5 loại cá chữa chứng yếu sinh lý hiệu quả không ngờ

author 06:59 09/08/2015

(VietQ.vn) - Yếu sinh lý, liệt dương, suy giảm chức năng tình dục... là những chứng bệnh nam khoa khó nói của nhiều quý ông. Những chứng bệnh này có thể khắc phục nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Yếu sinh lý là chứng bệnh nam khoa khiến nhiều quý ông đau đầu. Bên cạnh việc điều trị, quý ông có thể khắc phục chứng bệnh khó nói nhờ thực phẩm như thịt, cá… Ngoài các loại thịt giúp bổ thận tráng dương thông dụng, có nhiều loại thực phẩm đến từ sông, biển giúp tăng cường sinh lý quý ông nên tham khảo.

Cá chạch

Theo đông y, cá chạch vị ngọt, tính bình, có công dụng bồi bổ tỳ vị, dưỡng thận trừ thấp, làm hết vàng da, cầm đi lỏng và có lợi cho dương sự. Một trong những món ăn giúp bổ thận, cường dương cho phái mạnh là món cá cạch om hẹ.

Món ăn từ cá chạch giúp chữa yếu sinh lý hiệu quả

Món ăn từ cá chạch giúp chữa yếu sinh lý hiệu quả

Sau khi làm sạch cá chạch , bỏ hết nội tạng. Hạt hẹ đãi sạch bọc vào vải, cho cùng cá vào nồi, đun với nửa lít nước, cho muối ăn vừa đủ. Sau khi nước sôi, để nhỏ lửa om đến khi nước cạn một nửa thì bỏ hạt hẹ ra, ăn cá, uống nước. Mỗi ngày ăn một lần, ăn liên tục trong 10 ngày là một liều thì sẽ thấy kết quả. Cá chạch được dùng chữa bất lực sinh lý và liệt dương của nam giới khá công hiệu.

Cá trắm đen

Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức rất có lợi cho những người bị mắc chứng yếu sinh lý.  Cá trắm đen nấu phục linh, sơn dược, trứng gà là một trong những món ăn giúp giải quyết vấn đề suy giảm tình dục, mất ngủ, ăn không ngon.

Cá trắm đen rửa sạch, để ráo nước. Phục linh, sơn dược tán thành bột.Đập trứng gà vào bột thuốc, đánh tan. Phi thơm hành mỡ rồi cho cá trắm vào xào qua, khi cá chín, đổ hỗn hợp trứng và hai thứ thuốc trên vào, đảo nhanh bắc ra cho gừng, hành, gia vị vào là dùng được. Nên ăn khi còn nóng.

Cá diếc

Theo Đông y, cá diếc tính hàn, không độc, công dụng điều khí hòa trung rất bổ ích, chữa được nhiều bệnh. Bởi vậy, cá diếc nấu kim anh tử có công dụng bổ thận cố tinh, lợi niệu tiêu sưng thích hợp với nam giới thận khí bất cố mà sinh ra di tinh, hoạt tinh phù nề, tháo dạ, tiểu nhiều lần.

Chuẩn bị kim anh tử 30 g, cá diếc 250 g, một ít dầu vừng, muối. Cá diếc làm sạch, bỏ vảy, nội tạng, rửa sạch. Rửa sạch kim anh tử. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, cho vào lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ nấu 40 phút, nêm gia vị.

Cá trê

Cá trê nấu đậu đen giúp cải thiện chức năng sinh lý cho phái mạnh

Cá trê nấu đậu đen giúp cải thiện chức năng sinh lý cho phái mạnh

Đông y cho rằng cá trê có tác dụng dưỡng huyết điều kinh, làm da hồng ... bệnh chứng, thích hợp với nam giới liệt dương, nữ giới đới hạ.

Món cá trê nấu đậu đen cải thiện chức năng sinh lý cho phái mạnh. Cá trê khử mùi tanh, nhờn, làm sạch, giữ nguyên đầu, lọc bỏ xương riêng. Ninh xương cá với 300ml nước để làm nước dùng. Đậu đen xay thành bột, cho vào nước xương quấy đều rồi đun sôi, để nhỏ lửa, cho cá vào nấu chín, nêm gia vị là dùng được. Ăn trong 15 ngày, bệnh sẽ cải thiện rõ ràng.

Cá chép

Thịt cá chép có chứaprotid, lipid, khoáng chất và vitamin, có vị ngọt, tính bình; vào tỳ thận. Có tác dụng lợi thủy tiêu thũng, hạ khí thông nhũ. Trong khi đó vây cá chứa nhiều collagen. Dùng cá chép hầm với sâm, hoàng kỳ hầm có tác dụng tăng cường sinh lý phái mạnh.  Món ăn này tốt cho người tinh dịch có máu, nhạt màu, loãng, hồi hộp, hay quên, mất ngủ, kém ăn, phân nhão, lưỡi nhạt, nhầy, mạch hư hơi sác.

Sâm, hoàng kỳ rửa sạch, cá chép bỏ ruột rửa sạch, cho tất cả vào nồi hầm, cho lượng nước sôi vừa đủ, hầm cách thủy nhỏ lửa sôi 2 giờ, cho gia vị rồi ăn cả nước và cá. Mỗi tuần ăn 2-3 lần, mỗi đợt điều trị là một tháng.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang