Cuộc sống 'viên mãn' của Mai Thu Huyền với đại gia bất động sản hơn 7 tuổi

author 13:03 28/07/2016

Mai Thu Huyền có cuộc sống viên mãn trong biệt thự sang trọng ở quận 7, TPHCM cùng chồng là giám đốc một công ty bất động sản và hai đứa con.

Sự kiện: Bất động sản

Mặc dù đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện Liên hoan Tiếng hát Người làm báo toàn quốc của Hội Nhà báo Việt Nam nhưng Mai Thu Huyền vẫn dành cho tôi một cuộc trò chuyện thân tình và cởi mở về cuộc sống hiện tại.

Con thông minh, lễ phép

Để sở hữu một biệt thự sang trọng như thế này ở quận 7, TPHCM hẳn không phải là chuyện đơn giản, đúng không chị?

Đúng rồi em, đó là cả một quá trình tích lũy của hai người. Vợ chồng chị cưới nhau cũng mười mấy năm rồi và mua nhà từ năm 2010.

Trong gia đình, cả hai người đều có trách nhiệm làm kinh tế, chăm sóc con cái nhưng về cơ bản, việc to tát thì đàn ông gánh vác, việc nội trợ trong gia đình thì chị lo như chợ búa, dạy con học…

Nhà chị trang trí cầu kỳ chút. Vừa rồi có vài báo tới không phỏng vấn, tự ý chụp ảnh rồi đăng lên nói nhà Mai Thu Huyền dát vàng nghe rất phản cảm và làm mất sự riêng tư.

Thực tế không phải như vậy, chỉ là nhà sơn màu vàng thôi. Chị cũng không có mục đích khoe khoang... nên đừng nói về nhà cửa nữa nhé!

Người ta nói, cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Điều này có đúng với hai bé Huyền Anh và Anh Kiệt – con của chị không?

Hai bé tính hoàn toàn khác nhau. Con gái nóng tính hơn. Con trai điềm đạm hơn. Nhưng hai bé ngoan, hiền, lễ phép, biết ứng xử, thông minh, học giỏi, không nghịch ngợm…

Mai Thu Huyền không thích sự thay đổi, và làm mọi chuyện đều theo lý trí. Đó là một trong những bí quyết giữ hạnh phúc của chị.

Thông thường, trẻ được sinh ra trong những gia đình có điều kiện, nhất là khi có mẹ nổi tiếng, để dạy được con như vậy, hẳn rất khó?

Đó là do nề nếp gia đình. Bố mẹ phải là tấm gương cho con. Cách đối xử của bố mẹ với ông bà, gia đình, những người xung quanh như thế nào thì con sẽ nhìn vào mà học hỏi.

Môi trường con tiếp xúc thường xuyên là gia đình và nhà trường. Bản thân gia đình mình có nề nếp, yêu thương nhau. Từ ông bà đến họ hàng, nội ngoại hai bên, ứng xử có văn hóa, yêu thương mọi người.

Trẻ con như tờ giấy trắng, mình vẽ gì thì nó nên vậy. Trong gia đình, chị là người nghiêm khắc. Nhiều khi đi học, các con có thể học vài từ không hay của bạn và áp dụng, nếu thấy không được, chị chỉnh ngay, phân tích để con hiểu và nó sẽ không lặp lại nữa.

Cũng may, Huyền Anh và Anh Kiệt học trường quốc tế nên môi trường dạy dỗ rất tốt, các em ở đó cũng rất ngoan.

Bản thân chị học trường công lập từ nhỏ. Từ lớp 1 đến lớp 9, chị đều là lớp trưởng, có những năm làm chi đội trưởng luôn.

Ở lớp thường có nhiều phe phái, phe ngoan chăm học, phe quậy phá. Vì là lớp trưởng nên chị luôn phải dung hòa các bạn để giữ đoàn kết của lớp, không thể nghiêng về phe nào.

Chị rất thương các bạn hiền bị những bạn ghê gớm bắt nạt nên luôn là người đứng ra bảo vệ các bạn ấy. Rất may, môi trường con chị học lành. Nếu có, cô giáo cũng sẽ ngăn chặn ngay. Em cứ hình dung một lớp có 3,4 cô giáo lo cho mười mấy em bé.

Tử vi nói tôi có số chỉ huy

Có lẽ ấn tượng về Mai Thu Huyền là những vai hiền nên em chưa hình dung được chị là người nghiêm khắc và "lãnh đạo" thì sẽ như thế nào?

Cô giáo chủ nhiệm năm lớp 9 của chị rất quý chị, cô cũng tên là Huyền. Nguyên văn lời cô nói với chị là "lớp mình bảo, các bạn sợ lớp trưởng hơn cô giáo chủ nhiệm". Nghe thế đủ biết là chị nghiêm khắc như thế nào với các bạn rồi.

Có thể là cô đùa, nhưng đó là nguyên văn lời cô nói với chị. Chị không bao giờ quát tháo các bạn, sau này với nhân viên cũng vậy.

Tính chị không hiền nhưng biết điều. Chị luôn là người dung hòa hai bên nên có thể cả hai bên đều nể phục mình. Trong tử vi nói chị có số chỉ huy. Khi cô giáo giao cho mình chỉ đạo cái này chỉ đạo cái kia, các bạn nghe lời mình răm rắp.

Không chỉ ở trường đâu, ở nhà cũng thế. Trong 3 chị em, chị là người đanh đá, ghê gớm hơn so với chị gái và em trai.

Trong bất kỳ cuộc tranh luận nào của gia đình, chị là người bướng bỉnh nhất. Nếu chị thấy đúng, chị sẽ bảo vệ bằng được ý mình. Còn chị gái và em trai chị thì sao cũng được.

Tính chị rất quyết liệt. Nhiều khi các vai diễn không giống chị ngoài đời đâu.

Trong công việc chị rất nghiêm khắc, rành mạch, rõ ràng, cứng rắn vì chị là người đưa ra quyết định quan trọng ảnh hưởng tới mọi người nên chị không mềm yếu được.

Nhưng khi về với gia đình, chị xác định là người phụ nữ của gia đình, là người vợ, người mẹ. Chị không thích hình ảnh nữ quyền trong nhà.

Chị rất ghét người phụ nữ bắt nạt chồng, những người phụ nữ đó làm các ông chồng rất ức chế. Chẳng người đàn ông nào muốn bị vợ bắt nạt. Những đứa con cũng không thích một người mẹ suốt ngày quát tháo.

Những điều đó chị thấy trong cuộc sống và học từ chính mẹ chồng và mẹ ruột chị. Đó là hai người phụ nữ tuyệt vời.

Họ giỏi cực kỳ, làm ăn buôn bán lo hết cho chồng con nhưng về gia đình, họ dịu dàng, vun vén cho gia đình.

Với một người phụ nữ quyết liệt, có tố chất chỉ huy trong công việc xã hội nhưng về nhà thì uyển chuyển, dịu dàng trong cử xử với chồng con – đó là hai tính cách đối lập, thậm chí mâu thuẫn. Chị có thấy vậy không? Và điều đó có khi nào làm chị mệt mỏi vì phải gắng gượng?

Thực ra chỉ là khác một cách tương đối, chứ không thể tuyệt đối. Em nói đúng, chị không thể là một người đàn bà thép ở công ty và khi về nhà thì nhu mì.

Thực ra trong công việc chị là người cầu tiến, cầu toàn và đưa ra những mục tiêu để mọi người cùng hướng tới chứ chị chưa bao giờ quát mắng nhân viên.

Chị chưa bao giờ thể hiện tôi là một bà chủ và mọi người phải tuân thủ. Chị là người rất dung hòa. Như ngày làm lớp trưởng, chị chưa bao giờ quát mắng các bạn nhưng các bạn vẫn răm rắp nghe.

Có rất nhiều cách để đạt được mục đích không nhất thiết lúc nào cũng phải thể hiện sự uy quyền. Chị từng làm ở FPT 10 năm, chị được học về phương pháp quản trị. Chị nhận thấy, quản trị bằng pháp trị sẽ không thu phục được nhân tâm, chỉ đạt được mục tiêu, mục đích đặt ra thôi.

Team work rất quan trọng. Trong một nhóm làm việc có cá nhân quá nổi trội chưa chắc đã hay. Cũng như trong 1 đội bóng toàn ngôi sao chưa chắc đã tốt. Có ngôi sao, có những người xung quanh yểm trợ sẽ thành công hơn.

Trong gia đình cũng tương tự. Cả hai vợ chồng đều ghê gớm, không ai nhường ai thì chắc chắn gia đình đó sẽ tan nát. Người nói phải có người nghe, phải dung hòa. Chồng đúng thì mình nghe chồng, ngược lại mình đúng thì chồng phải theo.

Ai cũng phải bỏ bớt cái tôi của mình đi. Không thể bắt người đó thay đổi theo mình. Không thể bắt mình thay đổi tính cách theo người ta. Thực ra câu chuyện yêu nhau rồi chia tay đều bắt nguồn từ việc không hòa hợp.

Là vợ chồng thì rất cần sự tôn trọng, chia sẻ khoảng trời riêng của nhau. Chị nghĩ trong công việc, trong cuộc sống, trong tất cả mọi thứ đều như vậy. Do cách mình đối nhân xử thế, cách mình nghĩ sẽ dẫn tới mọi chuyện khó khăn hay thuận lợi thế nào thôi.

Nhưng tôi không phải là người "lãnh đạo" trong gia đình

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của cô Trúc Mai Thu Huyền.

Trong mắt chị, ông xã là người thế nào?

Chẳng có ai hoàn hảo cả, chị cũng thế. Mỗi người có điểm mạnh, điểm yếu, điểm đáng yêu, đáng trân trọng, hoặc cần sửa đổi nên chị chưa bao giờ đòi hỏi anh ấy phải hoàn hảo. Quan trọng là phù hợp với mình.

Là nghệ sĩ, ai cũng có chút đa sầu đa cảm nên tình duyên cũng thường trắc trở. Nhưng mệnh đề đó dường như không dành cho chị…?

Ông xã là mối tình đầu của chị, nhưng chị không phải là mối tình đầu của anh ấy vì anh hơn chị tới 7 tuổi.

Ngày xưa chị cứng nhắc lắm, cứ nghĩ yêu là phải cưới thì mới yêu. Cũng nhiều người theo đuổi chị nhưng lại nghĩ anh này chắc không làm chồng mình được nên khỏi yêu luôn.

Có lẽ chị già trước tuổi. Bạn bè trong lớp thích người này người kia nhưng chị thì nghĩ "sao đang học mà lại yêu đương nhỉ".

Khi chị làm cái gì đều có sự suy nghĩ tính toán hết chứ không làm theo bản năng. Có thể mình cũng thích anh này anh kia như học giỏi, đẹp trai nhưng cảm tình thì có chứ yêu thì không.

Lý trí luôn dẫn đường cho chị nên vào đại học chị mới yêu. Và khi yêu nhất định phải lấy, không yêu lung tung. Đó là lý do khi yêu anh, chị lấy luôn.

Trong cuộc sống gia đình, chị thích sự ổn định chứ không thích sự thay đổi. Chị tin rằng tính cách quyết định số phận.

Nhiều người cho rằng chị quá đẹp, anh lại quá xấu. Điều này đã bao giờ ảnh hưởng đến chị và gia đình?

Chẳng bao giờ cả, chắc chắn. Đẹp hay xấu là suy nghĩ của mỗi người. Với chị, đàn ông không cần đẹp ngoài hình. Nếu đó không là người đàn ông có chí hướng, có hiểu biết và yêu mình chân thành, thì đẹp cũng chỉ để ngắm thôi.

Chị từng tiếp xúc với nhiều người đẹp nhưng chỉ đẹp thôi, nói chuyện không có duyên. Có thể họ cũng tán tỉnh cưa cẩm nhưng chị không thấy sự chân thành từ họ.

Ngày xưa anh cưa đổ được chị vì sự chân thành. Thực ra hàng ngày anh cứ đến nhà và chỉ ngắm chị thôi, anh ấy cưa đổ tất cả mọi người trong gia đình chị. Cuối cùng, gia đình chị bảo "bây giờ tìm được người như nó quá khó, không yêu nó thì yêu ai".

4 năm là 1 quãng đường dài. Thậm chí trong 4 năm đó, anh không hề có 1 sự hy vọng vì chị không có biểu hiện gì. Anh ấy sử dụng chiêu mưa dầm thấm lâu nên chị hết đường chạy. Ai cũng vun vào nên tình yêu rất thuận lợi.

Một khi đã yêu, trong mắt mình người đó là đẹp nhất nên mình có thể yêu được những cái người khác không cho là đẹp. Với chị hình thức không quan trọng mà nội dung mới quan trọng.

Cho em được hỏi câu cuối, tử vi nói số chị là số chỉ huy, vậy trong gia đình chị có phải là người lãnh đạo?

Chị không muốn áp đặt điều đó trong nhà. Gia đình chị mọi người rất tôn trọng nhau. Và những việc lớn đều do anh quyết định. Ngoài xã hội, chị có thể là người ghê gớm, bản lĩnh, nhưng về nhà chị vẫn muốn thấp hơn chồng mình.

Chồng phải là bờ vai để mình tựa vào. Chả tội gì phải mạnh mẽ hay ra vẻ ta đây làm được tất cả. Mình là phụ nữ, mà phụ nữ cần phải được che chở. Đàn ông luôn thích chinh phục. Người ta bảo ăn 1 con cá đi câu ngon hơn 1 con cá bỏ tiền mua ngoài chợ.

Người ta đã bỏ 4 năm chinh phục mình, thì tức là mình phải là người giá trị thế nào!

Chị cho rằng đàn ông thích thể hiện quyền uy và họ cũng thích bảo vệ người phụ nữ của họ. Phụ nữ càng mạnh mẽ bao nhiêu thì người đàn ông càng yếu đuối bấy nhiêu. Đó không phải là người đàn ông chị muốn.

Chồng chị hiền lành, ít nói, quan tâm tới gia đình bằng hành động chứ không phải lời nói. Chị hài lòng về chồng mình. Anh luôn ủng hộ chị trong mọi việc, nhất là sự nghiệp nên chị mới được như bây giờ.

Cám ơn chị đã chia sẻ, và xin chúc gia đình chị luôn hạnh phúc!

Theo Vietnamnet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang