Ngạt thở vì đồ chơi Trung Quốc

author 12:10 18/10/2014

(VietQ.vn) – Bộ đồ chơi nướng bánh mì thương hiệu Just Like Home do Trung Quốc sản xuất và phân phối bởi Toys R Us (Mỹ) đã bị thu hồi do khả năng gây ngạt thở cho trẻ em.

Toys R Us đã thu hồi khoảng 36.000 bộ đồ chơi nướng bánh mỳ thương hiệu Just Like Home ở Mỹ và Canada. 

Bộ đồ chơi nướng bánh mì bằng nhựa dưới áp lực có thể bị nứt và vỡ thành những miếng nhỏ có cạnh sắc rất nguy hiểm.

Trẻ em có thể bị thương vì những miếng vỡ có cạnh sắc này hoặc nguy hiểm hơn, chúng sẽ nuốt các mảnh vỡ và dẫn đến ngạt thở.

Đồ chơi Trung Quốc gây ngạt thở cho trẻ em

Bộ đồ chơi Trung Quốc có thể gây ngạt thở cho trẻ em đã bị thu hồi. Ảnh: CPSC

Bộ đồ chơi gồm máy nướng bánh mì với hai lát bánh mì nướng nhựa và hai nửa bánh mì tròn đi kèm cũng bằng nhựa. Bộ đồ chơi máy nướng bánh mì có giá 10 đô la được sản xuất tại Trung Quốc và bán độc quyền tại các cửa hàng Toys R Us (Mỹ) và trên website www.toysrus.com từ tháng 7/2013 đến tháng 8/2014.

Toys R Us có hệ thống 1500 cửa hàng trên toàn cầu bao gồm Toys R Us, Kids R Us, Babies R Us và Imaginarium. Bên cạnh đó, họ còn có cả những website giúp mọi người có thể dễ dàng mua được sản phẩm online. 

Tổng doanh thu của Toys R Us đã tăng 6% lên 12.7 tỉ USD từ năm 1999 đến 2010, chiếm 15.6 % trong ngành đồ chơi ở Mỹ. Toys R Us còn được phong tặng danh hiệu “Cửa hàng bán lẻ tốt nhất thế kỷ” của nhà xuất bản Lebhar-Friedman (Mỹ).

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang