Gần 200 kg thịt vịt đông lạnh đã bốc mùi hôi thối bị thu giữ tại Lào Cai

author 06:00 08/05/2017

(VietQ.vn) - Sau quá trình tuần tra, lực lượng chức năng Lào Cai đã vừa thu giữ 190kg thịt vịt đông lạnh đã bốc mùi, 15 kg xúc xích và 5 kg chả tôm tại biên giới đề có bao bì chữ Trung Quốc.

Số thực phẩm trên đã được Đội tuần tra của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai phát hiện sau cuộc tuần tra tại vực sông biên giới ngày 7/5. 

Sau khi bị phát hiện, mặc dù bị các đối tượng manh động và chống cự lại nhưng với sự nỗ lực của tổ điều tra đã khiến chúng bỏ lại toàn bộ số hàng hóa trên và bỏ chạy.  Số tang vật được lực lượng chức năng thu giữ gồm có 5 bao tải, bên trong chứa 190 kg thịt vịt đông lạnh đã bốc mùi, 15 kg xúc xích và 5 kg chả tôm, toàn bộ số thực phẩm trên mang bao bì in chữ Trung Quốc, tin tức trên báo Lào Cai.

Số thực phẩm không rõ nguồn gốc đã bị tịch thu. Ảnh: Lào Cai

Số thực phẩm không rõ nguồn gốc đã bị thu giữ. Ảnh: Lào Cai 

Sau khi thu giữ tang vật đội tuần tra đã kiểm tra và tiến hành lập biên bản để xử lý theo pháp luật và thông báo cho lực lượng Công an Biên phòng Trung Quốc truy tìm các đối tượng đã lẩn trốn.

Hiện nay toàn bộ số thực phẩm bẩn đã được đồn Biên phòng phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Lào Cai tiến hành tiêu hủy theo quy định và thông báo cho lực lượng Công an Biên phòng Trung Quốc để truy tìm các đối tượng đã lẩn trốn.

Sai lầm tai hại phản khoa học khi ăn sữa chua cần loại bỏ(VietQ.vn) - Ăn sữa chua để giảm cân, ai cũng có thể ăn hay ăn bao nhiêu cũng được...là những suy nghĩ sai lầm tai hại của nhiều người về thực phẩm bổ dưỡng này.

Liên quan tới thực phẩm không rõ nguồn gốc bị tịch thu tại Lào Cai, cách đây không lâu, Công an tỉnh Lào Cai đã thu giữ  hơn 1 tấn cánh gà được nhập lậu từ Trung Quốc, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Theo đó, tại khu vực tổ 26, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, Phòng cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Lào Cai và Đội quản lý thị trường số 1 - Chi cục Quản lý thị trường Lào Cai đã phát hiện lô hàng vô chủ, gồm 35 bao tải. Sau khi tiến hành khám xét và kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện bao tải có chứa cánh gà, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, với tổng trọng lượng 1.050kg.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây là cánh gà được nhập lậu từ Trung Quốc vào nội địa để tiêu thụ cho các quán bán đồ nướng ở TP Lào Cai.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang