Mập mờ TPCN làm tăng chiều cao Super Growth Height: Bộ trưởng Tiến không phản hồi?

author 06:43 22/12/2015

(VietQ.vn) - Nhân viên tư vấn của Super Growth Height cho rằng, 28 tuổi nếu dùng sản phẩm thì vẫn cao lên được. Còn chuyên gia chấn thương chỉnh hình thì khẳng định, chỉ có thể phẫu thuật kéo dài xương.

Tiếp tục câu chuyện của anh Hùng (28 tuổi, ở Hà Nội), người vừa mua một hộp thực phẩm chức năng Super Growth Height với giá 1,8 triệu đồng. Trong bài trước, anh Hùng có nói sẽ kiện nhà nhập khẩu, phân phối và Bộ Y tế nếu như dùng mà không thấy có hiệu quả. Lí do khách hàng “lôi” cả Bộ Y tế vào cuộc vì cho rằng Bộ thả lỏng quản lý.

Sau khi bóc hộp thực phẩm chức năng được quảng cáo có thể làm tăng chiều cao nhanh cho trẻ em và cả người đã trưởng thành, anh Hùng thấy bên trong hộp không có giấy hướng dẫn đi kèm.

Mỗi hộp Super Growth Height có 60 viên như thế này. 

“Bên ngoài ghi thành phần gồm: Total fat, Cholesterol, Sodium, Total Carbohydrate, Sugar, protein, Calcium, Magnesium, Zinc,... thế nhưng ở phần chữ tiếng Anh "Supplement Facts" - tạm dịch là thành phần vi chất thì Cholesterol, Sodium, protein lại là 0g”.

“Viên Super Growth Height có hình thù của các con vật, ngậm vào có vị ngọt, chua chua giống như viên C của trẻ em và bên ngoài được phủ một lớp bột vị tựa như bột sắn”, anh Hùng cho biết.

Theo anh Hùng, nếu nhìn vào những viên thực phẩm này thì thấy hơi thô, ít người nghĩ nó lại được xuất xứ từ Mỹ và có tác dụng làm phát triển chiều cao một cách “thần thánh” như quảng cáo.

Hiện tại, thực phẩm chức năng Super Growth Height được quảng cáo tràn lan trên mạng và được phân phối độc quyền tại hệ thống cửa hàng Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Kivi.vn.

Trên mạng xã hội facebook, có hẳn một trang mang tên “Hội những người muốn tăng chiều cao” chủ yếu dùng để giới thiệu về sản phẩm này. Hiện trang có đến 452.000 người like và có sự trao đổi rất sôi nổi về sản phẩm Super Growth Height.

Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh nội dung làm thế nào để cao hơn, ví dụ: “Ad ơi, em là nam năm nay 21 tuổi rồi, cố gắng trong liệu trình có cao được hơn 10cm nữa không ạ, để em góp tiền qua Tết đến mua, hè bắt đầu thực hiện ước mơ hết lùn nào ad ơi. Đẹp trai mỗi tội hơi thấp, có 1m67 thôi ad ạ, khổ quá!”.

Câu trả lời: “Dạ, hoàn toàn được ạ, nằm trong độ tuổi 25 trở về thì chắc chắn còn cao bạn à, ngoài chế độ ăn uống, vận động hợp lý, bạn có thể kết hợp dùng SGH (Super Growth Height – PV) hỗ trợ. nhiều bạn qua 25 họ dùng vẫn đã cao lên rồi, nên bạn đừng lo quá. Sản phẩm Super Growth Height được nhập chính hãng từ Mỹ, ad phân phối độc quyền tại công ty Kivi, sản phẩm có giá 1 triệu 800 ngàn đồng/1 hộp 60 viên dùng trong 1 tháng, mỗi ngày ngậm 2v, sáng 1v, tối 1v sau ăn 30 phút, tùy cơ địa tăng 2-4cm/tháng. Rất nhiều bạn dùng thành công rồi, bên mình cam kết không có bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng sức khỏe, bạn yên tâm. Kiên trì dùng hết 1 liệu trình 6 tháng 6 hộp tăng tối đa hơn 10cm…”.

Cách đây vài ngày, phóng viên có tham gia vào trang này để tìm hiểu. Sau vì có một số bình luận trái chiều về sản phẩm, phóng viên đã bị chặn quyền bình luận.

thuốc làm tăng chiều cao Super Growth Height

Super Growth Height quảng cáo được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn, nhưng không rõ là chứng nhận tiêu chuẩn gì?  

Về trường hợp của anh Hùng, theo nhân viên tư vấn thì 28 tuổi nếu kiên trì dùng Super Growth Height và kết hợp với tập thể dục thì vẫn có thể cao thêm được vài cm một tháng.

Còn theo một số chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, hiện nay chưa có một công trình khoa học nào chứng minh những loại thuốc tăng chiều cao có tác dụng tăng chiều cao thật hay không.

Việc tăng chiều cao chủ yếu là do yếu tố di truyền, dinh dưỡng, môi trường, tình trạng sức khỏe, luyện tập thể thao… chứ không thể dùng thuốc để tăng chiều cao từ 1-5cm/ tháng được. Do đó người tiêu dùng nên cẩn trọng kẻo “tiền mất, tật mang”.

Trong một buổi tọa đàm cũng liên quan đến thực phẩm chức năng tăng chiều cao trên đài truyền hình TP.HCM, bác sĩ Nguyễn Đức Viên – một chuyên gia chuyên khoa chấn thương chỉnh hình khẳng định, sau tuổi trưởng thành, muốn phát triển về chiều cao chỉ có một cách là phẫu thuật, tức kéo cho ống xương của mình dài ra.

Liên quan đến việc quản lý thực phẩm chức năng Super Growth Height, phóng viên Chất lượng Việt Nam đã từng phản ánh qua facebook cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, tuy nhiên không thấy bà Tiến hồi âm.

Trước đó, đã có nhiều vụ việc người dân phản ánh qua facebook cho Bộ trưởng Tiến và đã được bà tiếp thu, xử lí. Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, facebook của bà thường xuyên cập nhật thông tin về ngành Y và để tiếp thu các ý kiến đóng góp qua tin nhắn Facebook.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin…

Lan Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang