Chiếc ô tô SUV đẹp long lanh giá 288 triệu đồng vừa ra mắt của Kia hấp dẫn cỡ nào?

authorKhánh Hồng 07:15 13/02/2020

(VietQ.vn) - Ngoài kiểu dáng táo bạo, mẫu ô tô SUV Kia Sonet còn cung cấp màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose và tùy chọn tự động 6 cấp cho phiên bản động cơ diesel.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Việc Kia "ấp ủ" dự định ra mắt chiếc SUV nhỏ gọn mới cho thị trường Ấn Độ vốn là một bí mật, cho đến khi Kia Sonet chính thức được giới thiệu với thế giới tại Auto Expo 2020.

Tham gia vào một trong những phân khúc sinh lợi nhất của thị trường Ấn Độ, chiếc SUV Kia Sonet sẽ chia sẻ nền tảng với Huyndai Venue (Kia nay là công ty con của Tập đoàn Hyundai - PV). Tuy nhiên, Kia cho biết hãng đã và đang cố gắng đảm bảo Sonet có thể vượt Hyundai Venue về doanh số.

Nhìn vào chiếc Sonet vừa được giới thiệu, có thể nhận thấy Kia đã nỗ lực khá nhiều trong thiết kế, nhằm tạo sự khác biệt so với Venue. Chiếc SUV mới trông to lớn và hầm hố hơn, với lưới tản nhiệt 'Mũi hổ' đặc trưng kết hợp với đèn pha LED, và nắp ca-pô mạnh mẽ. Ở phía sau, Sonet được tạo điểm nhấn bằng đèn đuôi lớn kết hợp với một dải thanh ánh sáng LED.

 Mẫu xe Kia Sonet

Nhìn chung, Kia Sonet trông cá tính hơn và không liên quan đến Venue dưới bất kỳ hình thức nào.

Không chỉ ở kiểu dáng, Kia còn đem đến cho chiếc SUV nhỏ gọn nhiều tính năng hấp dẫn. Một phần trong danh sách tính năng của Sonet sẽ là hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch lớn nhất trong phân khúc (mượn từ Seltos), công nghệ xe hơi được kết nối UVO Connect và hệ thống âm thanh cao cấp từ Bose.

Thậm chí thú vị hơn là các tùy chọn động cơ được cung cấp. Mặc dù Kia Sonet được cung cấp các tùy chọn động cơ tương tự như Hyundai Venue, nhưng mẫu xe có thêm hộp số sàn 6 cấp và hộp số tay thông minh (iMT).

Hộp số iMT có tính năng khớp tự động và được thiết kế để giúp lái xe quen lái số sàn dễ điều khiển hơn, vì nó loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ ly hợp trong khi sang số.

Ngoài ra, động cơ diesel của Kia Sonet cũng sẽ đi kèm với tùy chọn hộp số tự động 6 cấp. Nhà sản xuất ô tô hiểu rằng việc thêm một hộp số tự động 6 cấp (đắt tiền khi được nhập khẩu) sẽ đưa giá của Sonet diesel-AT ngang bằng với phiên bản Seltos cao cấp, nhưng họ muốn đưa ra lựa chọn cho những khách hàng có điều kiện tài chính.

Trong năm đầu tiên, Kia đặt mục tiêu bán hơn 70.000 chiếc Sonet, và thậm chí còn nhìn thấy tiềm năng lớn trong chiếc SUV nhỏ gọn cho thị trường xuất khẩu.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Và Kia Sonet sẽ chính thức “lên kệ” vào tháng 8/2020. Khi ra mắt tại Ấn Độ, chiếc SUV Kia Sonet dự kiến sẽ có giá niêm yết là 7-11,5 lakh (khoảng từ 228 triệu – 375 triệu đồng).

Khánh Hồng (theo Autocarindia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang