Bài thuốc chữa yếu sinh lý tại nhà từ rau mồng tơi

author 07:16 12/08/2015

(VietQ.vn) - Rau mồng tơi là thực phẩm quen thuộc với người dân vùng nhiệt đới với nhiều công dụng trong đó có cả công dụng chữa yếu sinh lý, giúp nam giới bổ thận tráng dương.

Theo Đông y, mồng tơi tính hàn, vị chua, vào 5 kinh tâm, can, tỳ, đại tràng, tiểu tràng. Có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, chỉ huyết, chỉ lỵ, chữa ban chẩn, định sang tán nhiệt, lợi tiểu, giải độc, làm nhuận da, hoạt trường, không độc. Trong mồng tơi chứa chất nhày pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh làm cho rau mồng tơi có tác dụng nhuận tràng, thải chất béo chống béo phì, thích hợp cho người có mỡ và đường cao trong máu. Đồng thời, mồng tơi còn có tác dụng chữa chứng yếu sinh lý, tráng dương, điều trị di tinh, mộng tính và một số những chứng bệnh khó nói của nam giới.

Rau mồng tơi, rau ngót, rau má

Bài thuốc chữa yếu sinh lý với rau mồng tơi nên được thực hiện tuần vài lần

Bài thuốc chữa yếu sinh lý với rau mồng tơi nên được thực hiện tuần vài lần

Yếu sinh lý hay gọi là rối loạn chức năng cương dương khiến nam giới trở nên bất lực và mất tự tin. Rau mồng tơi, rau ngót, rau má là bài thuốc tráng dương, chữa chứng bệnh yếu sinh lý sinh lý hiệu quả. Cách chế biến món ăn này là nấu 3 loại rau này chung với một bộ lòng gà hay vịt, đủ cho một người lớn ăn 1 bữa. Nấu canh, ăn vã hoặc ăn với cơm. Tuần ăn vài lần. Nếu uống kèm nước cơm rượu hiệu quả càng lớn.

Rau mồng tơi, đậu nành, lạc

Di tinh là rối loạn sinh lý trong đó nam giới không kiểm soát được quá trình xuất tinh. Bác sĩ Đông y Lê Xuân Hải, Chủ tịch Hội Đông y quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết, đây là những biểu hiện sinh lý bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu xảy ra ít (tức chỉ vài ba lần trong tháng). Nếu tần suất xảy ra thường xuyên liên tục, thì đó chính là biểu hiện của bệnh lý, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của bệnh nhân.

Bài thuốc dân gian từ mồng tơi được áp dụng để chữa chứng di tinh, mộng tinh gồm nấu chung rau mồng tơi, đậu nành, lạc với xương lợn. Trước hết hầm nhừ 1-2kg xương lợn trong nồi áp suất rồi mới cho đậu lạc vào cuối cùng cho rau mồng tơi nấu thêm 10 phút. Có thể cho thêm tiêu bột, nước tương, nước mắm. Ăn nóng, ăn xong uống nước nóng.

Rau mồng tơi, rau dền

Rau mồng tơi có thể chữa chứng hoạt tinh khiến nam giới mệt mỏi đuối sức

Rau mồng tơi có thể chữa chứng hoạt tinh khiến nam giới mệt mỏi đuối sức

Hoạt tinh là một bệnh thuộc nam khoa. Mỗi khi giao hợp vì phóng tinh sớm quá nên sau đó âm hành ỉu ngay không thể thực hiện sinh lý bình thường gọi là tảo tiết, chứng này thường xuất hiện cùng với chứng liệt dương. Trường hợp tinh xuất quá nhanh và sau giao hợp thường khiến người bệnh bị mệt mỏi đuối sức, xanh xao.

Để điều trị chứng bệnh này với rau mồng tới, nấu chung rau mồng tơi với rau dền tía và một đôi bầu dục để nguyên lớp mỡ và vỏ bọc cho gia vị. Ăn nóng. Sau khi ăn, người bệnh nên uống nước trà gừng nóng sẽ tăng hiệu quả. Trước khi đi ngủ ăn 1 thìa vừng đen nhai kỹ nhuyễn rồi nuốt. Xong uống 1 chén nước cơm rượu, càng có hiệu quả cao hơn.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang