Cho trẻ em uống rượu, bia sẽ ảnh hưởng lớn đến não và thần kinh

author 06:31 02/06/2017

(VietQ.vn) - Với cơ thể chưa phát triển hoàn thiện của trẻ em thì việc uống rượu bia sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đặc biệt là não và thần kinh.

Nhiều người thường cho trẻ em nếm thử rượu, bia từ lúc trẻ mới được vài ba tuổi với lý do trong rượu bia có men thì sẽ kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Anh Trần Tiến Duy (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Con trai tôi được 5 tuổi, sau 1 lần tôi cho cháu uống thử một chút bia, những lần sau khi nhìn thấy tôi uống bia cháu đều đòi uống. Tôi nghĩ bia nhẹ hơn rượu rất nhiều nên chắc là thi thoảng để con uống một chút cũng không hại tới sức khỏe nên vẫn cho cháu uống". Tuy nhiên đây là việc làm rất nguy hiểm vì đối tượng này đặc biệt nhạy cảm với các tác động của rượu bia.

Cho trẻ em uống rượu, bia sẽ ảnh hưởng lớn đến não và thần kinh

Nếu cho trẻ uống rượu bia sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đặc biệt là não và thần kinh. Ảnh minh họa 

Theo PGS- TS Hoàng Cao Sạ, Giám đốc BV Đa khoa thành phố Nam Định cho biết: "Rượu bia không phải là đồ uống thông thường, đối với người lớn khi sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Khi rượu ngấm vào máu sẽ dẫn đến rối loạn hành vi có thể dẫn đến ngộ độc. Còn với trẻ em, việc uống rượu bia là rất nguy hiểm vì cơ thể còn non nớt, chưa phát triển đầy đủ dễ dẫn đến những tổn thương nhất là đối với hệ thần kinh. Việc thường xuyên cho trẻ sử dụng rượu bia sẽ ảnh hưởng đến não bộ".

Ngoài ra, theo các chuyên gia, khi uống các chất kích thích như rượu bia sẽ ảnh hưởng đến gan, dạ dày, hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Đặc biệt, sau khi uống rươu, bia các mao mạch sẽ giãn nở, sức tản nhiệt tăng lên, khiến trẻ dễ bị cảm và viêm phổi. Rượu, bia có thể làm quá trình phát dục của trẻ bị rối loạn và gây ra nhiều ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này đối với cả nam và nữ.

Một số chất có thể có trong nước hoa xịt phòng gây ung thư và dị tật bẩm sinh(VietQ.vn) - Nước hoa xịt phòng tạo nên mùi thơm bao trùm không gian trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, trong nước hoa xịt phòng có thể có một số thành phần nguy hiểm có thể gây ung thư

Mặt khác, nếu trẻ cứ uống mãi như vậy, lâu dần sẽ thành quen và có thể dẫn đến chứng nghiện rượu sau này. Vì vậy, không nên cho trẻ nhỏ uống bia cũng như các đồ uống có cồn khác để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và tránh được các biến chứng sau này.

Luật Trẻ em 2016 được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2017. Luật gồm 7 chương với 106 điều trong đó có quy định cụ thể nghiêm cấm hành vi bán cho trẻ em hoặc cho trẻ em sử dụng rượu bia, thuốc lá và chất gây nghiện, chất kích thích khác, thực phẩm không bảo đảm an toàn, có hại cho trẻ em.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang