Dấu ấn công nghệ của Rạng Đông mang kết quả vượt trội cho doanh nghiệp nghìn tỷ

author 15:46 25/03/2019

(VietQ.vn) - Trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường về các sản phẩm LED, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã thể hiện được vai trò tiên phong ứng dụng công nghệ trong phát triển sản phẩm của mình.

Từ tháng 4/2011, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông thành lập Trung tâm R&D Chiếu sáng nhằm xây dựng nền tảng công nghệ điện tử phát triển sản phẩm LED cho Rạng Đông.

Đặc biệt từ 09/01/2014 thành lập Xưởng LED-Điện tử & TBCS sản xuất LED quy mô công nghiệp, chỉ sau 7 năm 8 tháng thành lập Trung tâm R&D và chỉ sau 5 năm thành lập xưởng sản xuất công nghiệp LED, Rạng Đông đã làm chủ được công nghệ điện tử, một tầng công nghệ mới.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông chia sẻ những kết quả nổi bật của năm 2018

Lấy mốc trước khi thành lập Trung tâm R&D năm 2010, tiêu thụ 13 ngàn 900 sản phẩm LED, doanh thu 1,440 tỷ đồng thì năm 2018 tiêu thụ 32,9 triệu sản phẩm tăng gần 2.400 lần, doanh thu 2.211 tỷ, tăng trên 1.500 lần chỉ trong vòng 8 năm, 5 năm và tạo nền tảng vươn lên tầng công nghệ cao hơn. Từ năm 2019, chuyển sang tầng công nghệ mới, LED Rạng Đông phải là sản phẩm chiếu sáng Xanh – Thông minh – Vì sức khỏe và hạnh phúc con người, là sản phẩm cấu thành của hệ sinh thái số trong xã hội số hóa, nền kinh tế số hóa của thời đại số hóa, là sản phẩm của thời kỳ I-4.0.

Kết quả đó là thành quả của đột phá chiến lược, chuyển từ Công ty công nghệ sang công ty công nghệ cao.

Cụ thể là các chương trình nâng cao vai trò Trung tâm R&D thành “bộ não công nghệ” của Công ty, nâng cao hàm lượng tri thức trong sản phẩm LED nâng cao độ tin cậy, tạo khác biệt, nổi trội cùng Hệ thống & Giải pháp chiếu sáng Xanh – Thông minh – Vì sức khỏe và hạnh phúc con người. Chương trình tự động hóa toàn Công ty từ đầu năm 2017.

Áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến và khoa học quản trị hiện đại đang là hướng đi mang đến thành công cho Rạng Đông hiện nay

Chương trình ứng dụng CNTT trên dây chuyền sản xuất, ERP trong quản trị điều hành, phần mềm QEWS trong quản lý chất lượng, phần mềm phân tích dữ liệu QLIK, phần mềm quản lý công việc iHCM, ứng dụng hệ thống DMS trong hệ thống bán hàng và hình thành Trung tâm thương mại điện tử.

Trong đột phá về khoa học công nghệ, Rạng Đông đã xây dựng được năng lực tự chế tạo các dây chuyền sản xuất sản phẩm LED cho riêng mình, thậm chí có dây chuyền nước ngoài còn đang nghiên cứu. Trong bước đột phá đó, công nhân vận hành thiết bị tự động được Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đào tạo, toàn bộ đội ngũ tổ trưởng được Viện Kinh tế Đại học Bách Khoa đào tạo, đội ngũ lao động trên các dây chuyền được các chuyên gia hàng đầu của Viện Năng suất Việt Nam đào tạo, đặc biệt được chuyên gia Mỹ Mark Warren định kỳ hàng năm đào tạo Hệ thống quản lý Toyota, của Ford, của Ohno Nhật Bản, nâng cao năng suất các dây chuyền tăng 20%, 30%, 50% thậm chí trên 100%. Nhờ đó doanh thu liên tục tăng, số lao động liên tục giảm, năng suất lao động toàn Công ty tăng đều đặn 20%/ năm.

Làm chủ công nghệ nấu thủy tinh bằng điện là dấu ấn đột phá về công nghệ năm 2018 của Rạng Đông

Một dấu ấn đột phá về công nghệ năm 2018 không thể không nhắc tới là làm chủ công nghệ nấu thủy tinh bằng điện vừa có hiệu suất sử dụng năng lượng cao vừa có một lò thủy tinh không có ống khói. Trải qua kinh nghiệm với 3 lần xây dựng lò thủy tinh kết hợp đốt dầu và điện, nấu điện hoàn toàn chưa thành công trọn vẹn, quyết định xây lò thủy tinh phích 27-36 tấn/ ngày nấu điện hoàn toàn là quyết định táo bạo. Nhờ đội ngũ cán bộ, công nhân thủy tinh trưởng thành, tổ chức thực hiện đầu tư rất bài bản căn cơ, chỉ sau hơn 3 tháng đưa vào vận hành đã làm chủ được công nghệ nấu thủy tinh bằng điện, khai thác lò vượt công suất thiết kế tới 37,3 tấn/ ngày. Chưa thể có nhà máy không có người, nhưng từ đây một nhà máy thủy tinh tự động hóa cao đã có cơ sở thực tế.

Năm 2018 là năm thứ 7 liên tiếp Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông vinh dự lọt vào TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; TOP 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; TOP 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam - Sản phẩm dịch vụ vàng Việt Nam;
TOP 100 doanh nghiệp có năng lực quản trị tài chính tốt nhất Việt Nam; Trong TOP 10 của sản phẩm chủ lực của Thủ đô Hà Nội; 22 năm liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Những thành tích này đặc biệt có ý nghĩa, thể hiện Rạng Đông đã có bước chuyển mình nhanh chóng thuộc vào nhóm những doanh nghiệp thế hệ mới bắt kịp được trong nền kinh tế số và thời đại công nghiệp I-4.0

Thị trường đèn Led: 'Loạn giá, loạn chất lượng'(VietQ.vn) - Có công dụng bền đẹp và tiết kiệm điện, đèn led đang chiếm thế thượng phong trong thị trường thiết bị chiếu sáng. Cũng chính thị trường đầy tiềm năng này nhiều loại đèn led kém chất lượng trà trộn khiến người tiêu dùng rất khó phân biệt. 

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang