Công ty Net2e “quỵt” giải thưởng của game thủ?

author 15:18 17/02/2014

(VietQ.vn) - Tham gia chơi game, có số điểm đủ điều kiện đạt giải là 1 chiếc iPhone 5s nhưng game thủ lại chỉ được nhận giải thưởng khuyến khích, còn chiếc điện thoại chẳng thấy đâu.

Phản ánh tới Chất lượng Việt Nam, người chơi game Đ. Bảo Định ở Hà Nội cho biết, trong các ngày từ 28 - 29/11/2013 có thực hiện đăng ký tài khoản để tham gia sự kiện “Chơi game hay nhận ngay iPhone 5S” của cổng game Ongame do Công ty CP phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến (Công ty Net2e) phát hành. Trong quá trình tham gia sự kiện và nạp tiền bằng thẻ điện thoại để chơi game “Xì tố” trên trang chủ ongame, người chơi này đã đứng hạng nhất và tương ứng với việc được giải thưởng là 1 chiếc điện thoại iPhone 5s.

Game mà người chơi đã trúng thưởng iPhone 5s

Người chơi game trúng giải thưởng là chiếc iPhone 5s nhưng lại không được công nhận mà chỉ công nhận giải thưởng khuyến khích. Ảnh: N. N

Tuy nhiên, khi kết thúc sự kiện “Chơi game hay nhận ngay iPhone 5s” và chờ mãi sau đó, anh Định không nhận được giải thưởng. Khi liên hệ với phía nhà phát hành game, lại nhận được câu trả lời: Đang kiểm tra, tổng kết và phải chờ thông báo chính thức.

Điều khiến anh Định bất ngờ và bức xúc là tới tận ngày 02/01/2014, Công ty Net2e mới thông báo về sự kiện, chậm hơn so với dự kiến 12 ngày. Cũng trong thông báo đó, anh Định mới biết, mình đã bị loại khỏi danh sách trúng thưởng với lý do hết sức “mập mờ”.

“Tôi đã gọi điện và gửi thư cũng như trực tiếp tới công ty nhưng đều nhận được câu trả lời rằng: do tài khoản của tôi gian lận, bơm gold để giành chiến thắng nên đã bị loại khỏi sự kiện và không trúng tưởng”, anh Định cho biết.

Theo anh Định, lý do mà Công ty Net2e đưa ra là không thỏa đáng. Khi yêu cầu đưa thông tin thể hiện quy định về việc gian lận, bơm gold thì bộ phận hỗ trợ phía công ty chỉ nói đó là quy định bất thành văn và không phổ biến ra bên ngoài. Cùng với đó, trong quy định thể lệ của sự kiện không có mục nào quy định trường hợp bơm gold là vi phạm điều kiện tham gia.

“Vào ngày 7/01/2014, đội ngũ chăm sóc khách hàng có trả lời tôi rằng, số gold được xác định là gold bơm từ tài khoản khác, sẽ không được coi là gold thắng bình thường. Như vậy theo như thể lệ, sự kiện chỉ tính số gold thắng được thì số gold bơm đó sẽ không được tính vào thành tích, vì thế việc loại và hủy toàn bộ thành tích của tôi trong sự kiện này là không đúng. Thành tích của tôi còn số gold tôi dùng thẻ nạp mua và tham gia chơi thắng là hoàn toàn đủ điều kiện của sự kiện”, anh Định cho biết thêm.

Người chơi game bị quỵt giải thưởng

Người chơi game bị quỵt giải thưởng? Ảnh: N. N

Trước phản ánh nói trên, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với phía Công ty Net2e để làm rõ sự việc mà người chơi game nêu. Trả lời câu hỏi của PV vào ngày 23/01/2014, ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc kinh doanh Công ty Net2e cho rằng, phía công ty này sẽ trả lời trong vòng 48 giờ.

Trong công văn số 29/2014/CV – ĐHG, ngày 24/01/2014 của Công ty Net2e gửi Chất lượng Việt Nam do bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh – Phó tổng giám đốc Công ty Net2e ký có nêu: Tài khoản này (tài khoản của anh Định) đã vi phạm quy định chung của nhà phát hành được áp dụng cho tất cả các nội dung game do chúng tôi cung cấp. Những thông tin này được thông báo rộng rãi trên trang chủ, diễn đàn tại Điều 8 mục 1: Trường hợp đang chơi đấu game cố ý ngừng đột ngột giữa chừng làm hỏng cuộc chơi hoặc ngụy tạo kết quả thắng thua, công ty có quyền hạn chế quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

“Tài khoản anhsang… vi phạm vào quy định của hành vi đánh cặp: có dấu hiệu hai tài khoản phối hợp đánh bài để một người chiến thắng những người chơi khác trong phòng”, một đoạn trong công văn của Công ty Net2e viết.

Trao đổi về trả lời nói trên của phía Công ty Net2e với Chất lượng Việt Nam, anh Định cho biết, lý do "ngụy tạo kết quả thắng thua" mà Công ty đưa ra không hợp lý vì nội quy này khi tạo sự kiện, nhà phát hành không đặt ra nội quy là không chấp nhận hình thức dùng tài khoản khác bơm gold cho 1 tài khoản.

“Tại sao họ ra quyết định không chấp nhận số gold bơm đó và không trao giải Iphone 5s cho tôi mà phía Công ty vẫn công nhận kết quả để trao giải khuyến khích là thẻ cào của vinaphone mệnh giá tiền 200 ngàn đồng. Như vậy có mâu thuẫn với những lập luận mà Công ty họ đưa ra không”, anh Định thắc mắc.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang