Tàu chở dầu cháy như bom nguyên tử, Mỹ sơ tán khẩn 2 thị trấn

author 16:32 17/02/2015

(VietQ.vn) - Cư dân 2 thị trấn tại bang Tây Virginia, Mỹ ngày 16/2 đã phải sơ tán khẩn sau khi một tàu chở dầu thô trật đường ray và bốc cháy, khiến 2 khu vực này chìm trong khói đen dày đặc.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, vụ cháy tàu chở dầu xảy ra vào lúc 13h30 chiều 16/2 (giờ địa phương)  gần khu vực thị trấn Adena Village và Boomer, bang Tây Virginia, Mỹ . Đoàn tàu hỏa chở dầu gặp nạn có 109 toa, 2 đầu máy xe lửa và đang trong hành trình đi từ North Dakota đến Yorktown, Virginia.

Ngay sau khi vụ tai nạn cháy tàu chở dầu xảy ra, nhiều trang web địa phương đã công bố những bức ảnh cho thấy các đám cháy lớn với những cuộn khói dày đặc, ven một con sông đang đóng băng.

Vụ cháy tàu chở dầu xảy ra ở bang Virginia, Mỹ

Vụ cháy tàu chở dầu xảy ra ở bang Virginia, Mỹ. Ảnh BBC

Chính quyền địa phương cho hay, họ đã kêu gọi người dân 2 thị trấn Adena Village và Boomer sơ tán khẩn sau khi vụ cháy tàu chở dầu xảy ra. Tính đến thời điểm này chỉ có một người đang điều trị về hô hấp do bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn, chưa có ai tử vong trong vụ việc.

Dù chưa ghi nhận trường hợp thiệt hại nào người nhưng vụ cháy tàu chở dầu này đã khiến 1 ô tô rơi xuống sông Kanawha River và làm hư hại ít nhất 13 chiếc xe khác. Một nguồn tin cho rằng một toa tàu đã va chạm với một ngôi nhà nhưng hiện chưa có con số về thương vong.

Trong khi đó, VOV dẫn lời một cư dân làng Adena tên David McClung cho biết, không bao lâu sau vụ cháy tàu chở dầu kinh hoàng trên, ông đã có thể cảm thấy sức nóng từ vụ nổ lan tỏa tới nhà mình. Nhà ông David McClung ở trên đồi, cách hiện trưởng vụ việc khoảng nửa dặm.

Vụ cháy tàu chở dầu xảy ra sau khi đoàn tàu bị trật đường ray

Vụ cháy tàu chở dầu xảy ra sau khi đoàn tàu bị trật đường ray. Ảnh BBC

Ngọn lửa tiếp tục cháy lan theo sườn đồi trong tối 16/2, trên sông Kanawha bập bùng những đám lửa nhỏ. Khi em trai của David McClung ở bên ngoài và nghe thấy tiếng nổ lớn, người này đã ngay lập tức chạy vào trong nhà báo động cho gia đình McClung.

Vụ cháy tàu chở dầu khủng khiếp đã tạo ra quả cầu lửa khổng lồ khoảng 300 feets (91,44m), ông David McClung nhớ lại. “Tôi có thể cảm thấy hơi nóng từ xa. Thật đáng sợ, cứ như một quả bom nguyên tử phát nổ”, ông McClung nói.

Trước tình hình trên, thống đốc bang Tây Virginia Earl Ray Tomblin đã ban hành tình trạng sơ tán khẩn cấp ở 2 thị trấn gần hiện trường vụ tai nạn. Hầu hết dầu thô còn lại trên tàu đã bị đổ xuống sông Kanawha, khiến hai nhà máy xử lý nước buộc phải đóng cửa để ngăn chặn dầu tràn vào các nguồn cung cấp nước cho cư dân.

Các đám cháy bốc lên ngùn ngụt sau vụ cháy tàu chở dầu

Các đám cháy bốc lên ngùn ngụt sau vụ cháy tàu chở dầu. Ảnh Reuters

Được biết 2 nhà máy nước này cung cấp nước cho khoảng 2.000 người dân. Số lượng nước dự trữ trong làng chỉ đủ dùng trong vòng từ 6-8 tiếng đồng hồ. Hiện nguyên nhân vụ tại nạn đang được điều tra làm rõ, các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành xử lý hiện trường vụ cháy tàu chở dầu thô nói trên.

Minh Thùy

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang