Cặp mẹ con nữ doanh nhân quyền lực lãnh đạo các doanh nghiệp nghìn tỷ

author 06:32 09/05/2020

(VietQ.vn) - Trên thương trường, có nhiều cặp mẹ - con là những nữ doanh nhân quyền lực, tài giỏi. Một trong số đó là cặp nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga – Lê Thu Thủy.

Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch quyền lực của Tập đoàn BRG

Trên thương trường Việt, bà Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955) là một tên tuổi lớn. Bà hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG.

Bà cũng từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SEABANK). Tuy nhiên, mới đây bà đã rời vị trí này để tập trung điều hành BRG.

Ngoài ra, bà Nga còn tham gia Ban quản trị/Ban điều hành tại hàng loạt doanh nghiệp trong "hệ sinh thái" BRG Group như Công ty Intimex Việt Nam, Công ty TNHH Khách sạn Nhà hát, Khách sạn Thắng Lợi, CTCP Du lịch dịch vụ Hà Nội.

Tập đoàn BRG của bà hoạt động nổi bật ở các lĩnh vực khác như bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng, sân golf, gần đây là thương mại và ô tô.

Mới đây, BRG đã cùng tập đoàn Sumitomo của Nhật động thổ đại dự án thành phố thông minh hơn 4,2 tỷ USD trải dài hơn 11km dọc từ cầu Nhật Tân đến sân bay nội bài, thuộc địa phận Đông Anh, Hà Nội với quy mô hơn 270ha.

Bên cạnh dự án 4,2 tỷ đô, Tập đoàn BRG còn có nhiều dự án bất động sản nổi bật như: The Legend – Dự án tháp căn hộ cao cấp duy nhất tại Việt Nam sánh đôi với Khách sạn Hilton, thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới; Le Grand Jadin – Khu đô thị mới Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội…

Ngày 3/3/2020, tại Philippines, bà Nguyễn Thị Nga đã nhận giải thưởng nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn khu vực ASEAN (Women of Impact Award).

Đối với cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, bà Nguyễn Thị Nga hiện đang là thành viên Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN Việt Nam (ABAC) và lần thứ 2 ở cương vị Chủ tịch Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (ABA) 2020, nơi kết nối và mở rộng các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa cộng đồng các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN.

 Mẹ con bà Nguyễn Thị Nga (trái) - Lê Thu Thủy.

Lê Thu Thủy – người con gái tài giỏi chèo lái "con thuyền" SEABANK

Hồi đầu năm 2018, bà Nguyễn Thị Nga rời ghế chủ tịch SeABank sau 11 năm, thay vào đó là ông Lê Văn Tần. Bà Nga lui về giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT của SeABank kể từ ngày 12/4.

Ở SEABANK, con gái bà Nguyễn Thị Nga là Lê Thu Thủy (1983) hiện giữ Tổng giám đốc SEABANK, kiêm Phó chủ tịch HĐQT.

Sở hữu nhiều tính cách giống mẹ, bà Lê Thu Thuỷ được cho là một nữ tướng táo báo. Bà Thủy tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh và cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học George Mason, Mỹ.  Có gần 20 năm kinh nghiệm tại ngân hàng, được xem là người có vai trò to lớn trong việc lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank.

12 tổng công ty trong Tập đoàn Dầu khí, trong đó có những tên tuổi như PVEP, PVGas, PVD, PVI hay các tổng công ty như VietnamAirlines, các địa phương như UBND TP. Hải Phòng… đã trở thành đối tác chiến lược của SeABank.

Năm 2019 vừa qua, cùng sự tham gia của Lê Thu Thủy, kết thúc năm tài chính 2019, SEABANK hoàn thành vượt tất cả chỉ tiêu kinh doanh đã đặt ra tại Đại Hội đồng cổ đông hồi đầu năm 2019 và có mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2018.

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế đạt 1.390,69 tỉ đồng, tăng 768,26 tỉ đồng tương đương tăng 123,4%. Tổng tài sản đạt 157.398 tỉ đồng, tăng 12,04%. Tổng dư nợ thị trường 1 đạt 98.613 tỉ đồng, tăng 17,46%. Tổng huy động thị trường 1 đạt 95.727 tỉ đồng, tăng 13,5%. Tổng thu thuần ngoài lãi đạt 2.316 tỉ đồng, chiếm tỉ trọng trên 44% so với tổng thu thuần.

Không chỉ được đánh giá cao tại ngân hàng SeABank, bà Lê Thu Thuỷ còn để lại nhiều “tiếng tăm” trên thị trường tài chính khi mới hơn 30 tuổi đã ẵm hàng chục giải thưởng, bình chọn danh giá cả trong nước và thế giới, như Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất 2016”; “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” của tổ chức Global Banking & Finance Review; “Top 10 Doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” của Tạp chí Forbes.

Năm 2017, bà Lê Thu Thủy được The Asian Banker (Singapore) chọn là nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam. Đặc biệt, tháng 9/2017, bà Lê Thu Thủy được Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) vinh danh là “Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN” đồng thời là doanh nhân Việt Nam duy nhất được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) vinh danh giải Legacy Award dành cho "Doanh nhân biểu tượng tại mỗi quốc gia trong khối ASEAN” công nhận doanh nhân xuất sắc và thành công đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của MSMEs (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong nước và khu vực ASEAN.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang