Vô tình tìm thấy hòn đá quý có vân hình gấu trúc trị giá 349 tỷ đồng

author 17:25 18/10/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc đã may mắn tìm thấy một hòn đá quý nhỏ bằng lòng bàn tay có vân hình gấu trúc được định giá khoảng 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 349 tỷ đồng).

Ông Lin cho biết: “Hòn đá này to bằng lòng bàn tay. Có người đã trả giá 750 nghìn nhân dân tệ khi lần đầu tiên tôi đưa cho họ xem”. Ông tình cờ tìm thấy hòn đá quý này ở bãi biển Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc 12 năm trước.

Hòn đá này là đá basanit, một loại đá lửa được hình thành từ những hoạt động của macma ở dưới đáy biển. Nhìn bề ngoài, hòn đá trông rất bình thường với những dải màu nâu và đen xen kẽ. Tuy nhiên, ông Lin khẳng định hòn đó có những nét vân tạo thành hình 2 con gấu trúc, một con to ở trên và con nhỏ ở phía dưới.

Hòn đá quý có vân hình gấu trúc trị giá 349 tỷ đồng

Hòn đá quý có vân hình gấu trúc trị giá 349 tỷ đồng

Điều đặc biệt của hòn đá này là nó hoàn toàn không phải một loại đá quý hiếm nhưng vì có họa tiết giống hình của loài vật biểu tượng của Trung Quốc - là một con gấu trúc. Một số người cho rằng việc ngày càng có nhiều người sưu tầm đá đã đẩy giá của những loại đá như thế này lên cao. Họ cho rằng rất khó để định giá chính xác một viên đá trong thị trường này, và những mức giá trên trời chỉ là những lời đồn đoán.

Trước đó, anh Lạc Trụ Anh ở Quảng Châu, Trung Quốc cùng mấy người bạn chuyên săn tìm đá quý đã phát hiện được một hòn đá quý nặng khoảng 15 kg, tại vùng núi tuyết Xương Đô, phía Đông Tây Tạng, theo báo Dân Việt. Anh nói: “Nhìn thấy hòn đá, tôi lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp kỳ diệu của nó”.

Hòn đá quý có hình mặt người được phát hiện tại Trung Quốc

Hòn đá quý có hình mặt người được phát hiện tại Trung Quốc

Do bề mặt của nó có hình dạng rất giống mặt người. Chính vì vậy mà Hiệp hội đá quý Trung Quốc đã định giá nó lên tới 1,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4.037 tỷ đồng). Sau khi được Hiệp hội đá quý Trung Quốc giám định, hòn đá của anh Lạc Trụ Anh đã trở nên nổi tiếng, được nhiều người trong giới chơi đá quý biết đến.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang