Honda Brio bất ngờ xuất hiện giữa phố Hà Nội: Ô tô 300 triệu sắp ‘bung hàng’

author 16:08 21/05/2019

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô cỡ nhỏ hạng A Honda Brio được trông đợi được phát hiện trên đường phố Hà Nội, dự kiến chuẩn bị về đại lý.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thông tin được người dùng trên thị trường xe hơi quan tâm là sự xuất hiện của chiếc Honda Brio tại Việt Nam.

Sau lô xe đầu tiên được bắt gặp cập cảng tại TP.Hồ Chí Minh, đến nay tiếp tục một lô xe khác được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về TP.Hà Nội. Như vậy Honda Brio đang được vận chuyển về các đại lý trên địa bàn phía Bắc.

Honda Brio là chiếc xe được chờ đợi bởi đây là chiếc xe giá rẻ đầu tiên đến từ thương hiệu Nhật Bản vốn được người Việt ưa chuộng bao lâu nay.

honda-brio-bat-ngo-xuat-hien-giua-pho-ha-noi-o-to-300-trieu-sap-bung-hang

 Honda Brio xuất hiện trên đường phố được người dân chụp lại. Ảnh: Facebook

Hiện hãng vẫn chưa công bố giá chính thức của Honda Brio, song mức giá được các đại lý đang rao đặt cọc rơi vào khoảng từ 380 triệu đồng.

Mức giá nêu trên đã định vị Honda Brio nằm trong phân khúc xe ô tô cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Kia Morning, Grand i10, Toyota Wio và Vinfast Fadil.

Honda Brio được trang bị động cơ 1.2L 4 xy lanh SOHC i-VTEC cho công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Xe chỉ được trang bị an toàn ở mức cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử và 2 túi khí.

Trước đó, loạt hình ảnh xuất hiện trên các tờ báo châu Á cho thấy, PT Honda Prospect Motor ((HPM) - Công ty liên doanh của Honda tại Indonesia) bắt đầu vận chuyển Honda Brio hoàn toàn mới cho thị trường xuất khẩu từ cảng Tanjung Priok.

Trong lô hàng đầu tiên này, Honda Brio hoàn toàn mới từ Indonesia sẽ được xuất khẩu sang Philippines và Việt Nam.

Mẫu xe xuất khẩu của Honda Brio hoàn toàn mới được sản xuất tại nhà máy Karawang HPM, Tây Java. Chủ tịch của PT Honda Prospect Motor, Takehiro Watanabe cho biết, Honda Brio hoàn toàn mới là mẫu xe đặc biệt vì nó được phát triển để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cụ thể ở Indonesia và châu Á.

Tại thị trường Indonesia, Honda Brio bán ra với 5 phiên bản khác nhau gồm: S, E, E CVT, RS và RS CVT. Cả 5 phiên bản đều được trang bị động cơ SOHC i-VTEC 1.2L 4 xi-lanh, cho công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút ở cả 2 phiên bản số sàn 5 cấp và số CVT.

Nhà đầu tư chứng khoán ra sao nếu tin theo tin đồn ‘đội lái’?(VietQ.vn) - ‘Cụm từ “đội lái” không có trong quy định của pháp luật. Trong pháp luật là cấu kết tạo cung cầu giả tạo để thao túng giá chứng khoán và các đội, nhóm này sử dụng nhiều tài khoản để thực hiện hành vi của mình...’

Hiện giá bán của Honda Brio tại Indonesia từ hơn 200 triệu đồng đến gần 300 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Brio Satya MT giá 139 triệu IDR (khoảng 213 triệu đồng); bản Satya E MT giá 147 triệu IDR (khoảng 225 triệu đồng). Tiếp đến phiên bản E CVT giá 162,5 triệu IDR (khoảng 250 triệu đồng); bản RS MT giá 175 triệu IDR (khoảng 269 triệu đồng) và cuối cùng là phiên bản RS CVT giá 190 triệu IDR (khoảng 292 triệu đồng).

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang