Gian lận điểm thi ở Hà Giang: Bắt giữ người 'tiếp tay' cho ông Lương

author 17:41 23/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục tỉnh Hà Giang vừa bị khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 23/7, tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hoài - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.

Ông Nguyễn Thanh Hoài (sinh năm 1969) bị khởi tố bị can và tạm giam về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

gian-lan-diem-thi-o-ha-giang-bat-giu-nguoi-tiep-tay-cho-ong-luong-sua-diem-thi-sinh

 Bị can Nguyễn Thanh Hoài. (Ảnh: Bộ Công an).

Trước đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục - Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Giang được phân công là Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban thư ký Hội đồng thi.

Tuy nhiên, sau khi được xác định là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương, ông Hòa đã bị Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hà Giang ban hành quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ

Liên quan đến vụ việc, ngày 20/7/2018, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Giang cũng đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 03 tháng đối với Vũ Trọng Lương về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Ông Lương được xác định là người đã can thiệp sửa điểm cho 114 thí sinh tại tỉnh Hà Giang.

Trước đó, theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Giang, ngày 7/7, lãnh đạo Hội đồng thi phát hiện ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng Ban thư ký của Hội đồng thi có hành vi di chuyển các hòm đựng bài thi trắc nghiệm đã quét xong và một số thiết bị phục vụ công tác chấm thi trắc nghiệm (gồm máy tính và 2 máy quét bài thi) về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục khi chưa được sự cho phép của Chủ tịch Hội đồng thi.

Điểm thi cao bất thường ở Sơn La: Vụ việc nghiêm trọng hơn cả Hà Giang(VietQ.vn) - Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, thời gian làm việc ở Sơn La là 5 ngày, dài hơn ở Hà Giang tức là vụ việc nghiêm trọng hơn.

Trước tình hình trên, Chủ tịch Hội đồng thi đã chỉ đạo tổ chức thu hồi ngay các hồ sơ, tài liệu, thiết bị nêu trên về khu vực chấm thi và tiếp tục niêm phong, lưu giữ theo chế độ bảo mật. Đồng thời ban hành quyết định đình chỉ nhiệm vụ làm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đối với ông Vũ Trọng Lương. Công tác tổ chức chấm thi đối với các bài thi tự luận vẫn diễn ra bình thường.

Hiện, Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang