NASA cảnh báo- Thiên thạch có thể đâm Trái đất bất cứ lúc nào nếu lơ là

author 07:14 05/05/2019

(VietQ.vn) - NASA cho biết, thiên thạch đang là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Trái đất vì nó có thể phá hủy toàn bộ một tiểu bang của Hoa Kỳ nếu rơi trúng.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Tin tức trên báo Trí Thức Trẻ, phát biểu tại Hội nghị Phòng thủ Hành tinh ở Washington, D.C., người đứng đầu NASA, Jim Bridenstine cảnh báo rằng, nguy cơ gây ra bởi các vụ tai nạn thiên thạch đã không được coi trọng trong thời gian qua.

Jim Bridenstine cho rằng, sự sống trên Trái đất rất quan trọng cần phải được bảo vệ một cách nghiêm túc trước sự đe dọa của thiên thạch bởi Trái đất là hành tinh duy nhất con người biết phù hợp cho sự sống. 

Để nhấn mạnh những gì mình đang nói, Bridenstine đã chỉ vào thiên thạch phát nổ trên thành phố Chelyabinsk của Nga năm 2013, nơi có năng lượng gấp 30 lần năng lượng của bom nguyên tử được thả xuống thành phố Hiroshima và làm bị thương khoảng 1.500 người. Chỉ 16 giờ sau vụ tai nạn, NASA đã phát hiện một vật thể thậm chí còn lớn hơn tiếp cận Trái đất nhưng không đáp xuống.

 NASA cảnh báo, thiên thạch có thể đâm Trái đất bất cứ khi nào 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, một thảm họa khủng khiếp liên quan tới thiên thạch khiến Trái đất rung chuyển nữa xảy ra vào khoảng 36 triệu năm trước. Vụ việc này từng nung nóng đất đá xung quanh đến 2.370 độ C, mức nhiệt cao nhất ghi nhận trong lịch sử và bằng một nửa nhiệt độ trên Mặt trời. Vụ va chạm để lại vùng lõm lớn mà ngày nay trở thành hồ Mistastin, thuộc bang Newfoundland và Labrador, Canada.

Những vụ va chạm tầm trung như thiên thạch đâm xuống hồ Mistastin khá phổ biến khoảng 3,8 tỷ năm trước. Có thể chính những vụ va chạm này đã để lại nước trên bề mặt Trái đất.

Vụ nổ xảy ra mới đây nhất vào ngày 18/12/2018 trên biển Bering thuộc phía Bắc Thái Bình Dương, phát ra năng lượng tương đương 170.000 tấn chất nổ TNT và mạnh gấp 10 lần sức công phá của quả bom nguyên từ quân đội Mỹ thả xuống Hiroshima vào năm 1945. Đây cũng là vụ phát nổ trong khí quyển lớn nhất trong vòng 7 năm qua.

Tiết lộ số lượng 'khủng' thiên thạch có thể đâm Trái đất vào năm 2020(VietQ.vn) - Theo các nhà khoa học, thiên thạch có tên là 2019 EA2 đang tiến gần với Trái đất. Nguy hiểm hơn cả là khoảng cách của nó gần hơn cả khoảng cách giữa Mặt trăng với Trái đất.

Theo các hệ thống mô hình khoa học, những sự kiện như vậy dự kiến ​​sẽ xảy ra cứ sau 60 năm - nhưng người đứng đầu NASA Bridenstine chỉ ra rằng, các thiên thạch hủy diệt đã rơi xuống Trái đất ba lần trong thế kỷ trước.

Bridenstine cảnh báo rằng việc không đầu tư vào một mạng lưới như vậy có thể gây ra hậu quả thảm khốc: "(Ở độ cao 140 mét), nó đủ lớn để phá hủy một tiểu bang ở Hoa Kỳ. Nó đủ lớn để phá hủy một quốc gia ở châu Âu.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang