Hàng loạt 'đại siêu thị' hé lộ thời gian iPhone 7 ra thị trường Việt

authorDương Phương Ngọc 15:58 09/09/2016

(VietQ.vn) - Theo đại diện một số siêu thị, iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng dự kiến cuối tháng 9, đầu tháng 10 sẽ chính thức được bày bán tại Việt Nam.

Bóc mẽ iPhone 7 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, video của FPT shop

Sau nhiều đồn đoán, vào lúc 0h (giờ Việt Nam) sáng 8/9, hai mẫu iPhone thế hệ mới đã được Apple trình làng với tên gọi iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Apple cũng chính thức loại bỏ phiên bản dung lượng 16GB và thay thế bằng model thấp nhất 32GB.

Bộ đôi iPhone thế hệ thứ 10 với giá khởi điểm tại Mỹ mà nhiều người trong giới công nghệ coi là “khá mềm” này (từ 649 USD) đã và đang tạo nên “cơn sốt” điên đảo tại thị trường Việt.

Video cận cảnh thiết kế mới trên iPhone 7 và 7 PlusiPhone 7 và 7 Plus đã xuất hiện trong sự kiện lớn nhất năm 2016 của Apple, đây là một thiết bị mạnh mẽ, đẹp mắt và khác hoàn toàn so với những sản phẩm tiền nhiệm.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Đàm Thanh Hương - Phụ trách ngành hàng Thiết bị số siêu thị điện máy Trần Anh cho biết: Sau khi ra mắt 8/9, theo kế hoạch của hãng Apple thông báo thì ngày 19/9, hãng sẽ mở bán tại Châu Mỹ, bán tại Châu Á vào ngày 20/9, một số thị trường khác rơi vào khoảng ngày 3/10.

Như vậy, bà Hương dự tính: Hàng xách tay có thể về trong tháng 9 ở Việt Nam, còn hàng chính hãng nhập khẩu và có hóa đơn đầy đủ phải cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 mới có.

“Trần Anh là hệ thống siêu thị điện máy lớn hoạt động đúng theo hệ thống thuế nhà nước Việt Nam quy định nên dự kiến, siêu thị sẽ có hàng chính hãng vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Lượng hàng hiện tại hãng cũng chưa báo cụ thể chia số ra sao nhưng theo thông lệ hàng năm đều thiếu hàng không đủ cung cấp cho hãng. Giá bán hiện hãng cũng chưa công bố tại Việt Nam nhưng theo như dự đoán hàng năm thì giá lần lượt cho các phiên bản 32G/128G/256G là 18.990.000 đồng, 22.990.000 đồng và 25.990.000 đồng” – bà Hương tiết lộ.

 Giá khởi điểm của iPhone 7 tại các siêu thị VN thấp nhất gần 19 triệu đồng.

Cũng theo bà Hương, với 3 điểm nhấn giúp iPhone 7 hút khách như nút Home mới, màu đen mới chưa phiên bản nào có và khả năng chống nước, lượng bán hàng iPhone 7 dự đoán sẽ tăng mạnh và chắc chắn không đủ hàng bán cho thời gian đầu.

Để việc kinh doanh sản phẩm iPhone 7 đạt hiệu quả tốt nhất, Trần Anh bật mí: Ngoài việc thực hiện tốt chương trình đặt hàng trước cho khách,Trần Anh sẽ làm thêm các chương trình marketing khác rất lớn nhằm quảng bá cũng như ưu đãi cho người dùng mua hàng tại siêu thị này.

Còn tại FPT Shop, ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc phát triển Kinh doanh và Thương mại điện tử FPT Shop nói: Chưa có thông tin chính thức từ Apple về ngày mở bán tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, với sự tăng trưởng đột phá về iPhone tại Việt Nam từ khi Apple bán chính thức, tin rằng Việt Nam sẽ nằm trong danh sách sớm bán iPhone 7, có thể là vào tháng 10.

Khi hỏi về kế hoạch bán “siêu phẩm” hot iPhone 7, ông Trần Thế Duy – Giám đốc bán hàng ngành hàng mobile công ty CP MediaMart chia sẻ với chúng tôi: Mediamart là đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, kinh doanh hàng iPhone chính hãng do FPT nhập khẩu. Do đó, ngay khi iPhone 7 về Việt Nam, các sản phẩm này sẽ lên kệ tại các siêu thị trong hệ thống ngay ngày đầu tiên. Thời gian dự kiến có hàng vào khoảng 15/11, giá bán dự kiến bản thấp nhất iPhone 7 32G tại MediaMart là khoảng 18.890.0000 đồng.

Ông Duy đánh giá: iPhone 7 có khoảng 10 khác biệt so với iPhone thế hệ trước nhưng khác biệt lớn nhất của iPhone 7 so với iPhone 6s là tính năng camera trên iPhone 7 - có thể nói không quá là iPhone 7 chính là 1 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp có thêm các chức năng của smartphone.

Thêm nữa, tai nghe không dây (earpod) kết nối tự động, sự thuận tiện của tai nghe mới này là tai nghe tự động kết nối khi đưa lên tai để nghe, đưa tai nghe nào lên thì tai nghe đó tự động kết nối, tai nghe còn lại nếu để trong túi hay đâu đó sẽ không nghe được.

Chức năng này có thể tạo ra một xu hướng về công nghệ và các hãng công nghệ khác có thể tham khảo học hỏi và tung các sản phẩm tương tự trong thời gian tới. 

Một vài điểm khác như màu sắc mới, bộ nhớ trong nâng lên tối thiểu 32G, chip xử lý cao hơn mà lại tiết kiệm pin hơn so với bản iPhone 6s cũng là những cải tiến mà người tiêu dùng quan tâm.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang