Doanh nghiệp khắc phục nhiều hạn chế nhờ áp dụng ISO

authorHuy Hùng 16:34 22/01/2018

(VietQ.vn) - Sau khi áp dụng ISO vào sản xuất, những khó khăn, hạn chế trước đây được khắc phục hoàn toàn; truy tìm nguồn gốc sản phẩm nhanh, chính xác.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang (xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) là một trong những đơn vị đi đầu trong các doanh nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung ứng dụng công nghệ tiên tiến hàng đầu Việt Nam.

Đây là nhà máy gạch có công nghệ hiện đại trình độ tiên tiến trên thế giới, với các thiết bị chủ yếu nhận từ CHLB Đức và Italy là những nước có công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng được đánh giá hàng đầu thế giới, toàn bộ dây chuyền sản xuất được tự động hóa 100%.

Từ năm 2014, được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ triển khai dự án áp dụng hệ thống quản lý ISO nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giúp Công ty tạo dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp và khoa học hơn.

Khâu hoàn thiện sản phẩm gạch ốp tại Công ty cổ phần Ngôi Sao Bắc Giang. Ảnh Báo Bắc Giang

Sau khi được hỗ trợ, Công ty đã đầu tư nâng cấp hệ thống máy móc theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, giúp lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật quản lý công việc một cách hiệu quả nhất. Cụ thể là toàn bộ trang thiết bị máy móc bảo đảm yêu cầu cho các dây chuyền sản xuất được tự động hóa, trong đó có cài phần mềm quản lý ISO, nhất là khâu quản lý chất lượng và phát phiếu đánh giá sự hài lòng của khách hàng. Đây là phần mềm có tác dụng kiểm đếm, lưu giữ, đánh giá thông tin chính xác cao.

Sau khi áp dụng quy trình ISO vào sản xuất, những khó khăn, hạn chế trước đây được khắc phục hoàn toàn; truy tìm nguồn gốc sản phẩm nhanh, chính xác.

Sản phẩm của Công ty là những viên gạch cotto được sản xuất dựa trên công nghệ nghiền khô, đùn dẻo, sấy nung nhanh đất sét ở nhiệt độ lên đến 1160 - 1200 °C. Đây là loại gạch công nghệ mới cho độ bền và rắn chắc cao, không bị nấm mốc, không trầy xước, bền màu. Gạch cotto có bề ngoài bóng láng hơn so với gạch nung thường nhưng vẫn duy trì độ hút nước từ 3 - 6% và là một dòng gốm tự nhiên - không tráng men nên đã khắc phục được hoàn toàn hiện tượng nhầy nước trên bề mặt nền công trình khi thời tiết ẩm ướt; tăng độ ma sát giảm trơn trượt đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trên cơ sở nền tảng vững chắc là ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, với hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ CHLB Đức và Italia, các sản phẩm của Công ty ngày càng được nâng cao chất lượng, dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường vật liệu xây dựng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang