Nâng cao năng lực sản xuất trong lĩnh vực cơ khí nhờ công cụ cải tiến năng suất

author 06:32 09/01/2020

(VietQ.vn) - Với mục đích giảm chi phí công cụ và nâng cao năng suất sản xuất, Công ty TNHH cơ khí chính xác Seikico từng bước hiện đại hóa máy móc thiết bị, nâng cao tay nghề và thực hiện cải tiến tối ưu hóa năng lực sản xuất, loại bỏ lãng phí.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty TNHH cơ khí chính xác Seikico được thành lập từ năm 2007 và hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chính xác. Với mục tiêu xây dựng và phát triển công ty về công nghiệp phụ trợ và gia công các chi tiết cơ khí chính xác cho các công ty nước ngoài tại Việt Nam, các công ty tại nước ngoài và các công ty lớn. Seikico cam kết đem lại các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý, làm hài lòng khách hàng thông qua hệ thống thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, chuyên gia giàu kinh nghiệm giám sát và đội ngũ công nhân lành nghề có kỷ luật cao.

Với tầm nhìn và mục tiêu được vạch ra rõ ràng, công ty đã từng bước hiện đại hóa máy móc thiết bị, nâng cao tay nghề nhân viên và thực hiện các cải tiến nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất và loại bỏ những tổn thất, lãng phí.

 

Năm 2019, Công ty TNHH cơ khí chính xác Seikico tham gia chương trình hỗ trợ triển khai TPM của Bộ Công Thương. Nằm trong khuôn khổ chương trình, công ty đã khởi động các nhóm cải tiến trọng điểm nhằm giảm chi phí công cụ và nâng cao năng suất sản xuất đối với sản phẩm mỏ kẹp – một trong những sản phẩm truyền thống của công ty.

Trong thời gian 3 tháng (8/2019 – 11/2019), nhóm cải tiến đã từng bước phân tích các hoạt động chuẩn bị máy và thời gian gia công tạo ra sản phẩm để tìm ra các cơ hội cải tiến tiềm năng. Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên trong nhóm và sự hỗ trợ sát sao từ ban lãnh đạo công ty, thời gian chuẩn bị máy và gia công sản phẩm sản phẩm mỏ kẹp đã giảm đáng kể. Cụ thể:

Thời gian chuẩn bị máy đã tiết kiệm được 26 phút/1 lần chuẩn bị. Rút ngắn từ 9 bước, còn 8 bước thực hiện.

Thời gian gia công sản phẩm đã giảm so với trước khi cải tiến là 30.5%. Quy trình gia công cũng giảm từ 5 bước còn 4 bước thực hiện.

Sau khi thực hiện thí điểm thành công, nhóm đã chuẩn hóa thao tác và quy trình để xây dựng tài liệu đào tạo nội bộ, giúp phổ biến quy trình mới tới tất cả mọi nhân viên thao tác trên máy S1-01.

Với những kết quả đạt được, nhóm đã tính toán và dự kiến tiết kiệm năm đầu tiên cho công ty là 108 triệu (trừ đi chi phí thay đổi dao cụ) và giảm giá thành tạo ra 1 đơn vị sản phẩm.

Từ những bài học kinh nghiệm sau khi triển khai nhóm cải tiến thí điểm, công ty tiếp tục xác định các đề tài tiếp theo với những sản phẩm có sản lượng lớn để liên tục cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Bắt giữ lô hàng hơn 5000 chiếc đồng hồ không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang vừa tiến hành thu giữ 5.000 đồng hồ đeo tay các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài để xác minh nguồn gốc xuất xứ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang