Hà Nội yêu cầu cán bộ dùng máy tính bảng đúng mục đích, không cài game

author 21:04 03/04/2017

(VietQ.vn) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu cán bộ sử dụng máy tính bảng có trách nhiệm quản lý, sử dụng thiết bị đúng mục đích phục, không cài trò chơi điện tử vào máy tính bảng (do TP trang bị)

UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2020/QĐ-UBND về việc ban hành quy chế quản lý, sử dụng máy tính bảng (MTB) trong công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố Hà Nội.

Quy chế này áp dụng đối với Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc Thành phố, được trang bị MTB phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành theo Quyết định của UBND Thành phố.

Hà Nội ban hành quy chế sử dụng MTB trong công tác chỉ đạo, điều hành. Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố, trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) dùng chung của Thành phố.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chủ trì, tham mưu UBND Thành phố bảo đảm công tác quản lý, vận hành, sử dụng MTB trong công tác chỉ đạo, điều hành thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của Thành phố.

Toàn bộ tài liệu (giấy mời, báo cáo...) phục vụ các cuộc họp của lãnh đạo Thành phố với Giám đốc, Phó Giám đốc các Sở và Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra Thành phố; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Lãnh đạo, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Thành phố được gửi qua hệ thống thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản của Thành phố, không gửi tài liệu giấy (ngoại trừ các tài liệu mật, tối mật, tuyệt mật).

Quy chế cũng nêu rõ, là tài sản của Thành phố được đầu tư từ nguồn ngân sách thuộc Chương trình ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước Thành phố, MTB được Sở Thông tin và Truyền thông mua sắm và bàn giao cho các đơn vị trực thuộc Thành phố để cài đặt và sử dụng các ứng dụng CNTT dùng chung của Thành phố.

UBND TP Hà Nội còn yêu cầu cán bộ không cài trò chơi điện tử vào MTB; không mở các thư điện tử lạ, các tệp tin đính kèm hoặc các liên kết trong các thư lạ để tránh virus, mã độc; không vào các website không có nguồn gốc rõ ràng, đáng ngờ; khi cần tải ứng dụng trên Internet về máy phải xem xét nguồn gốc để không làm nhiễm virus cho máy.

Các đơn vị khi nhận bàn giao MTB có trách nhiệm ghi tăng tài sản, quản lý và sử dụng tài sản đúng các quy định hiện hành về quản lý tài sản nhà nước. Người sử dụng tài sản phải đảm bảo tuân thủ các quy định, sử dụng tài sản đúng mục đích và an toàn, bảo mật, chịu trách nhiệm bồi thường theo quy định khi làm mất hoặc hư hỏng MTB.

Khi không đảm trách các chức vụ nêu trên, người sử dụng có trách nhiệm bàn giao MTB cho cơ quan, đơn vị quản lý đúng các quy định về ban giao tài sản. Cơ quan, đơn vị quản lý tài sản có trách nhiệm bàn giao lại cho người có trách nhiệm tiếp tục quản lý, sử dụng theo quy định.

 Minh Hải

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang