Chổi chít Việt Nam được rao bán gần nửa triệu/cái trên Amazon

authorĐỗ Thu Thoan 06:15 14/03/2017

(VietQ.vn) - Chổi chít, một sản phẩm rất quen thuộc ở Việt Nam, đang được rao trên trang bán hàng toàn cầu Amazon với mức giá gấp hàng chục lần giá bán ở Việt Nam.

Thông tin trên Vnexpress cho biết, trên trang Amazon, mặt hàng chổi chít của Việt Nam hiện được thương nhân rao bán với giá 15,58 - 19,99 USD, tương đương 360.000 - 460.000 đồng.

So với mức giá bán loại chổi này tại các thành phố trong nước (khoảng 30.000-40.000 đồng tuỳ loại), mức giá nêu trên gấp khoảng 10 lần.

choi-chit-o-viet-nam-ban-dat-gap-10-lan-tren-amazon

20 USD một chiếc chổi chít bán trên Amazon - Ảnh minh họa

Mỗi cây chổi chít được rao bán trên Amazon có chiều dài khoảng 38 inch (hơn 96,5 cm), độ rộng mặt chổi 12 inch (trên 33cm) và nặng khoảng 2 pound (gần 1 kg). Cán chổi được làm bằng nilon màu với hơn 10 màu sắc khác nhau, người mua có thể lựa chọn theo sở thích.

Chổi chít là sản phẩm thủ công quen thuộc với người Việt, chủ yếu sản xuất theo làng nghề rải khắp từ Bắc vào Nam.

Đầu thập niên 90 thế kỷ trước, các làng nghề truyền thống sản xuất mặt hàng này khá phát đạt. Song sự xuất hiện của nhiều loại chổi mới giá rẻ, bền khiến thị trường thu hẹp, làng nghề cũng dần đìu hiu, cách sản xuất chổi hiện cũng được cải tiến, phù hợp với thị hiếu người dùng, như thân thay thế bằng thân cây tre, nhựa nhỏ gọn, được bọc nhựa từ đầu cho tới phần bông cỏ.

Ngoài mặt hàng chổi chít của Việt Nam thì cao Sao Vàng cũng là 1 sản phẩm đang được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá bán ở Việt Nam, thông tin Vietnamnet cho biết thêm.

Cao Sao Vàng trở thành hàng ‘hot’ tăng giá gấp 80 lần trên Amazon(VietQ.vn) - Cao Sao Vàng, sản phẩm gần như vắng bóng ở thị trường nội địa nhưng lại đang được rao trên Amazon với giá gấp 80 lần giá bán ở Việt Nam.

Từ năm 1969, sản phẩm cao xoa thương hiệu Sao Vàng chính thức ra mắt. Sau đó, sản phẩm nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh từ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đa dạng, như dầu gió, dầu khuynh diệp..., hiện nay, hộp cao Sao Vàng dường như đã trở thành sản phẩm ‘vang bóng một thời’ ở thị trường nội địa.

Trong khi ở Việt Nam cao Sao Vàng từng được bán với giá chỉ 2.300 đồng/hộp thì ở thị trường quốc tế, sản phẩm này đang được rao bán với giá lên tới hàng trăm nghìn đồng.

Đỗ Thu Thoan (T.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang