Cảnh báo giao thông: Nguyên nhân gì khiến hầm Hải Vân hay xảy ra tai nạn?

author 16:49 13/07/2017

(VietQ.vn) - Hầm Hải Vân được thiết kế hiện đại thuận lợi cho việc lưu thông của các phương tiện. Tuy nhiên tại hầm này cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông.

Hầm Hải Vân với chiều dài 6,28 km là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, xuyên qua đèo Hải Vân. Nó nằm trên quốc lộ 1 nối liền tỉnh Thừa Thiên-Huế với thành phố Đà Nẵng ở miền Trung - Việt Nam. Hầm khởi công xây dựng vào ngày 27 tháng 8 năm 2000, và được khánh thành vào ngày 5 tháng 6 năm 2005. 

Tai nạn trong hầm Hải Vân thường là do tài xế vượt ẩu, không giữ tốc độ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn xe liên hoàn trong hầm Hải Vân trong thời gian gần đây khiến nhiều người lưu thông qua hầm không khỏi lo lắng. Nguyên nhân xuất phát từ việc không chấp hành quy định về luật an toàn giao thông. 

Theo tài xế xe khách Nguyễn Minh Tuấn, trong hầm nhiều lái xe phóng nhanh vượt ẩu bên cạnh đó việc không tuân thủ khoảng cách trong hầm. Nếu không cẩn thận các tài xế sẽ gây ra tai nạn liên hoàn và vô cùng thảm khốc. Hơn nữa vì đi trong hầm, nhiều người chủ quan không chú ý quan sát.

Anh Tuấn cũng cho biết, tai nạn cũng chủ yếu xuất phát từ việc không giữ khoảng cách và vượt ẩu. Tháng 4 vừa qua, tại Km5+571 trong hầm đường bộ Hải Vân xảy ra va quẹt nhẹ giữa 3 xe chạy cùng chiều theo hướng Nam - Bắc gồm xe container BKS 43C1 1608, xe 4 chỗ 73L 6067 và xe đông lạnh BKS 43X 5195. Nguyên nhân được xác định là xe container mang BKS 43C 11608 khi lưu thông qua hầm đã không giữ khoảng cách và tốc độ nên đã gây ra va quẹt với xe đang dừng phía trước. Tháng 6 vừa qua, chiếc ô tô bán tải lưu thông trên đường dẫn phía nam hầm Hải Vân đã tông trực diện xe khách giường nằm. Vụ tai nạn khiến 6 người bị thương.

Cảnh báo tai nạn giao thông: Vì sao Quốc lộ 20 là cung đường 'tử thần'(VietQ.vn) - Quốc lộ 20 có nhiều đèo dốc bậc nhất Tây Nguyên, tuyến đường này cũng có lưu lượng xe lớn, nguy cơ lớn về tai nạn giao thông cao.

Theo quy định lưu hành trong hầm Hải Vân, tốc độ tối đa 70 km/h, tối thiểu 45 km/h; khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng một làn xe là 50 m. Bên cạnh đó, các hành vi bị nghiêm cấm: Vượt, lùi và quay đầu xe; Dừng, đỗ xe; Để đất, đá, chất phế thải và các loại vật chất khác rơi vãi trong hầm; Bấm còi; Bật đèn ưu tiên; Bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác.

Theo cán bộ CSGT Hòa Nhơn (Phòng CSGT - Công an Đà Nẵng) đơn vị CSGT kiểm soát phía nam hầm Hải Vân việc xử lý các lỗi vi phạm về khoảng cách rất khó vì với lưu lượng xe rất lớn vi phạm về khoảng cách gần như xảy ra từng phút mỗi khi xe lưu thông qua hầm như hiện nay. 

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang