Nghệ An: Hoa hiếm 3000 năm mới nở 'rực rỡ' trên dây điện

author 14:25 08/07/2016

Sáng 8/7, Anh Nguyễn Thế Sơn-Phó Văn Phòng- Huyện ủy Tân Kỳ phát hiện một chùm hoa ưu đàm 3000 năm mới nở một lần ở trên hệ thống dây điện, trần nhà bếp của cơ quan.

Theo quan sát tại chỗ cụm hoa này có 28 cánh. Thân hoa như một sợi chỉ, có bông màu trắng li ti với chiều dài chưa đến 1cm.  Thấy đẹp mọi người ai cũng hiếu kỳ chạy lại xem. Anh Sơn cho hay: Tôi hay đọc báo, phát hiện ra đây đúng là hoa ưu đàm 3000 năm mới nở.

 Hoa ưu đàm nở trên dây điện
 Anh Nguyễn Thế Sơn - người phát hiện ra chùm hoa Ưu đàm

Theo truyền thuyết nhà Phật, hoa có tên là Udumbara hay còn gọi là Ưu Đàm bà la, (gọi tắt là Ưu Đàm). Tương truyền loài hoa linh thiêng của nhà Phật này “3.000 năm mới nở một lần”. Hoa Ưu Đàm còn có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”. Hoa có thể mọc trên bất cứ vật liệu nào như kim loại, kính, gỗ…

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học đây chỉ là một loại nấm. Những bông hoa này thường mọc thành dãy với chiều cao tính từ gốc đến đỉnh bông hoa khoảng gần 10cm, thân hoa rất mảnh, như sợi tơ. Bông hoa có màu trắng tinh khiết, hình quả chuông nhỏ li ti.

Tiêm chất làm căng mọng, nguy cơ mất mạng, mù mắt caoChất làm đầy giúp môi mọng, mặt căng đầy nhưng có thể gây ra biến chứng như mù mắt, tắc mạch máu não, thậm chí tử vong nếu tiêm không đúng cách.

Theo Báo Nghệ An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang