Con gái đánh chửi mẹ già 90 tuổi mù lòa: Lẽ nào nước mắt chỉ chảy xuôi?

author 06:03 27/01/2015

(VietQ.vn) - Một đoạn clip ngắn ghi cảnh người phụ nữ chửi mắng như tát nước và đánh một bà cụ đang khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Đáng nói là theo một nguồn tin, quan hệ hai nhân vật nói trên là con gái ruột và người mẹ già 90 tuổi bị mù lòa.

Theo Báo Thanhnien, đoạn clip dài 1 phút 30 giây được facebooker tên J.L đăng tải trên mạng ghi lại cảnh một cụ bà ngồi sát vào góc, khóc lóc và nói lời xin lỗi liên tục trước một người phụ nữ (đáng tuổi con cháu mình). Người phụ nữ này liên tục chửi mắng và thậm chí sau đó đã ra tay đánh vào người bà cụ.

Trong đoạn clip ghi lại cảnh đánh chửi người già này, người phụ nữ đứng rất gần bà cụ, ghé sát tai bà và lớn tiếng: "Tôi có chơi không? Tôi đi làm về chứ tôi có đi chơi đâu! Bà cứ làm như tôi đi chơi không làm gì đâu mà bà lết ra ngoài hả? Tôi vừa mới đưa bà đi lên lầu chứ không phải tôi không lo cho bà đâu hả? Tôi vừa mới đi lên lầu, bây giờ tôi đang xuống đây làm.

Bà nằm đó, tôi đưa bà đi lên lầu, kêu bà nằm đó cho tôi xuống đây lau nhà, rồi rửa rau, làm rau để nấu cháo cho bà. Bà có nghe không? Bà nghe được không hả? Mà bây giờ đang vặt rau, bà làm như thế này tôi không làm được nữa". Vừa nói, người phụ nữ vừa vung vẩy hai cánh tay. Đáp lại, bà cụ chỉ ngồi yên, cúi đầu, lẩm nhẩm câu: "Dạ tôi xin lỗi", "Thôi cho tôi xin lỗi đi".

Một cảnh trong clip con đánh mẹ già đang gây xôn xao cộng đồng mạng

Một cảnh trong clip con đánh mẹ già đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh Thanh Niên

Sau khi mắng với giọng điệu lớn tiếng, người phụ nữ còn đánh liên tiếp vào tay bà cụ. Đoạn clip nhanh chóng được hơn 2 nghìn lượt chia sẻ trên facebook, gần 1 nghìn bình luận bức xúc và mong chính quyền sớm can thiệp, giải thoát cho bà cụ tội nghiệp.

Thanh Niên Online liên lạc với người post clip, được biết anh chàng này tên T. là thầy dạy học ở một nhà gần đó. Thời điểm anh quay clip là vào chiều thứ sáu tuần rồi (23.1). Khi đó, anh và một số học viên của mình tình cờ chứng kiến được cảnh này và rất bức xúc. Anh có giải thích rằng, lúc đó cả nhóm rất muốn chạy qua căn nhà đó để can ngăn nhưng sau đó lại sợ người phụ nữ lôi cụ bà vào nhà đánh nữa thì rất tội.

Anh T. cho biết thêm, ngoài clip post trên mạng anh còn có 1 đoạn clip khác dài chừng 7 phút chưa tải lên mạng. Đoạn clip dài này ghi lại cảnh có thêm một người cháu tên D. sau đó không chịu căn ngăn mà còn đòi lấy cây đánh cho bà cụ chừa. Ngay sau khi post lên mạng clip trên, anh T. bức xúc đã báo với công an P.2, Q.Tân Bình để có hành động can thiệp, tránh để bà cụ phải chịu thêm những đánh như vậy.

Anh T. cho biết: “Khi quay clip, mình và nhiều học trò vô cùng khó chịu và bức xúc. Rất mong chính quyền địa phương và cơ quan công an sớm có biện pháp để ngăn chặn tình trạng này tái diễn”. Sau khi post trên mạng, anh T. cũng đặt nghi vấn, không hiểu mối quan hệ giữa người phụ nữ này với bà cụ là gì mà người phụ nữ ra tay như vậy“. Đoạn clip được chia sẻ với gần 2.500 share và hàng ngàn bình luận bất bình trước hành động của người phụ nữ này.

Từng có không ít vụ việc con đánh mẹ già hoặc cha mẹ già bị ngược đãi, mắng chửi

Từng có không ít vụ việc con đánh mẹ già hoặc cha mẹ già bị ngược đãi, mắng chửi

Ngay sau khi đoạn clip nói trên được tung lên mạng, phóng viên báo Màn Ảnh Sân Khấu (Mask Online) đã tìm đến ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc và đem clip này hỏi những người hàng xóm xung quanh để làm rõ các chi tiết cũng như quan hệ của hai nhân vật.

Một người đàn ông tên H. cho biết: "Tôi biết gia đình này do khoảng 3 năm trước, khi ông chồng bà cụ mất, tôi có đến chia buồn và thắp nhang. Từ khi ông ấy mất, không thấy bà cụ ra đường nhiều. Hai tuần trước tôi thấy con cháu bà thuê một ông chạy xe thồ đến chở bà đi dạo khắp xóm rồi về. Bà ấy năm nay gần 90 tuổi, lẩn thẩn, già yếu, mắt gần như mù lòa không thấy gì, tai thì bị lãng, tội nghiệp lắm!".

Ông H. kể thêm, gia đình này có rất nhiều con cháu. Ông xác nhận người phụ nữ trong đoạn clip là con gái ruột của bà, đã có chồng nhưng chưa có con. Cụ bà có khá đông con cháu nhưng chỉ khoảng 3,4 người sống chung trong ngôi nhà này (số 8 đường Cửu Long, Q.Tân Bình).

Được biết, mặt tiền ngôi nhà này cho một chủ quán cơm thuê để kinh doanh, mọi sinh hoạt gia đình diễn ra phía sau nhà nên hàng xóm hầu như không ai biết bà cụ tội nghiệp bị con cháu đối xử như thế nào.

Theo chính quyền địa phương, clip con đánh mẹ già chỉ là hiểu lầm trong khi người dân gần đó không rõ thực hư vụ việc

Theo chính quyền địa phương, clip con đánh mẹ già chỉ là hiểu lầm trong khi người dân gần đó không rõ thực hư vụ việc. Ảnh Mask online

Một người bán nước gần đấy cũng chia sẻ: "Có lẽ cụ già yếu, lẩn thẩn, hay quên trước quên sau, khiến mấy đứa con cháu bực bội, mắng chửi. Nhưng dù sao đó cũng là mẹ, là bà của mình, không thể hành xử như thế được. Tôi mong chính quyền sớm can thiệp để giải thoát cho cụ bà khỏi cảnh này".

Đến tối 26/1, Bà Lê Thị Thu Trà, phó chủ tịch ủy ban phường đã đến làm việc với gia đình. Bà Trà chia sẻ: "Cụ bà trong đoạn clip tên Nguyễn Thị Kim, năm nay 90 tuổi, bị lãng tai rất nặng nên con cháu trong nhà phải nói chuyện lớn tiếng để bà có thể nghe thấy, chứ không phải cố tình hét, chửi gì bà hết. Sở dĩ mọi người bực tức bà vì bà hay tự ý bỏ đi khỏi nhà, lo bà có chuyện gì nên con cháu không kiềm chế, nói cho bà hiểu nhưng bà không nghe, vậy nên mọi người mới phải lớn tiếng.

Bà không nghe rồi cứ liên tục xin lỗi, vái lạy nên con gái bà đánh vào tay để bà không chắp tay lạy nữa. Người phụ nữ mà mọi người thấy trong clip cũng đã 60 tuổi rồi đấy. Thực chất bà cụ vẫn được chăm sóc tốt, nhà cửa sạch sẽ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu mọi người trong gia đình phải biết tiết chế lại, kiềm cơn nóng giận để chăm sóc bà tốt hơn, không quá to tiếng, không đánh hay hù dọa bà Kim vì bà cũng già yếu lắm rồi. Mọi người trong gia đình cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm."

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang