Ly hôn, vợ cũ ông chủ Hotdeal đòi chia khối tài sản hàng chục tỷ đồng

author 16:58 09/04/2018

(VietQ.vn) - Vợ chồng ông chủ Hotdeal đang ra tòa để phân chia khối tài sản chục tỷ đồng sau ly hôn.

Sau ly hôn, do không thỏa thuận được việc phân chia tài sản, bà Trần Thị Kim Hằng (vợ ông chủ Hotdeal - một dịch vụ mua bán trực tuyến nổi tiếng) đã nộp đơn ra TAND quận Tân Bình yêu cầu được phân chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân với chồng của bà là ông Nguyễn Thành Vạn An. Hai vợ chồng được biết đến là chủ của Công ty cổ phần Hotdeal, Vinabook (thuộc Công ty MeKongCom)

Theo đơn khởi kiện, vợ chồng bà Hằng kết hôn từ ngày 1/10/2009. Quá trình chung sống, hai người có khối tài sản chung, bao gồm: Công ty cổ phần Hotedeal; công ty TNHH Quảng cáo công nghệ An Khang với tài sản là 7% cổ phần công ty Hotdeal trị giá 5 tỷ đồng; công ty cổ phần thương mại và dịch vụ MeKongCom (Vinabook) có 63% cổ phần tại Hotdeal tương đương 24.750 tỷ đồng.

ly-hon-vo-cu-ong-chu-hotdeal-doi-chia-khoi-tai-san-hang-chuc-ty-dong

 Ông Nguyễn Thành Vạn An là người đại diện theo pháp luật của Hotdeal. Đồng thời là Giám đốc điều hành của Mekong Com (Vinabook). Ảnh: Zing

Riêng công ty Vinabook sau đó bán cổ phần cho công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với số tiền là 42 tỷ đồng.

Quá trình chung sống, giữa hai người xảy ra nhiều mâu thuẫn nên đến tháng 1/2016, vợ chồng họ đâm đơn ra TAND quận Tân Bình, TP.HCM, xin ly hôn và vấn đề tài sản cả hai tự thỏa thuận với nhau.

Tuy nhiên, cho rằng chồng cũ không có thiện chí thỏa thuận phân chia tài sản chung nên bà Hằng đã làm đơn khởi kiện yêu cầu TAND quận Tân Bình phân chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân, buộc ông An chia tài sản, bao gồm: 50% tài sản của Công ty TNHH quảng cáo An Khang, tức 3.5% cổ phần Hotdeal trị giá 2.5 tỷ; 50% tài sản là số cổ phần tương ứng mà ông An được hưởng trong công ty cổ phần Hotdeal, trị giá 12.375 tỷ đồng; 50% giá trị tài sản mà ông An nhận từ việc công ty Vinabook bán cổ phần cho công ty Transcosmos Việt Nam, tương đương 7.425 tỷ đồng; 10% giá trị gia tăng của công ty Vinabook, tương đương 3 tỷ đồng.

Theo đó, tổng giá trị tài sản mà bà Hằng yêu cầu ông An phải chia là 25.3 tỷ đồng.

Về phía ông An, theo Zing, Về phía ông An, đối với yêu cầu chia 50% giá trị tài sản Công ty An Khang, ông này cho rằng trong thời kỳ hôn nhân, ông An có thành lập Công ty An Khang với phần góp vốn của mình là 1 tỷ đồng. Do vậy ông chỉ đồng ý chia 50% phần vốn góp này, tương đương 500 triệu đồng.

Việc chia 50% tài sản tương ứng cổ phần trong Công ty Hotdeal trị giá hơn 12 tỷ, ông An không đồng ý. Ông cho rằng việc Công ty Vinabook đầu tư vào Hotdeal là một giao dịch của Vinabook. Vì vậy chủ sở hữu tài sản này là công ty chứ không phải ông An.

Đối với yêu cầu chia 50% từ việc bán cổ phần cho Công ty Vinabook, ông An cũng phản bác, cho rằng đây là giao dịch giữa Vinabook với bên thứ 3, là giao dịch bình thường của công ty, giá trị giao dịch không phải là chủ thể sở hữu của bị đơn nên yêu cầu tòa bác bỏ.

Việc yêu cầu ông An chia 10% giá trị gia tăng của Vinabook trong thời kỳ hôn nhân, bị đơn cho rằng công ty được thành lập trước thời điểm hai người kết hôn nên là tài sản riêng của ông An. Ông An cho rằng giá trị gia tăng từ cổ phần của ông An không được xem là tài sản chung của vợ chồng.

Thực hư lô 1.000 ô tô Toyota thuế 0% về Việt Nam, có xe giá chỉ 300 triệu đồng?(VietQ.vn) - Thực hư thông tin lô 1.000 chiếc ô tô Toyota hưởng thuế sắp về Việt Nam, có xe giá chỉ 300 triệu đồng.

Ngoài ra, phía bị đơn cũng yêu cầu nguyên đơn thanh toán 500 triệu đồng tiền bán cổ phần trong Công ty Hotdeal và 2,5 tỷ đồng tiền tích lũy của hai vợ chồng.

Hiện, vụ kiện được TAND quận Tân Bình thụ lý và giải quyết.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang