Giải pháp đặc biệt phòng chống trộm cướp ở Sài Gòn của vị tướng công an

author 06:38 02/03/2016

(VietQ.vn) - Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, việc nhà mạng chặn các thiết bị di động như iPhone, iPad với các số IMEI được báo mất sẽ ngăn chặn đến 50% vụ trộm cướp.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.HCM vừa được tổ chức, Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã trình bày một giải pháp đặc biệt để phòng chống trộm cướp trên địa bàn.

Theo đó, trong các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn TP.HCM, thì có đến gần 85% số vụ xảy ra thuộc nhóm tội pháp trộm cắp, cướp giật. Loại hình tội phạm này đã gây nhiều bất an cho người dân sinh sống trên địa bàn, cũng như của du khách quốc tế.

Trước tình hình đó, Thiếu tướng Phan Anh Minh đã trình bày một giải pháp đặc biệt, mà theo ông Minh, nếu thực hiện tốt phương án này thì có thể giảm đến trên 50% số vụ trộm cướp xảy ra trên địa bàn.

Theo tướng Minh, phần lớn bọn trộm cướp đều nhắm vào các loại thiết bị di động đắt tiền như iPhone, iPad. Mỗi thiết bị này đều có một mã số IMEI để quản lý, nhận dạng.

Khi có trộm cướp, lực lượng công an sẽ ghi nhận thông tin số IMEI này từ trình báo của người dân, rồi thông báo về cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Từ cơ quan này sau đó sẽ gửi thông báo tới các nhà mạng, chặn và không cho sử dụng các thiết bị này lắp đặt vào bất kỳ số điện thoại di động nào.

Lực lượng cảnh sát cơ động kiểm tra hành chính các đối tượng nghi vấn - ảnh minh họa.

Ngoài ra, đối với những xe gắn máy ‘độ’ đã được tân trang, ông Phan Anh Minh cũng kiến nghị không bán thanh lý cho người dân, mà sẽ trưng dụng những xe này vào công tác phá án của lực lượng trinh sát hình sự theo một quy trình sử dụng chặt chẽ.

Trong thời gian sắp tới, nhằm thực hiện quyết tâm làm giảm tội phạm trong vòng 3 tháng, lãnh đạo Công an TP.HCM sẽ tổ chức bổ sung thêm lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm, đẩy mạnh công tác tuần tra, chốt chặn, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong ngành công an như cảnh sát cơ động, CSGT, hình sự đặc nhiệm, nhằm kịp thời phát hiện những đối tượng khả nghi, ngăn chặn kịp thời những hành vi phạm tội có thể xảy ra.

Hiện lực lượng cảnh sát cơ động đã vào cuộc tuần tra liên tục suốt ngày đêm, để sớm hiện thực hóa quyết tâm ngăn chặn tội phạm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang