Giữa sự cố máy bay rơi bánh, bà chủ Vietjet vẫn 'đút túi nhẹ' vài chục tỷ

author 14:39 04/12/2018

(VietQ.vn) - Cổ phiếu VJC của hãng hàng không Vietjet hầu như không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự cố rơi bánh đang ồn ào trong dư luận.

Với một hãng hàng không, sự an toàn của hành khách là điều quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao sự cố rơi bánh của hãng hàng không Vietjet khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Tuy vậy, dường như sự cố này không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý nhà đầu tư. Thực tế giá cổ phiếu VJC chỉ bị rung lắc nhẹ, thậm chí có dấu hiệu tăng lên trong phiên giao dịch chiều nay.

giua-su-co-may-bay-roi-banh-ba-chu-vietjet-van-dut-tui-nhe-vai-chuc-ty-dong

 Sự cố rơi bánh máy bay không ảnh hưởng nhiều đến giá cổ phiếu VJC. Ảnh: Trí thức trẻ

Cụ thể, sau sự cố 1 ngày, tức ngày 30/11, giá cổ phiếu VJC bị mất 1,10% giá trị, rơi từ mức 132,5 nghìn đồng xuống còn 131 nghìn đồng.  Chốt phiên 3/12, giá cổ phiếu VJC lại đi lên mốc 132 nghìn đồng.

Tại thời điểm 14h ngày 4/12, cổ phiếu VJC có dấu hiệu tiếp tục đi lên, giao dịch ở mốc 132,9 nghìn đồng, tăng 400 đồng so với thời điểm xảy ra sự cố. Với việc sở hữu hơn 139 triệu cổ phiếu VJC, túi tiền của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng thêm gần 60 tỷ đồng.

Hiện khối tài sản trên sàn chứng khoán của bà Thảo là 19.575 tỷ đồng, xếp vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất, chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng.

Trước đó, lúc 23 giờ 3 phút ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, 2 bánh trước của máy bay bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Về việc xác minh nguyên nhân của sự cố, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật thông tin, máy bay gặp sự cố của Vietjet Air mới nhập ngày 15/11, tức là mới nhập về gần 2 tuần trước khi đưa vào khai thác. Sau khi xảy ra sự cố, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã đưa máy bay vào vị trí an toàn và tiến hành sửa đường băng.

Phương hướng mới cho giải pháp quản lý và giảm thiểu tai nạn giao thôngNhằm giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, sáng nay, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã tổ chức chương trình hội thảo “Phổ biến hướng dẫn áp dụng hệ thống Quản lý an toàn giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn TCVN 39001:2014”. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu và hướng dẫn đối với hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ đồng thời bảo dưỡng hệ thống giao thông đường bộ.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay, theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam thì có thành lập tổ điều tra do Cục Hàng không chỉ đạo kết hợp với nhà sản xuất Airbus. “Hiện nay hộp đen được niêm phong và chờ hướng xử lý. Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam kết hợp với nhà sản xuất Airbus của Pháp đang làm các thủ tục điều tra sau khi kiểm tra xong hộp đen, cái này cần có thời gian”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang