Đã tìm ra quán quân cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014

author 21:55 03/08/2014

(VietQ.vn) - Trải qua 24h tranh tài căng thẳng, quyết liệt giữa các đội chơi, BTC đã tìm được quán quân của cuộc thi Hackathon 2014, tại Hà Nội là đội TT - VOIVCEPEDIA, còn tại TP.HCM là đội TAPAY.

Hackathon Viet Nam 2014 là một cuộc thi dành cho nhà các kỹ sư khoa học trẻ của Việt Nam do quỹ Formation 8 phối hợp với công ty 5DESIRE, Đại học Quốc gia TP.HCM và Viện nghiên cứu cao cấp Toán tổ chức. Cuộc thi năm nay được tổ chức tại 2 thành phố là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh trao giải nhất cho đội đạt giải  nhất Hackathon 2014 tại Hà Nội

Sau 24h lập trình liên tục, các đội chơi đã tiến hành thuyết trình về ý tưởng và demo sản phẩm. Với tầm nhìn xa của người trẻ, các thí sinh đã thể hiện được sự thông minh và sáng tạo qua rất nhiều ý tưởng táo bạo. Những lĩnh vực cấp thiết hiện nay của xã hội như sức khỏe, giáo dục, thương mại điện tử dành được nhiều sự quan tâm của các đội chơi thông qua những ý tưởng phong phú và hữu ích.

Theo đó, giải nhất tại Hà Nội đã được trao cho đội Voicepedia với ý tưởng “Sử dụng giọng nói để truy cập tìm kiếm thông tin tại Wikipedia”; tại TP HCM giải nhất đã thuộc về đội Tapay với ý tưởng “giúp người dùng không cần đến tiền mặt hay thẻ khi mua bán, giao dịch; tất cả các thông tin từ người dùng sẽ được mã hóa bằng app điện thoại và chuyển đến một máy chủ. Máy chủ sẽ đưa dữ liệu đến các cửa hàng, khách sạn, shop,… Khi đó việc thanh toán chỉ đơn thuần là thao tác trên điện thoại, giúp tiết kiệm thời gian của người sử dụng”.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh cho biết: cuộc thi Hakathon Việt Nam năm 2014 sẽ là một trong những sân chơi mới cho các bạn trẻ ở Việt Nam có điều kiện thể hiện được tài năng, niềm đam mê sáng tạo của mình, đặc biệt trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin.

Cũng theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, Bộ KH&CN chủ trương tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ khởi nghiệp nhằm hình thành nên những doanh nghiệp ươm tạo công nghệ.  “Kết quả cuộc thi hôm nay là cơ hội cho các bạn trẻ có dịp tiếp xúc, học tập tại các công ty công nghệ tại thung lũng Silicon. Qua đó, những ý tưởng của các bạn trẻ có thể được trải nghiệm và thực hiện, góp phần tạo ra những sản phẩm có ích cho cộng đồng trong tương lai” Thứ trưởng bày tỏ.

Được biết, giải nhất của cuộc thi là 01 chuyến đi học tập, khảo sát tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) dành cho hai đội đạt giải nhất tại Hà Nội và TP HCM.

Tin,ảnh: Tuyết Hiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang