Học sinh Việt đoạt huy chương vàng tại Olympic Sinh học quốc tế

author 15:59 30/07/2017

(VietQ.vn) - Đoàn học sinh Việt Nam dự Olympic Sinh học quốc tế đã có thành tích xuất sắc là 1 huy chương vàng 2 huy chương bạc

Từ ngày 23 đến 30/7, đoàn học sinh Việt Nam đến Vương quốc Anh để tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 28 năm 2017.

Theo Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đoàn học sinh Việt Nam dự Olympic Sinh học quốc tế tại Vương quốc Anh đã có những thành tích xuất sắc.

Đội tuyển dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2017. Ảnh: Bộ GD&ĐT

Theo đó, 3/4 thành viên của đoàn dự thi đoạt huy chương gồm: 1 huy chương vàng thuộc về em Trương Đông Hưng (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa thiên Huế); 2 huy chương bạc thuộc về em Dương Tiến Quang Huy (học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và em Nguyễn Phương Thảo (học sinh lớp 11, trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Với thành tích 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, đoàn Việt Nam xếp thứ 12 trên tổng số 68 nước và vùng lãnh thổ tham dự. Cũng như các đoàn Olympic Toán, Vật lý và Hóa học, kết quả này của đội tuyển Olympic Sinh học cao nhất từ trước đến nay.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi lời chúc mừng tới học sinh đoạt huy chương và các thành viên trong đoàn. Bộ trưởng khẳng định đây là hướng đi đúng của ngành giáo dục trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em, thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang