4 'thần dược' dân gian chữa yếu sinh lý hiệu quả

author 11:46 10/08/2015

(VietQ.vn) - Các quý ông có thể tìm được thần dược chữa yếu sinh lý và các bệnh nam khoa khác như di tinh, liệt dươn... ngay trong bữa ăn hàng ăn với các món ăn dân dã.

Yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục là chứng bệnh khó nói của nhiều quý ông. Để chữa trị chứng bệnh nam khoa khó nói này, nhiều quý ông không tiếc tiền, của săn lùng những “thần dược” giúp bổ thận tráng dương, cải thiện chức năng sinh lý. Tuy nhiên, bản thân những loại thực phẩm quen thuộc như thịt gà, thịt chó, thịt dê…  cũng có tác dụng hiệu quả, bồi bổ nam giới mắc các chứng suy nhược, liệt dương, xuất tinh sớm.

Thịt chó

Thịt chó có tính nhiệt, tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường gân cốt, làm ấm dạ dày và lá lách,…do đó nó là món ăn rất được ưa chuộng vào những ngày mưa, lạnh, thời tiết mát mẻ. Món ăn từ thịt chó bổ thận tráng dương, trị yếu sinh lý, chữa xuất tinh sớm.

Thịt chó có tác dụng chữa yếu sinh lý, điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Thịt chó có tác dụng chữa yếu sinh lý, điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Món thịt chó hầm có tác dụng điều trị xuất tinh sớm hiệu quả. Thịt chó đem thái miếng vừa ăn ướp với gừng và gia vị rồi xào tái. Kỷ tử và hoài sơn rửa sạch, cho vào nồi nước luộc gà hầm nhừ cùng thịt chó. Món ăn này nên dùng khi còn nóng để có hiệu quả cao nhất.

Thịt chó hầm với phụ tử chế và thỏ ty giúp quý ông chữa chứng liệt dương, di tinh. Để chế biến món này, giã gừng vắt lấy nước, thịt chó thái miếng vừa ăn, ướp với nước gừng rồi xào qua dầu ăn. Phụ tử chế và thỏ ty tử rửa sạch hầm cùng thịt chó, nem gia vị vừa đủ rồi ăn nóng.

Thịt chim bồ câu

Thịt chim bồ câu vị ngọt, tính bình, hơi ấm không độc. Trong Đông y, chúng còn được sử dụng như một vị thuốc quý lâu đời để chữa bệnh. Đối với nam giới, loại thịt này cũng có thể xem là một 'thần dược. Các món ăn có liên quan đến trứng và thịt chim bồ câu có tác dụng chữa bệnh liệt dương, yếu sinh lý,… bởi hàm lượng protein, chondroitin, vitamin, sắt, kẽm…rất cao giúp tăng cường khả năng cương dương, sản xuất tinh trùng cho nam giới.

Món ăn từ chim bồ câu giúp đối phó với chứng liệt dương được làm như sau. Chim bồ câu làm sạch, bỏ ruột, cắt nhỏ sấy khô giòn rồi tán thành bột. Đỗ trọng sao tồn tính, tán nhỏ cùng muối. Các loại bột trộng đều rồi luyện với mật ong, vo thành từng viên nhỏ bằng hạt ngô để uống dần. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 15 viên uống cùng nước ấm.

Ngoài ra bồ câu hấp cũng có tác dụng cường thận làm tăng cường chức năng sinh dục. Bồ câu trống trắng, vặt lông, bỏ nội tạng, thêm 50g câu kỷ tử, 50g nhục thung dung vào trong ruột chim khâu lại đem hấp chín. 

Thịt gà

Theo Đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng. Là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị hàn, suy yếu, khả năng hấp thu thức ăn kém. Gà đồng thời cũng là một loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho nam giới bị suy nhược, liệt dương, xuất tinh sớm.

Thịt gà hầm nhừ là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho nam giới mắc bệnh suy giảm chức năng tình dục

Thịt gà hầm nhừ là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho nam giới mắc bệnh suy giảm chức năng tình dục

Món thịt gà nấu với hoài sơn, phục linh, nhục thung dung có tác dụng điều trị liệt dương. Gà mái lông vàng 1 con, nhục thung dung 20g, hoài sơn 20g, phục linh 6g, gạo tẻ 150g. Gà làm sạch, bỏ nội tạng. Hoài sơn, phục linh, nhục thung dung, sấy khô, nghiền thành bột. Cho các bột này vào nồi, đổ thịt gà, gạo, thêm nước nấu cháo.

Gà trống choai 1 con, nhân sâm 10g, câu kỷ tử 15g, rượu 10ml, muối 5g, nước canh gà 2.000ml. Nhân sâm ngâm nước, thái miếng, câu kỷ tử rửa sạch, bỏ chất bẩn, gà trống bỏ đuôi, nội tạng và móng, gừng đập giập, hành thái khúc. Bỏ gà vào bát, thoa rượu lên, cho xì dầu, muối, gừng, hành vào bụng gà; nhân sâm, câu kỷ tử bỏ lên mình gà, đổ canh gà vào. Cho bát vào nồi, đun cách thủy trong 50 phút là được. Công dụng: trị thận dương hư, khí huyết kém.

Thịt dê

Thịt dê có vị ngọt, tính nóng. Thịt dê không độc, có tác dụng trợ dương, bổ huyết. Dùng chữa các chứng thiếu máu, gầy yếu, suy nhược cơ thể, chán ăn, đau bụng do hư hàn hoặc suy giảm khả năng tình dục do thận dương hư. Thịt dê có tác dụng chữa đau lưng do thận hư, di tinh, liệt dương. Bản thân thận dê có tác dụng chữa các bệnh  liệt dương, xuất tinh sớm, gầyyếu, suy nhược, ù điếc, di tinh, đau lưng mạn tính. Còn tinh hoàn dê hay còn gọi là dương thạch tử, ngọc dương có tác dụng chữa đau lưng do thận hư, di tinh, liệt dương. 

Phương Khanh (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang