Đáp án đề thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 tất cả các mã đề

author 20:19 04/07/2016

(VietQ.vn) - Đáp án đề thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 mới nhất. Gợi ý giải đáp án đề thi môn Sinh THPT Quốc gia năm 2016 nhanh và chính xác nhất.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đáp án đề thi môn Sinh học THPT Quốc gia năm 2016 liên tục luôn được cập nhật tại VietQ. Mời quý độc giả cùng bấm F5 để theo dõi đáp án đề thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 bạn nhé!

Hôm nay là ngày thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 và môn Sinh học cũng là môn thi cuối cùng. Các thí sinh sẽ làm bài thi môn Sinh học dưới hình thức trắc nghiệm trong 90 phút. Giờ phát đề thi môn Sinh học là 14h15 và giờ làm bài là 14h30.

Gợi ý lời giải môn Sinh học THPT quốc gia năm 2016 (mã đề 936). Bài giải do tổ giáo viên Hệ thống giáo dục Hocmai thực hiện.

Và đây là đáp án tham khảo cho tất cả các đáp án đề thi môn Sinh học THPT quốc gia 2016:

 Nguồn: Moon.vn

Quý phụ huynh, học sinh thầy cô có thể tham khảo đề thi chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015: 

Đáp án môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015:

 

Quy trình 4 bước làm bài thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 gồm:

Bước 1: Đọc đề lần lượt từ trên xuống dưới, những câu hỏi chắc chắn ngay đáp án thì tô ngay vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Ngoài ra, những câu hỏi không thể trả lời ngay mà cần thời gian tính toán thì đánh dấu lại và bỏ qua. Thí sinh tiếp tục với các câu hỏi khác như vậy cho đến cuối cùng. 

Bước 2: Quay lại những câu hỏi được đánh dấu ở bước 1. Bước này sẽ giải quyết câu hỏi cần tính toán mà thí sinh cảm thấy nắm chắc đáp án. Nhũng câu hỏi mà cảm giác khó quá hay hoàn toàn lạ lẫm thì chuyển sang bước 3.

Bước 3: Với câu hỏi quá khó, áp dụng kỹ thuật loại trừ để chọn 1 trong 4 đáp án. Thông thường, trong 4 đáp án sẽ có 1 đáp án nhìn vào thấy sai ngay nếu để ý kĩ. Cứ như vậy, dùng phương pháp loại suy tiếp theo.

Bước 4: Còn lại những câu hỏi không thể dùng phương pháp loại suy hay phương pháp khác, lúc này thí sinh chỉ chọn cách may rủi.

Cần lưu ý: Với câu hỏi khẳng định thì đáp án thường nằm ở câu trả lời dài nhất. Với câu phủ định, đáp án thường nằm ở những câu trả lời ngắn nhất. Tuy nhiên, khi đánh các câu trống còn lại nên đánh cùng một đáp án, hoặc A hết hoặc B hết... như vậy xác suất cao hơn rất nhiều khi đánh ngẫu nhiên. Khi trống đánh hết giờ thì bài thi phải tô đủ đáp án. Lúc này hãy ra soát các thông tin như số báo danh, họ tên, mã đề trước khi nộp bài cho giám thị.

 Đáp án đề thi môn Sinh học THPT Quốc gia năm 2016 liên tục luôn được cập nhật tại VietQ

Các mẹo làm bài thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 mà thí sinh cần thuộc nằm lòng là:

Thứ nhất, thí sinh cần lưu ý giữ cho phiếu trả lời trắc nghiệm luôn phẳng, không bị rách bị gập các góc, bị quăn mép giấy vì bài làm sẽ được chấm bằng máy.

Thứ hai, thí sinh điền các thông tin từ mục số 1 đến mục số 9, luôn nhớ viết bằng bút mực, tô bằng bút chì. Ghi tên của thí sinh bằng chử in hoa có dấu. Tô số báo danh thật chính xác.

Thứ ba, thí sinh đừng gọt đầu chì quá nhọn. Đầu bút chỉ gọt bằng dao, để có đầu bút dẹt, rộng và phẳng sẽ nhanh chóng bôi đen vòng tròn bằng một vài gạch. Chú ý luôn có 2 bút chì cùng loại đã gọt sẵn. Giữ đầu bút chì thẳng đứng khi bôi đen vòng tròn cũng giúp tô kín ô nhanh hơn.

Thứ tư, sử dụng cả hai tay trong quá trình làm bài. Để phiếu trả lời ở phía tay thuận và câu hỏi ở phía tay còn lại. Để hạn chế việc tìm câu hỏi, tay trái sẽ ghi nhận câu mình đang trả lời, tay phải giữ bút chì ở vị trí tương ứng trên phiếu trả lời; động tác này hạn chế tình trạng trả lời nhầm trên phiếu trả lời.

Thứ năm, ghi ngay mã đề thi và tô mã đề thi vì nếu quên điều này có thể dẫn đến quên mã đề và toàn bộ bài làm sẽ không được chấm. Làm câu nào tô ngay câu đó tránh tình trạng ghi đáp án ra giấy nháp dẫn đến tô nhầm đáp án của câu này sang câu khác. Thí sinh hãy nhớ, cần trả lời tất cả các câu hỏi, tuyệt đối không để trống đáp án của câu nào.

Trong khi làm bài, thí sinh cần lưu ý cách làm đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học đạt điểm cao như sau:

Một là, làm câu hỏi dễ trước: Thí sinh cần rèn luyện kỹ năng đọc lướt qua một lần tất cả các câu hỏi. Câu dễ, dạng câu quen thuộc hoặc câu nắm vững kiến thức chọn làm trước. Câu khó, chưa vững kiến thức hoặc dạng câu chưa gặp bao giờ thì làm sau. Không nên quá chú trọng vào những câu hỏi khó, quá lắt léo mà bỏ qua các câu hỏi nhằm kiểm tra kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa.

Hai là, chú ý thời gian làm bài: Không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu nào đó, nếu câu chưa giải quyết được ngay thì chuyển sang câu khác, lần lượt làm đến hết, sau đó mới quay lại nếu còn thời gian. Thí sinh đừng để tình trạng vướng vào câu khó mình không biết mà bỏ qua cơ hội đạt điểm ở những câu khác có thể trả lời được tốt ở phía sau. Nếu câu nào còn đang phân vân đáp án đúng thì sĩ tử loại bỏ các phương án sai trước, sau đó cân nhắc các phương án còn lại, như vậy việc lựa chọn sẽ nhanh hơn và xác suất trả lời đúng sẽ cao hơn.

Ba là, không bỏ sót câu hỏi: Thí sinh tuyệt đối không bỏ một câu nào, kể cả câu không thể trả lời được cũng nên chọn một trong các phương án đã cho. Nếu may mắn thí sinh có thể trả lời đúng, còn nếu sai cũng không sao vì không bị trừ điểm. Với dạng bài tập đề thi môn Sinh học nếu không làm được thì dựa vào đáp án đã cho, coi như đã có kết quả và thay bằng các dữ kiện để thử ra đáp án đúng

Bốn là, chú trọng lý thuyết: Đề thi đại học môn Sinh gồm 50 câu trắc nghiệm, bao gồm cả lý thuyết và bài tập tính toán. Muốn tính toán được thì các bạn phải nắm chắc được kiến thức lý thuyết. Do đó, lý thuyết chính là mấu chốt của vấn đề.
Cần chú trọng ôn tập lý thuyết ngay từ đầu bởi kiến thức Sinh học khá dài, nặng nên nếu không học ngay từ đầu mà giờ mới lặn lội học lại lý thuyết thì rất dễ dẫn đến tình trạng chán nản do có quá nhiều kiến thức. Bí quyết nhỏ cho bạn là thay vì học bằng quyển sách sinh học dày cộp, các bạn có thể xem lại vở ghi. Thường những kiến thức quan trọng sẽ được các thầy cô cho ghi chép một cách cẩn thận. Đọc lại và đánh dấu những phần mà bạn cho là quan trọng, sau đó mới xem sách giáo để tìm hiểu kĩ hơn về phần đó.

 

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang