Máy bay rơi ở Indonesia ngay trước khi hạ cánh: Đã tìm thấy 12 thi thể

author 11:29 21/03/2016

(VietQ.vn) - Một quan chức chính phủ Indonesia ngày 20/3 cho biết 12 người thiệt mạng và 1 người mất tích trong một vụ máy bay rơi mới đây.

Sự kiện:

Theo những tin tức mới nhất báo Tuổi Trẻ đưa theo AFP, một quan chức chính phủ Indonesia ngày 20/3 cho biết 12 người thiệt mạng và 1 người mất tích khi một máy bay rơi trong điều kiện thời tiết xấu tại miền Trung nước này. Được biết đây là vụ tai nạn hàng không mới nhất của lực lượng vũ trang Indonesia do máy bay gặp nạn là máy bay quân sự.

Máy bay rơi lần này là loại trực thăng Bell 412 của quân đội Indonesia

Máy bay rơi lần này là loại trực thăng Bell 412 của quân đội Indonesia. Ảnh minh họa

AFP đưa tin trực thăng Bell 412 chở 13 người đã rơi xuống làng Kasiguncu thuộc quận Poso trên đảo Sulawesi. Đây là khu vực mà một nhóm Hồi giáo cực đoan đang tiến hành chiến tranh du kích chống chính phủ. "12 thi thể đã được tìm thấy và xác định" - phát ngôn viên quân sự Tatang Sulaiman cho biết.

Ông Sulaiman thông tin thêm rằng lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân thứ 13 trong vụ tai nạn máy bay rơi là một thành viên phi hành đoàn. Quân đội Indonesia cho biết chiếc trực thăng chở 7 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã rơi sau khi cất cánh 35 phút và chỉ 10 phút trước khi phải hạ cánh.

Phát ngôn viên Sulaiman cho biết có mưa lớn tại thời điểm xảy ra tai nạn máy bay quân sự rơi và thời tiết xấu được xem là nguyên nhân chính dẫn đến vụ rơi máy bay. Tuy nhiên ông Sulaiman cũng cho biết quân đội nước này đã tiến hành một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân tai nạn máy bay rơi.

Vị trí máy bay quân sự rơi ở Indonesia

Vị trí máy bay quân sự rơi ở Indonesia. Ảnh Antaranews.com

Những năm gần đây, quân đội Indonesia đã bị nhiều vụ tai nạn máy bay rơi. Mới nhất là hồi tháng 2/2016, một máy bay huấn luyện loại Super Tucano của quân đội Indonesia rơi xuống một khu vực đông dân cư trong lúc bay thử nghiệm, khiến ba người chết.

Vào tháng 12/2015, hai phi công thiệt mạng khi một máy bay quân sự Indonesia rơi ở đảo Java. Trước đó, vào tháng 6/2015, một máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 rơi xuống một khu dân cư ở Medan, thành phố lớn nhất trên đảo Sumatra, khiến 142 người thiệt mạng và gây thiệt hại nghiêm trọng. Được biết, máy bay rơi mới nhất là trực thăng hai động cơ Bell 412 gặp nạn được mua vào năm 2012.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang