Lợi ích bất ngờ cho sức khỏe khi dùng bột yến mạch vào bữa sáng

authorHương Giang 14:16 28/09/2019

(VietQ.vn) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì vậy chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe là điều vô cùng cần thiết, và bột yến mạch là một trong số đó.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ không ngừng khuyên dùng bột yến mạch vào buổi sáng. Việc làm này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số biểu hiện khác. Yến mạch phải có chất lượng cao, thân thiện với môi trường và không có tạp chất cùng các hạt lạ. Để đa dạng hóa hương vị của bột yến mạch, hãy thêm trái cây tươi, các loại hạt, quế, kem, hoặc sữa chua ít béo vào hỗn hợp.

Làn da đẹp hơn

Bột yến mạch là thực phẩm lý tưởng để điều trị các tình trạng viêm, như chàm hoặc kích ứng và ngoài ra cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Các lợi ích độc đáo của bột yến mạch bắt nguồn từ sự hiện diện của nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng trong thành phần của nó.

Kẽm giúp làm sạch da, loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại khác. Nó cũng hiệu quả trong việc hẹp lỗ chân lông và giúp trẻ hóa làn da. Sắt là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với dinh dưỡng và độ bão hòa độ ẩm trong tế bào da. Mangan hỗ trợ giảm sưng và viêm, thúc đẩy quá trình làm lành da nhanh chóng sau các vết thương, vết bầm tím, bỏng và các vết thương vi mô khác. Magiê có tác dụng bình thường hóa lưu thông máu và cung cấp một sự đổi mới rõ rệt của các tế bào da.

Cơ bắp sẽ nhận được nhiều protein hơn

Một khẩu phần hoặc khoảng 8 muỗng canh bột yến mạch, cung cấp cho cơ thể bạn 15% lượng protein khuyến nghị hàng ngày. Đừng quên vitamin E, chất chống oxy hóa và glutamine có trong yến mạch còn giúp tái tạo sợi cơ nhanh hơn.

Những loại thực phẩm dễ tạo cảm giác lo lắng nên hạn chế sử dụng(VietQ.vn) - Cảm giác lo lắng, suy nghĩ nhiều, thậm chí là trầm cảm chắc hẳn có nhiều người mắc phải, tuy nhiên, không phải ai cũng biết. Việc tránh sử dụng một số thực phẩm sau đây có thể cải thiện tình trạng này.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa - một trong số đó là Avenanthramides - giúp giảm ngứa, viêm và huyết áp. Chúng chứa beta-glucan, làm giảm lượng đường trong máu. Tác dụng của chúng được tăng cường cùng với sự hiện diện của vitamin C. Không hoàn toàn ngẫu nhiên khi bữa sáng nên dùng kết hợp nước cam với bột yến mạch.

Cơ thể tràn đầy năng lượng

Bột yến mạch rất giàu carbohydrate và cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Yến mạch nên được tiêu thụ dưới dạng khô, vì nó sẽ giúp no trong thời gian dài hơn, tránh sự không cần thiết cho các loại thực phẩm khác.

Hỗ trợ giảm cân

Tiêu thụ bột yến mạch hàng ngày giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Sử dụng bột yến mạch cho bữa sáng trong một thời gian dài cho phép kiềm chế lượng calo dư thừa.

Các carbohydrate chậm có trong yến mạch cho phép điều chỉnh sự thèm ăn và duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường. Các chất dinh dưỡng trong nó không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mà còn ngăn chặn sự tích tụ chất béo và độc tố trong cơ thể, hạn chế việc ăn quá nhiều.

Giúp giảm cholesterol

Yến mạch chứa một chất xơ gọi là beta-glucan, giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Do axit linoleic và chất xơ hòa tan có trong bột yến mạch, nó giúp giảm mức độ chất béo trung tính và cholesterol xấu trong máu. Những chất dinh dưỡng này "làm sạch" phần còn lại của chất béo từ thành động mạch và bảo vệ cơ thể khỏi sự phát triển của các bệnh nghiêm trọng như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Yến mạch rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ các tế bào tim và hệ tuần hoàn. Nhờ các chất chống oxy hóa có trong bột yến mạch, khả năng mắc bệnh tác động lên các thành mạch máu bởi các gốc tự do đã giảm.

Hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa

Các chuyên gia khuyên mọi người nên tiêu thụ nhiều chất xơ hàng ngày, 25 đến 35 gram là định lượng lý tưởng cho tiêu hóa tốt. Chỉ cần một phần nhỏ yến mạch đã chứa 1/5 lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày. Đó là lý do tại sao bột yến mạch hoàn hảo cho chế độ ăn uống hàng ngày của con người, chưa kể rằng các chất xơ sẽ giúp duy trì ruột hoạt động tốt và do đó, ngăn người dùng khỏi căng thẳng.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang