Kem đánh răng Colgate Total bị nghi chứa chất ung thư: Colgate Việt Nam nói gì?

author 06:30 22/08/2014

(VietQ.vn) – Cho tới nay, Colgate Pamolive Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ sự cảnh báo mất an toàn nào trong việc sử dụng kem đánh răng Colgate Total tại Việt Nam.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Đó là thông tin mới nhất mà ông Santhosh Raghunathan - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Colgate Pamolive VN khi trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam xung quanh các cảnh báo trong việc sử dụng chất triclosan (một chất có thể gây ung thư) trong sản phẩm kem đánh răng Colgate Total.

Theo ông Santhosh Raghunathan cho biết, là một trong những loại kem đánh răng được đánh giá và kiểm duyệt rộng rãi nhất thế giới, Colgate Total còn là chủ đề đánh giá khoa học khắt khe, liên tục thực hiện tại nhiếu nước như Hoa Kỳ, Canada, Australia, Châu âu, tất cả đều xác nhận về tính an toàn và hiệu quả của kem Colgate Total.

Kem đánh răng Colgate Total hoàn toàn an toàn khi được sử dụng tại VN.

Kết quả này được thực hiện bởi hơn 90 nghiên cứu lâm sàng, thực hiện trên 20.000 người có mặt trên toàn thế giới. Rất nhiều nước trên thế giới đã tiến hành đánh nghiên cứu về chất triclosan có trong Colgate Total. Tất cả đều xác nhận về việc sử dụng an toàn của triclosan trong kem đánh răng.

Tại Việt Nam, kem đánh răng Colgate luôn tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật. Cục quản lý dược – Bộ Y tế đã quy định, hàm lượng triclosan được cho phép trong các sản phẩm mỹ phẩm theo đúng quy định là 0,3%.

Cho tới ngày 21/8, Colgate Pamolive Việt Nam vẫn chưa nhận được các cảnh báo mất an toàn trong việc sử dụng chất triclosan trong kem đánh răng Colgate Total của các cơ quan y tế Việt Nam và các nước trong khu vực.

Hiện triclosan được sử dụng rất phổ biến trong mỹ phẩm như là chất bảo quản, diệt khuẩn, thường hay có mặt trong kem đánh răng, sữa tắm, sữa rửa tay.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang