1 triệu Samsung Galaxy Note 7 đã bị triệu hồi tại Mỹ vì gây cháy liên tiếp

author 20:00 19/09/2016

(VietQ.vn) - Mỹ thu hồi được 1 triệu chiếc Samsung Galaxy Note 7 vì sử dụng pin gây chảy nổ, làm nhiều người thương vong.

Sự kiện: Samsung Galaxy Note 7

Vào ngày 15/9 vừa qua, Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Mỹ (CPSC) chính thức ra lệnh thu hồi sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 đã được bầy bán trước đó trên khắp các thị trường. Theo cơ quan chức năng cho biết: Những chiếc điện thoại kém chất lượng này được sản xuất tại Trung Quốc và Hàn Quốc do điện thoại có sử dụng pin lithium-ion. Một loại pin được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, và xe trượt điện....

Samsung Galaxy Note 7 gây chảy nổ  

Hiện cơ quan an toàn Mỹ đã nhận được 92 thông báo phản ánh về tình trạng pin gây nổ từ những chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 này tại Mỹ. Trong đó, có tới 26 thông báo đều thể hiện điện thoại gây cháy và 55 thông báo phản ánh về tình trạng gây thiệt hại về tài sản bao gồm chảy nổ xe và nhà để xe.

Từ thông báo này, cơ quan khuyến cáo người dân nên ngừng sử dụng những chiếc điện thoại này ngay lập tức để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Xe điện thăng bằng có nguy cơ gây cháy nổ vì sử dụng pin 'đểu'(VietQ.vn) - FDA cấm toàn bộ xe thăng bằng trên thị trường Mỹ, bởi sản phẩm này sử dụng pin lithium-ion dễ gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.

Samsung Galaxy Note 7 gây "náo loạn" thị trường smartphone 

Không chỉ có Mỹ mới có những báo cáo về các nạn nhân gặp nạn, mà ngay cả Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đã có thông báo phản ánh về tình trạng Samsung Galaxy Note 7 gây cháy nổ trong khi sạc pin.

Trước tình hình nguy hiểm đó, nhưng tại Việt Nam các tín đồ di động vẫn sử dụng chúng bình thường vì chưa có thông báo nào phản ánh về tình trạng gây nguy hiểm khi chúng những chiếc điện thoại kém chất lượng này.

Samsung Galaxy Note 7 gây xáo động các thị trường  

Trong tuyên bố chính thức của mình, nhà sản xuất Samsung nói rằng: “Dựa trên các cuộc điều tra của chúng tôi, chúng tôi phát hiện ra có một vấn đề với các tế bào pin Li-ion. Các tế bào pin này bị nóng và phát nổ xảy ra khi anode (cực âm) và cathode (cực dương) tiếp xúc với nhau, đó là một lỗi trong quá trình sản xuất, và điều đó là rất hiếm”.

Theo Nhà Vật Lý học Jason Croy tại Bộ Lưu Trữ Năng Lượng Điện Hóa Học tại Argonne National Labs ở Lemont, Ill, Mỹ cho hay: Nếu không có pin Li-ion, sẽ không có những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay.....Pin Lithium-ion vốn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn bất kỳ pin khác, vì chúng chứa đượ nhiều năng lượng. Chính việc lưu trữ năng lượng nhiều nên nó sẽ gây nguy hiểm hơn một pin sẽ trở thành.

Lê Xinh (Theo CPSC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang