Kem dưỡng da Thái Lan gây tranh cãi vì độ trắng rợn người, chất lượng có đảm bảo?

author 06:23 25/06/2020

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, mạng xã hội Thái Lan xôn xao về một loại kem dưỡng da đặc biệt sau khi nhiều người bán hàng online đăng tải các hình ảnh cho thấy tác dụng làm trắng quá mức cần thiết của loại mỹ phẩm này.

Cụ thể, mạng xã hội Thái Lan những ngày gần đây xuất hiện những tranh cãi nảy lửa về sự xuất hiện của một loại kem làm trắng da có tên "Milk Lotion Whitening Skin". Những bức ảnh chụp lại phần da của người trải nghiệm sản phẩm trước và sau khi sử dụng loại mỹ phẩm này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan với tốc độ chóng mặt.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận Thái Lan chú ý không phải vì loại kem dưỡng da kể trên đã mang lại hiệu quả mà vì độ trắng quá mức mà nó mang lại cho làn da của người sử dụng. Nhiều người sợ hãi vì sự thay đổi màu da đáng kinh ngạc và tỏ ý nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm. Thậm chí, một số người còn thẳng thắn cho rằng, màu da của những người sử dụng sản phẩm kể trên chẳng khác gì những nhân vật trong phim kinh dị.

Kem dưỡng trắng da đã trở thành một ngành kinh doanh phát triển tại Đông Nam Á. Nhiều thương hiệu cạnh tranh đã tung ra các sản phẩm thu hút hàng triệu người dùng mong muốn sở hữu làn da trắng sáng hơn. Hiện nay, một trong những phương tiện quảng bá hiệu quả nhất mà người bán hàng sử dụng đó là giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội, thông qua những người nổi tiếng hoặc những người có sức ảnh hưởng được mọi người tin tưởng. Những người này có nhiệm vụ chào hàng, giới thiệu tác dụng của sản phẩm bằng cách đăng tải hình ảnh chụp làn da trước và sau khi sử dụng.

Hình ảnh làn da trắng bất thường sau khi sử dụng loại kem dưỡng da có tên Milk Lotion Whitening Skin.

Được biết, những loại kem dưỡng trắng da này bao gồm các thành phần chính như Vitamin E, Cortibion, Aspirin, Becozym, Alcohol, Corticoid, chất tạo màu hóa học, chất bảo quản… Trong đó Corticoid là một chất ức chế hệ miễn dịch của da, giúp da giữ nước, trắng mịn săn chắc và căng mọng nhanh sau 24h thoa kem.

Corticoid khi được sử dụng ở nồng độ cao sẽ có tác dụng phụ là tẩy trắng da vì vậy nhiều người đã dựa vào tác dụng phụ này và trộn Corticoid nồng độ cao vào mỹ phẩm bán trục lợi. Việc sử dụng Corticoid không chỉ làm hỏng da mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài.

Liên quan tới những ảnh hưởng của việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm có chất cấm, theo bác sĩ Phạm Hồng Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh, nếu sử dụng mỹ phẩm giả lâu dài, hậu quả nặng nề hơn khiến da bị ngộ độc do mỹ phẩm có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Có nhiều trường hợp người dùng phải nhập viện, để lại di chứng về sau hoặc điều trị không hết”.

Các chuyên gia khác cũng cảnh báo, mỹ phẩm giả thường không có những chất bảo vệ da hoặc thành phần không được nghiên cứu kỹ càng dễ dẫn đến việc chúng phản ứng với nhau gây kích ứng da. Mỹ phẩm giả cũng không qua khâu kiểm nghiệm nào và vì vậy, không ai đảm bảo chắc chắn chúng an toàn cho làn da. Bên cạnh đó, trong các loại mỹ phẩm giả thường có chứa kim loại nặng hoặc thủy ngân. Các nguyên tố này gây biến đổi các tế bào dẫn đến u bướu hay ung thư, gây ra những căn bệnh về nội tiết tố gan, các bệnh về tim mạch, các bệnh về thần kinh và não.

Chính vì vậy để không mua phải hàng giả hàng nhái, người dùng nên đến những cơ sở uy tín có sự bảo hành và mua những mỹ phẩm chính hãng, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Những người mua hàng cần phải chung tay cùng những doanh nghiệp, cơ quan quản lý để có thể phát hiện và loại bỏ ra những cơ sở, cửa hàng bán mỹ phẩm giả, mỹ phẩm nhái và kém chất lượng.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang