Hân hoan chào mừng năm 2016 với người dân khắp thế giới

author 09:01 01/01/2016

(VietQ.vn) - Năm mới 2016 đã gõ cửa. Năm nay, Samoa, quốc đảo Thái Bình Dương tiếp tục trở thành nước đầu tiên đón Năm mới vào lúc 17h chiều 31/12 (giờ Việt Nam).

Theo tin tức từ VOV, năm mới 2016 đang lần lượt gõ cửa các nước trên thế giới. Khép lại năm 2015 với những lo toan, bộn bề, người dân trên toàn thế giới hân hoan chào đón năm mới 2016 cùng với những hy vọng và ước nguyện mới của mình.

Sau những màn trình diễn ánh sáng và bữa tiệc pháo hoa rực rỡ tại Samoa, New Zeland và Australia, những nước đầu tiên trên thế giới bước vào năm mới, thì năm mới 2016 tiếp tục gõ cửa các quốc gia khác.

Australia

Các thành phố như Melbourne, Sydney, Canberra là những địa phương đón năm mới đầu tiên ở Úc. Thành phố Sydney nổi tiếng là nơi tổ chức lễ đón năm  mới “mê hoặc nhất thế giới”. Cầu cảng Sydney Harbor bừng sáng khi hàng chục nghìn cây pháo hoa đủ màu sắc được bắn lên trời, tạo ra một khung cảnh lạ thường và khó quên.

Cầu cảng Sydney Harbour bừng sáng pháo hoa chào đón năm mới 2016 - Ảnh: Reuters Sydney bừng sáng pháo hoa chào đón năm mới 2016. Ảnh: Reuters

Tầm bắn và độ rực rỡ của pháo hoa ở Sydney có thể được nhìn thấy ở khoảng cách đến 16 km. Giao thừa ở Sydney càng nhộn nhịp hơn khi hàng nghìn người cắm trại, đốt lửa và tổ chức tiệc chào đón năm mới dọc bãi biển dài cho đến gần sáng.

Nhật Bản

Nhật Bản đêm qua đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Tất cả các ngôi chùa ở Nhật Bản đều gióng lên 108 tiếng chuông truyền đi khắp đất nước theo nghi lễ Phật giáo để xua đuổi tà ma và chào đón năm mới với nhiều ước vọng về cuộc sống yên bình và hạnh phúc.

Pháo hoa kèm theo bóng bay ở Nhật. Ảnh: ReutersPháo hoa kèm theo bóng bay ở Nhật. Ảnh: Reuters

Rất nhiều người dân Nhật Bản đã đổ tới Đền thờ Minh Trị ở thủ đô Tokyo để cầu mong sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc cho bản thân và những người thân của mình. Hàng nghìn người dân Nhật Bản và du khách cũng tập trung tại Tháp Tokyo, vốn là biểu tượng của thủ đô Nhật Bản, để tham gia lễ đếm ngược đón năm mới 2016. 

Nga

19h (giờ Việt Nam), một phần nước Nga đón năm mới. Một số khu vực ở Đông Bắc nước Nga chính thức chào đón năm mới. Thành phố cảng Anadyr là nơi đầu tiên đón năm mới ở nước Nga. 

Tuy nhiên, ở một số khu vực khác pháo hoa cũng đã được bắn để mở đầu lễ hội đêm Giao thừa, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Trung Quốc

Khắp các thành phố tại Trung Quốc, người dân đã tham gia đếm ngược và thưởng thức bữa tiệc pháo hoa rực rỡ trong thời khắc đón năm mới 2016. Tại thành phố Thượng Hải, an ninh được tăng cường gần ngôi đền đã xảy ra thảm kịch chen lấn xô đẩy trong đêm giao thừa đón năm 2015, làm 36 người thiệt mạng.

Người dân thành phố chia sẻ cảm xúc của mình:  Cảnh sát đã được tăng cường hơn so với năm ngoái. Chúng tôi cần phải đặt an toàn lên trên hết và tôi không hề mong muốn thảm kịch này tái diễn. Một năm mới đến mang theo cơ hội mới, giúp mọi người xoa dịu sự mất mát này”.

Việt Nam

Tại TP.HCM, cả rừng người từ phố đi bộ Nguyễn Huệ cho đến đại lộ Mai Chí Thọ đã vỡ òa niềm vui khi những chùm pháo bông nổ rực rỡ khu vực hầm Thủ Thiêm.

Bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi TrẻBắn pháo hoa chào mừng năm mới tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Năm mới 2016 đã đến trong pháo hoa rực rỡ trên nền trời đêm và trong ánh mắt của người Sài Gòn. Tại Hà Nội, không khí tại khu vực hồ Hoàn Kiếm trở nên nóng hơn bao giờ hết khi hàng vạn người cùng nhau đổ về khu vực này để tham dự chương trình đếm ngược đón năm mới.

Và năm mới 2016 đã đến, biển người khu vực này dường như chững lại giữa cuộc chen lấn suốt từ chiều tối đến lúc ấy. Hà Nội cũng đã chìm không khí tưng bừng của năm mới 2016, với nhiều ước vọng lẫn lo toan.

Pháp

Trong khi đó, bầu không khí đón năm mới đã giảm phần nào tại thủ đô Paris, Pháp, vì những lo ngại sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng đêm ngày 13/11 vừa qua. 

Các hoạt động chào mừng năm mới, bắn pháo hoa … đã bị hủy để đảm bảo an ninh cho đêm giao thừa. Cùng với Pháp, Bỉ cũng có quyết định tương tự.

bầu không khí đón năm mới đã giảm phần nào tại thủ đô Paris, PhápBầu không khí đón năm mới đã giảm phần nào tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: VOV

Nước Pháp phải huy động một lực lượng hùng hậu chưa từng có. Dù rằng cả Bộ trưởng nội vụ lẫn Cảnh sát trưởng Paris Michel Cadot đã tuyên bố không có mối đe dọa cụ thể nào về an ninh đối với Paris vào đêm giao thừa, song người dân Pháp hiểu rằng luôn có một mối de dọa thường trực đè nặng. Còn Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean Yves Ledrian thì đón giao thừa trên tàu sân bay Charles De Gaulle hiện đang neo đậu tại Manam, thủ đô của Ba-ranh. Nói không quá, thì nước Pháp vừa đón một đêm giao thừa trong "tình trạng chiến tranh".

Đức

Hơn một triệu người tụ tập tại Cổng Brandenburg và Cột Chiến thắng ở Berlin, Đức để đón mừng năm mới. Chương trình đón chào năm mới 2016 tại Berlin bao gồm trình diễn nhạc sống, DJ và màn bắn pháo hoa ngoạn mục.

Tuy nhiên trước đó khoảng 1 tiếng, cảnh sát tại Munich đã kêu gọi người dân trong khu vực sơ tán khỏi 2 trạm xe lửa trong thành phố trước mối đe dọa khủng bố.

Ai Cập

Cũng như nhiều quốc gia A rập Hồi giáo trong khu vực, Ai Cập vừa trải qua một đêm giao thừa và đón năm mới 2016 trong lặng lẽ, yên bình.

Quảng trường trung tâm Tahrir ở thủ đô CairoQuảng trường trung tâm Tahrir ở thủ đô Cairo

Tại thủ đô Cairo, hoạt động chào mừng thời khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới đáng chú ý nhất có lẽ là lễ hội âm thanh và ánh sáng được tổ chức tại quần thể Kim Tự Tháp Giza, cách trung tâm thủ đô khoảng 20km. 

Mỹ

Năm mới vẫn chưa đến với nhiều nơi trên thế giới và đây là thời khắc để mọi người cùng quây quần và cầu nguyện những điều tốt lành nhất cho nhau trong năm 2016. Mối đe dọa tấn công của khủng bố khiến nhiều nước phải tăng cường an ninh nghiêm ngặt. 

Quảng trường Thời đại tại thành phố New York, Mỹ, một trong những địa điểm tổ chức lễ đếm ngược được yêu thích nhất trên thế giới, an ninh đã được thắt chặt cho thời khắc đón năm mới sẽ diễn ra lúc 12 giờ trưa nay (theo giờ Việt Nam). Nhiều người đã có mặt tại đây từ rất sớm để tận hưởng bầu không khí đón năm mới. 

Thu Huyền (T/h)


 

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang