Kinh nghiệm đến thiên đường hoa hướng dương đẹp nhất Việt Nam

author 18:00 23/12/2016

(VietQ.vn) - Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An được ví như thiên đường hoa mặt trời đẹp nhất Việt Nam.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Với diện tích rộng hơn 100 ha, cánh đồng hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đẹp đến nao lòng, hiện đang thu hút hàng triệu lượt du khách về thăm quan.

Một bước tới thiên đường hoa mặt trời đẹp nhất Việt nam

Vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa hướng dương 

 
Một bước tới thiên đường hoa mặt trời đẹp nhất Việt nam

Cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam đang đua nhau nở 

Cánh đồng hoa hướng dương đẹp như tranh vẽ nằm ở miền tây Xứ Nghệ mở cửa đón du khách vào ngày 15/12, dù chưa đến lễ hội (25/12) nhưng vào dịp cuối tuần hàng nghìn du khách đã đổ xô về đây để được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương đẹp đến xiêu lòng. 

Một bước tới thiên đường hoa mặt trời đẹp nhất Việt nam

Cánh đồng hoa hướng dương là nơi thu hút hàng triệu khách du lịch đến thăm quan 

Vào ngày 25/12, lễ hội hoa hướng dương Nghệ An sẽ diễn ra lần đầu tiên, với nhiều chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn. Hiện nay, ban tổ chức đã bố trí các công trình công cộng như nhà vệ sinh, cột phát Wi-Fi miễn phí... để phục vụ du khách.

Thời điểm cuối tháng 12 là lúc cánh đồng hoa hướng dương nở đẹp nhất năm đây cũng chính là thời điểm được chiêm ngưỡng vẻ đep rực rỡ của cánh đồng hoa mặt trời lớn nhất Việt Nam.

Một bước tới thiên đường hoa mặt trời đẹp nhất Việt nam

 Tạo dáng chụp ảnh cùng hoa mặt trời

 
Một bước tới thiên đường hoa mặt trời đẹp nhất Việt nam

Cánh đồng hoa hướng dương đang là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ 

Mở cửa miễn phí, dịch vụ miễn phí như wifi, gửi xe, nước uống…  cánh đồng hoa hướng dương đang trở thành địa điểm yêu thích của các bạn trẻ, nhất là những cặp uyên ương muốn có một bộ ảnh cưới thật độc đáo.

 
Một bước tới thiên đường hoa mặt trời đẹp nhất Việt nam

Những cặp đôi chụp ảnh cưới ở cánh đồng hoa hướng dương 

 

Với vị trí thuận lợi nằm ngay sát đường mòn Hồ Chí Minh nên du khách có thể đi xe khách từ Hà Nội ở bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm về Nghĩa Đàn, bạn có thể thuê xe ôm chạy đến cánh đồng hoa hướng dương xã nghĩa Sơn. Giá vé từ Hà Nội về Nghĩa Đàn khoảng 200 ngàn đồng.

Kinh nghiệm về thăm quan cánh đồng hoa hướng dương nghệ An

Thời gian hoa nở

Hoa hướng dương nở rộ và đẹp nhất vào khoảng từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12. Và đặc biệt vào tháng 12 năm nay, tỉnh Nghệ An dự kiến tổ chức lễ hội hoa Hướng Dương sẽ được tổ chức từ 25/12 /2016 đến 5/1/2017 với các hoạt động như thi người đẹp, các trò chơi dân gian…

Di chuyển

Từ Hà Nội bạn có thể bắt xe khách về Nghĩa Đàn tại bến xe Mỹ Đình và Nước Ngầm chạy đường mòn Hồ Chí Minh về Nghĩa Đàn mất 200 km. Thời gian di chuyển tầm 6 tiếng và giá vé khoảng 150 đến 200 ngàn đồng.

Từ các tỉnh khác và TP Hồ Chí Minh có thể đi máy bay về Vinh và bắt xe khách hoặc xe buýt về Nghĩa Đàn và đi xe ôm lên Nghĩa Sơn ngắm cánh đồng hoa hướng dương.

Ăn nghỉ

Nhà nghỉ: vào thời điểm tháng 12 du khách đổ xô về cánh đồng hoa hướng dương rất đông, bạn nên liên hệ đặt phòng trước tại các nhà nghỉ ở Nhĩa Sơn, Nghĩa Lâm, thị xã Thái Hòa để tiện tham quan và nghỉ.

Ăn uống: Nghệ An có rất nhiều đặc sản như cháo lươn, nhút, tương, cam xã đoài, cà muối, bánh bèo... ngoài ra bạn có thể mua bánh cu đơ, bánh hoa về làm quà cho bạn bè và người thân. 

Các địa điểm thăm quan

Ngoài cánh đồng hoa hướng dương bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng ở Nghệ An như quê Bác Kim Liên, Thác Sao Va, đồi chè Thanh Chương...

Lưu ý khi tham quan cánh đồng hoa hướng dương

  • Cánh đồng hoa hướng dương chủ yếu trồng để làm thức ăn cho bò sữa nên du khách đến đây được tham quan miễn phí nên giữ gìn vệ sinh cũng như không được phá, ngắt hoa.
  • Người dân đến thăm quan đông không nên để đồ, tư trang, tiền bạc trong cốp xe để tránh mất cắp.
  • Các quán hàng xuất hiện nhiều, các dịch vụ thuê thang chụp ảnh, nước uống, chụp ảnh lấy nhanh bạn phải hỏi trước giá để khỏi bi chặt chém. 

Thùy An 

  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang