Quảng Bình: Đổ xô đi xem rùa 'lạ' đứng lặng trước cửa đình

author 10:03 11/04/2015

(VietQ.vn) - Con rùa hình dáng lạ không biết từ đâu xuất hiện đứng lặng trước cửa chính của chua khiến người dân xôn xao, truyền tai con rùa lạ là rùa thiêng trời ban tặng.

Theo tin tức trên báo Người lao động, khoảng hơn 11h ngày 10/4, hàng trăm người dân làng Thổ Ngọa, thuộc xã Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) kéo nhau đến đình làng, tọa lạc ngay trung tâm của thôn này để chiêm ngưỡng một con rùa có hình dáng khác lạ.

Con rùa có hình dáng lạ đang gây xôn xao dư luận tỉnh Quảng Bình

Con rùa có hình dáng lạ đang gây xôn xao dư luận một vùng tỉnh Quảng Bình. Ảnh VietNamNet

Một số người dân chứng kiến kể lại con rùa  nặng chừng 1kg, có mai và da màu nâu vàng, không biết từ đâu xuất hiện rồi bò từ cổng, men theo đường vào bức bình phong hướng mặt vào cửa chính của đình rồi dừng lại ở đó. Thấy vậy, một số người đến xem và bắt con rùa bỏ vào một thùng nhựa vì… sợ nó đi mất. Vì đây là sự việc chưa từng có tiền lệ nên người dân làng Thổ Ngọa và các làng bên đều truyền tai nhau con rùa lạ này chính là rùa thiêng được ông Trời ban tặng nên chỉ trong một ngày, đã có hàng trăm người kéo đến xem, theo báo VietNamNet.

Nhiều người nhầm con rùa lạ là rùa núi Vang nên kéo đến xem ngày càng đông

Nhiều người nhầm con rùa lạ là rùa núi Vang nên kéo đến xem ngày càng đông. Ảnh Người lao động

Ông Trần Đình Lập, trưởng thôn Thổ Ngọa cho biết."Một số người lại nhầm tưởng đây là rùa Núi Vang nên mọi người đến xem ngày một đông". Do số người đến xem mỗi ngày một đông nên lực Công an xã Quảng Thuận phải đến phong tỏa hiện trường, tránh gây cảnh lộn xộn nơi ngôi đình và nhanh chóng báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng. 

Được biết, con rùa nói trên là rùa Núi Viền (có tên khoa học là Manouria impressa - được liệt kê trong Sách đỏ động việt Việt Nam) là một loại động vật bản địa sinh sống trên cạn ở các khe rãnh, thung lũng, thường sống ở nhiều nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Hạt Kiểm lâm thị xã Ba Đồn đã tiến hành lập biên bản sự việc, đồng thời đưa rùa về trụ sở rồi mời Chi cục Thú y đến theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho cá thể rùa này.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang