Chiêm ngưỡng những vũ khí 'độc nhất vô nhị' của các vị tổng thống quyền lực thế giới

author 21:00 20/01/2018

(VietQ.vn) - Những khẩu súng ngắn "độc nhất vô nhị" trên thế giới thuộc về các tổng thống quyền lực thế giới luôn là điều bí ẩn với bất cứ ai.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Khẩu súng ngắn mạ vàng  của Tổng thống Mỹ

Theo Task and Purpose, nhà sản xuất súng kiêm ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ Jesse James ngày 18/1 cho ra mắt mẫu súng ngắn được sản xuất riêng cho Tổng thống Donald Trump.

James kết bạn với ông Trump sau khi cả hai cùng xuất hiện trong chương trình truyền hình The Celebrity Apprentice năm 2009. James nảy sinh ý tưởng sản xuất một khẩu súng đặc biệt dành riêng cho Trump ngay khi tin chắc rằng người bạn này sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Khẩu súng ngắn mạ vàng  của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: VnExpress

Khẩu súng ngắn mạ vàng  của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: VnExpress

Khẩu súng ngắn đặc biệt này có cỡ nòng .45 (11 mm). "Dirty Harry (nhân vật phim cảnh sát Mỹ) đã có khẩu .44 Magnum, vậy chúng ta nên sản xuất một khẩu liên quan đến con số 45, vì ông ấy là Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ", James tuyên bố.

Súng được mạ vàng 24 karat, một mặt có họ tên đầy đủ của ông Trump, mặt đối diện được khảm dòng chữ "Tổng thống thứ 45 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ", còn phần miệng nòng có khẩu hiệu "hãy xây bức tường đó" (ám chỉ việc Trump cam kết xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Súng cũng sở hữu một thiết bị bù giật đầu nòng và tay cầm được làm bằng gỗ cây dẻ. James hiện chưa tiết lộ giá của khẩu súng đặc biệt này.

"Hình ảnh Tổng thống Mỹ cầm khẩu 1911 cải tiến này đi lại trong phòng Bầu Dục sẽ gợi nhớ lại ký ức về một thời miền Tây hoang dã", James nhấn mạnh.

Bí mật súng ngắn SPS bảo vệ Tổng thống Putin

Dù đã được lên kế hoạch thay thế nhưng hiện nay súng SPS vẫn được lực lượng cận vệ Nga tin dùng, trong đó có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Putin. Được thiết kế “hoàn toàn bí mật” ở Nga, SPS được coi là một trong những khẩu súng lục có độ chính xác cao nhất trên thế giới. Tuy là súng lục, dù vậy các chuyên gia vũ khí không thể phân loại nó.

 Súng ngắn SPS bảo vệ  Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Dân trí

 Súng ngắn SPS bảo vệ  Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Dân trí

SPS-được đặt tên theo nhà thiết kế - người có cùng họ với một cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga sẽ được sử dụng bởi Quân đội, Cơ quan An ninh liên bang, Bộ Nội vụ và lực lượng an ninh bảo vệ Tổng thống Vladimir Putin dù đi công tác trong nước hay nước ngoài. 

SPS được chứng minh đáng tin cậy trong phạm vi rất rộng ở nhiệt độ từ -50°C đến +50°C. Loại súng này có độ chính xác tuyệt vời nhất thế giới, thậm chí ngay cả khi nằm trong tay của một tay súng trung bình. SPS được phát triển trong những năm 1990 – một giai đoạn rất khó khăn trong lịch sử Nga.

Súng AK-47 của cố tổng thống Iraq Saddam Hussein

Súng AK-47 của cố tổng thống Iraq Saddam Husseinmột trong những khẩu súng dát vàng nổi danh nhất hành tinh. Khẩu súng ngắn Kalashnikov AK-47 dát vàng của cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein đang được trưng bày tại Bảo tàng Chiến tranh Australia. Nó nằm trong bộ sưu tập những hiện vật chiến tranh sau năm 1945.

Theo đại diện bảo tàng, khẩu súng này có thể bắn bình thường. Nó được sản xuất tại Tabuk, Iraq. Nó thường được vệ sĩ thân cận của Saddam Hussein mang theo.

Súng AK-47 của cố tổng thống Iraq Saddam Hussein. Ảnh: Zing News

Súng AK-47 của cố tổng thống Iraq Saddam Hussein. Ảnh: Zing News 

Khẩu súng lục nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi

Trong 42 năm cầm quyền, nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi luôn mang bên mình một khẩu súng lục bằng vàng. Khi ông bị bắn ngày 20/10/2011, một tay súng nổi dậy đã tìm thấy khẩu súng bên mình người đàn ông từng được coi là anh hùng dân tộc Libya. Hiện nay, người ta chưa thể xác định được số phận khẩu súng, BBC đưa tin.

Khẩu súng lục nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi. Ảnh: Zing News
Khẩu súng lục nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi. Ảnh: Zing News 

Theo tờ Times của Anh, một tay súng phát hiện khẩu súng ngắm Dragunov dát vàng khi phá hủy nơi ở của Gaddafi trong tháng 8/2011. Trong chiến dịch đột kích nơi ở của Tirso Martinez Sanchez, trùm băng đảng buôn bán ma túy khét tiếng ở Mexico, cảnh sát phát hiện núi tiền khổng lồ cùng kho vũ khí dát vàng, bao gồm một khẩu AK-47 cùng băng đạn. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang