Mẹ mong mỏi tìm được con gái thất lạc cách đây 36 năm trên chuyến tàu định mệnh

author 10:00 13/09/2017

(VietQ.vn) - Suốt 36 năm qua, sau chuyến tàu định mệnh ấy, bà chỉ biết khóc trong nỗi nhớ, niềm thương với mong muốn duy nhất là 1 ngày nào đó, có 1 phép màu khiến bà gặp lại người con gái thất lạc của mình.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Facebook, chủ tài khoản tên Đ.M.H con trai của ông bà Ngô Thị Thanh, Đoàn Xuân Út đã đăng tải dòng trạng thái của người cha viết, cùng 2 bức ảnh với nội dung tìm lại người con gái đã bị thất lạc cách đây 36 năm tại ga Si (Diễn Châu – Nghệ An), thu hút nhiều lượt quan tâm của cộng đồng mạng.

Chủ tài khoản Đ.M.H đã đăng tải dòng trạng thái của người cha viết, cùng 2 bức ảnh với nội dung tìm lại người con gái đã bị thất lạc cách đây 36 năm tại Ga Si (Diễn Châu – Nghệ An). Ảnh chụp màn hình.  

 

Theo đó, tài khoản Đ.M.H đã đăng tải dòng trạng thái với nội dung: “Xin cầu mong cộng đồng mạng thương cảm bớt chút thời gian vàng ngọc của mình. Nhã ý quan tâm chia sẻ cho hoàn cảnh éo le của gia đình chúng tôi bị thất lạc đứa con gái lên 4 tuổi tại ga Si năm 1981. Đã 37 năm đằng đẵng trôi qua vẫn biệt vô âm tín. Nay con đang lưu lạc ở phương trời nào, may sao có ai đó mách bảo mà con lại tìm về được với cha mẹ, anh em họ hàng thì hạnh phúc nào bằng. Xin được đa tạ mọi tấm lòng vàng trong cộng đồng. Bố của cháu là Đoàn Xuân Út”.

Sau khi tìm hiểu thông tin, PV có mặt tại gia đình bà Ngô Thị Thanh (sinh năm 1953) và ông Đoàn Xuân Út (sinh năm 1950) - trú tại Tựu Liệt – Thanh Trì – Hà Nội.

 Tấm ảnh của Hiền ngày nhỏ được gia đình cất giữ. Ảnh: Tài khoản Đ.M.K.

 Chia sẻ với chúng tôi, bà Thanh nghẹn ngào tâm sự: “Vào ngày 9/12/1981, tôi cùng con gái đầu lòng Đoàn Thị Thu Hiền khi đó con gái tôi hơn 3 tuổi, sinh ngày 14/6/1978 và người con trai thứ hai khi đó mới 1 tuổi đến Ga Si (Diễn Châu – Nghệ An) để bắt tàu ra Hà Nội. Khi đó, có 1 người cô gái khoảng 25 tuổi đã làm quen với chúng tôi cả buổi chiều khi chờ tàu, sau đó bế cháu Hiền”.

Bà Thanh cho hay, lúc đó khoảng 20 giờ thì tàu đã đến và chuẩn bị lăn bánh, bà vội vàng thu xếp đồ đạc và cùng cô gái đang bế con gái đầu của mình lên toa tàu. Thế nhưng, vì vướng con trai mới 1 tuổi cùng nhiều hành lý và quá đông người nên bà đã không may đánh rơi 1 chiếc túi xách, khi bà cúi xuống và nhặt chiếc túi xách ấy lên thì không thấy cô gái ấy cùng con gái bà đâu nữa.

Bà cũng chia sẻ, khi không thấy đứa con gái đâu bà đã lên các toa tàu tìm nhưng vẫn không thấy. Lúc ấy nhà ga cũng chưa có đèn điện, trời tối đen và rất đông người khiến việc tìm kiếm càng trở nên khó khăn nên bà đã thông báo đến nhà ga và nhờ nhân viên nhà ga tìm con gái của mình.

Sau khi thông báo đến nhà ga, các nhân viên cũng hỗ trợ tìm hết khắp các toa tàu nhưng không hề thấy con. Lúc ấy, vì quá thương đứa con gái bé bỏng mới chưa đầy 4 tuổi, khiến bà chỉ biết khóc không ngừng. Tuy nhiên, do còn con trai mới 1 tuổi lại đang ốm, trời lúc ấy cũng khá lạnh nên nhiều người cũng động viên, an ủi và khuyên bà nên về Hà Nội trước.

Bà Thanh nghẹn ngào khi nhắc đến con gái đã thất lạc 36 năm. Ảnh: Lan Lan.

“Ngồi trên tàu mà tôi cứ khóc mãi, chẳng muốn ăn uống gì, mặc cho nhiều người giúp đỡ, an ủi và động viên”, bà Thanh kể lại.

Và sau chuyến tàu định mệnh ấy, bà cùng chồng đã nhiều lần quay trở lại ga Si, nơi đã lạc mất đứa con gái nhưng vẫn bặt vô âm tín, chẳng có 1 manh mối nào cả. Bao nỗi nhớ, niềm thương suốt 36 năm qua, bà chỉ biết khóc và mong 1 ngày nào đó, có 1 phép màu khiến bà gặp lại người con gái đầu lòng của mình.

“Đã 36 năm trôi qua kể từ ngày tôi lạc mất con gái, đến bây giờ Hiền cũng được gần 40 tuổi rồi, cứ hễ khi nào nằm xuống giường là nỗi nhớ con gái lại ùa về”, bà Thanh xúc động.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Đoàn Xuân Út cũng chia sẻ: “Những năm trước, cứ hễ có chút manh mối hay thông tin về con gái, chúng tôi đều bắt xe đến tận nơi để tìm, nhưng đến bây giờ vẫn không có manh mối nào cả. Cả gia đình suốt 36 năm qua, chưa khi nào thôi nhớ về Hiền”.

Bức ảnh của bà Thanh cùng con gái Thu Hiền chụp cách đây gần 40 năm. Ảnh được gia đình phục chế thành ảnh màu.

Ông Út cũng cho hay, gia đình đã nhiều lần quay lại các tỉnh như: Nghệ An, Thái Nguyên, Đà Nẵng… để tìm con nhưng vẫn không có manh mối nào cả. Ông chỉ mong, một ngày gần nhất cả nhà sẽ đoàn tụ cùng nhau và được ôm con gái vào lòng.

Trước đó, gia đình ông bà cũng đã nhờ truyền thông và các chương trình truyền hình nhưng không tìm được con gái. Chính vì vậy, do mạng xã hội hiện nay khá phát triển nên đứa con trai út đã quyết định đăng tải thông tin sự việc lên mạng xã hội để một ngày nào đó cộng đồng mạng sẽ giúp gia đình ông tìm được con.

Ông Út cũng cho biết, giá như hôm đó ông đi tàu cùng vợ con chứ không đi ô tô, có lẽ sự việc đau lòng ấy sẽ không xảy ra.

“Tôi vẫn luôn mong ngóng sẽ có 1 điều kì diệu xảy ra, để con gái trở về đoàn tụ với gia đình”, ông Thanh chia sẻ.

Ông mong muốn, nhờ sức mạnh lan tỏa của cộng đồng mạng, truyền thông sẽ giúp đỡ gia đình ông tìm lại con gái đã thất lạc 36 năm.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang