Khăn tắm và sự thật khủng khiếp khiến bạn 'nổi da gà'

author 10:52 04/10/2016

(VietQ.vn) - Khăn tắm- một vật dụng quen thuộc hàng ngày lại chính là nơi trú ngụ của hàng tỉ vi khuẩn lây bệnh cho bạn và gia đình.

VNN dẫn thông tin từ một số chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu vi khuẩn, khăn lau hay khăn tắm là nơi sinh sản lí tưởng đối với các vi khuẩn, vì chúng thường ẩm ướt, ấm áp và có độ PH trung tính. Các tế bào da chết của bạn cùng các mảnh tế bào khác đóng vai trò như thức ăn cho những vi trùng này. Nói một cách khác, chiếc khăn tắm của bạn thực sự rất đáng ghê sợ.

Mặc dù hầu hết các vi khuẩn sống bám trên khăn tắm ít có khả năng gây hại cho bạn, vì chúng có nguồn gốc từ chính cơ thể bạn. Song, việc dùng chung khăn tắm có thể khiến bạn tiếp xúc với các vi sinh vật xa lạ đối với cơ thể của bạn, chẳng hạn như tụ cầu khuẩn (Staphylococcus), dẫn đến khả năng mọc mụn, nhọt hoặc nhiễm trùng.

 Khăn tắm chính là nơi trú ngụ của hàng tỉ vi khuẩn

 Khăn tắm chính là nơi trú ngụ của hàng tỉ vi khuẩn. Ảnh minh họa

Trong khi bạn sử dụng khăn tắm cũng là lúc vật dụng này trở thành nơi cư trú của vi khuẩn, nấm, da chết, cùng rất nhiều loại vi khuẩn và chất bẩn khác có sẵn trong phòng tắm, bao gồm cả... nước tiểu và phân.

Cũng theo các chuyên gia cho biết, dù bạn có tắm thường xuyên, sau đó cả ngày không làm gì, cơ thể bạn vẫn luôn "bẩn". Đó là do cơ thể chúng ta thay thế tới hàng ngàn tế bào da mỗi ngày, tạo thành da chết hay còn gọi là ghét bẩn. Đây chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của vi khuẩn.

Vậy tối đa bạn có thể sử dụng khăn tắm bao nhiêu lần trước khi số lượng vi khuẩn trở nên kinh hoàng như vậy. Tiến sĩ Tierno cho biết: "Nếu sau mỗi lần sử dụng bạn đều phơi khô tuyệt đối, thì tối đa là... 3 lần sử dụng, theo Trí Thức Trẻ.

Nếu bạn phơi khăn tắm ở nơi có độ ẩm cao như ngay tại chính phòng tắm của bạn, khả năng cao là chỉ sau một lần sử dụng, khăn tắm sẽ "bốc mùi". Và nếu khăn tắm có mùi tức là có vi khuẩn đang sinh sôi và sẽ cần được giặt ngay lập tức.

Làm đẹp cho trẻ sớm, nguy cơ vô sinh vì mỹ phẩm nhiễm kim loại(VietQ.vn) - Làm đẹp cho trẻ ngay từ lúc nhỏ là niềm yêu thích của nhiều bà mẹ trẻ hiện nay. Tuy nhiên những thói quen này lại vô tình rước họa cho con.

Bên cạnh đó, khăn tắm sử dụng lâu sẽ bám dính da chết và các loại vi khuẩn, đồng thời là nguồn lây lan cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, loại khăn này thường làm bằng sợi vải bông hoặc tổng hợp, nên vi khuẩn càng dễ dàng xâm nhập vào bên trong qua các khe hở sợi vải và khó làm sạch.

Do đó, khi giặt, bạn có thể giặt khăn tắm bằng máy giặt bình thường, nhưng không cần xà phòng mà chỉ cần một chén giấm. Sau đó, giặt sạch lại bằng chất tẩy rửa thông thường. Đặc biệt, cần giặt khăn tắm sau ba lần sử dụng. Đặc biệt, nếu bạn đang bị bệnh, cần phải khử trùng khăn với thuốc tẩy chứa clo (cho khăn trắng) hoặc chất khử trùng như Lysol có chứa phenol (cho khăn màu).

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang