Tháng 4 phượt Mộc Châu hái đào, ngắm đồi chè xanh mướt

author 16:24 01/04/2015

(VietQ.vn) - Tháng 4, Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, các mỏm núi cao không còn sắc trắng phớt hồng, tím của hoa ban, hoa mận, hoa mơ, hoa đào. Tháng 4 du khách có thể lên Mộc Châu ngắm đồi chè xanh mướt và hái đào, mận.

Cao nguyên Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 190 km, một đoạn đường không ngắn nhưng nhiều bạn trẻ Hà Nội vẫn chọn cách đi xe máy tới đây. Du lịch Mộc Châu với cao nguyên xanh mướt này như có sức cuốn hút mãnh liệt, mùa nào tới đây cũng đều thích thú. 

Tháng 4, đi du lịch Mộc Châu du khách sẽ được ngắm đồi chè xanh bạt ngàn

Du lịch Mộc Châu vào tháng 4, du khách sẽ được ngắm đồi chè xanh bạt ngàn

Tháng 4, Mộc Châu được bao phủ bởi màu xanh biếc của những đồi chè đang vụ vào xuân. Màu xanh mơn mởn của những đồng lúa dưới thung lũng. Đồng thời, tháng 4 ở Mộc Châu bắt đầu vào mùa thu hoạch đào, mận, mơ. Đầu tháng người dân bắt đầu thu hái mơ, những quả mơ muối, mơ má đào ửng hồng trong cái nắng đầu. Giữa tháng, những cây đào pháp, đào đài loan, đào mỹ, đào trơn cũng bắt đầu gọi chim về.

Cuối tháng, mận bắt đầu vào chính vụ, những người nông dân hối hả thu hoạch, từng quả mận đỏ tím vẫn còn nguyên lớp phấn trắng được nhẹ nhàng hái xuống thả vào làn hay gùi. Tất cả tạo nên một Mộc Châu đầy sức sống, thu hút khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ thích du lịch phượt. Cùng tham khảo những tư vấn sau để có chuyến phượt Mộc Châu an toàn và lý tưởng nhất.

Phương tiện di chuyển

Nếu là người yêu thích du lịch bụi, bạn trẻ có thể đi xe máy, thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, dọc theo Quốc lộ số 6 là tới. Đường đi thẳng, không khó đi. Ngoài ra mọi người có thể di chuyển bằng ô tô tại bến xe khách Mỹ Đình hoặc nhà khách Sơn La nằm đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân. Giá vé ôtô từ 80.000 đến 100.000 đồng.

Nhiều bạn trẻ có thể du lịch Mộc Châu bằng xe máy sẽ chủ động hơn

Giới trẻ lựa chọn du lịch Mộc Châu bằng xe máy để mang tính chủ động hơn

Địa chỉ nhà nghỉ

Huyện Mộc Châu có hai thị trấn là Thị trấn Mộc Châu và Thị trấn Nông Trường, mỗi nơi cách nhau khoảng 3 km. Các khách sạn như Công Đoàn, Hương Sen hoặc những nhà khách nhỏ ở cả hai thị trấn đều có đầy đủ tiện nghi, điều hòa, nước nóng với giá từ 160.000 đến 250.000 đồng.

Địa chỉ chỗ chơi

Bản Loóng Luông nằm trên đường Quốc lộ 6 có nhiều rừng đào, rừng mận bạt ngàn. Hay xã Tân Lập, Bản Ôn nằm trên đường vào thị trấn nông trường Mộc Châu có địa danh Ngũ Động và nhiều cánh đồng hoa dã quỳ, trạng nguyên, hoa cải. Thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn trồng toàn hoa cải.

Bản nằm trên đường Quốc lộ 6, gần quán ăn 70, cách ngã ba thị trấn 5 km. Bạn trẻ đi theo hướng lên Mộc Châu, khi nào thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện. Nông trường với những đồi chè xanh mướt mát và dã quỳ nở vàng triền đồi.

Đi du lịch Mộc Châu tháng 4, du khách sẽ gặp những vụ thu hoạch đào, mận

Địa điểm du lịch Mộc Châu đón du khách cùng vụ thu hoạch nặng trĩu đào, mận tháng 4

Món ngon Mộc Châu

Đặc sản ở cao nguyên này là bê chao, giá 100.000 đồng một đĩa, thịt trâu hầm lá chua, giá 50.000 đồng một bát, gà đồi, cá suối và rau cải xanh ngọt mát. Hai quán ăn ngon nổi tiếng là quán 64 và quán 70 nằm trên đường Quốc lộ 6 từ Hà Nội lên Mộc Châu, cách ngã ba thị trần khoảng năm đến bảy km. 

Bảo Ngọc (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang