Nghi án vượt đèn đỏ bị CSCĐ TP.HCM vung gậy đến mù mắt?

author 06:47 26/10/2014

(VietQ.vn) – Nhìn thấy đường vắng vẻ, Hải chở bạn gái vượt đèn đỏ, thì bị CSCĐ TP.HCM từ trên lề đường xuống vung gậy, trúng vào mắt phải khiến anh té ngã, chấn thương nặng ở mắt.

PV Chất lượng Việt Nam vừa nhận được khiếu nại của anh Lê Thanh Hải (23 tuổi, quê quán Bình Định) về việc anh bị một chiến sĩ CSCĐ TP.HCM vung gậy vào mặt, gây thương tích nặng, có nguy cơ bị mù mắt phải.

Cụ thể, tại bệnh viện Chợ Rẫy sáng ngày 25/10, anh Hải đã thuật lại câu chuyện: Khoảng 2h20 rạng sáng ngày 21/10/2014, anh Hải chở bạn gái của mình đi trên chiếc xe gắn máy mang biển kiểm soát 56B2 – 1087 lưu thông theo hướng từ Q.3 về quận Tân Bình, TP.HCM.

Khi đi đến giao lộ CMT8 – Trường Sơn (phường 11, Q.3), vì là trời tối, vắng vẻ xe nên anh Hải đã cho xe vượt đèn đỏ. Ngay lúc đó, có một người mặc sắc phục của CSCĐ TP.HCM chạy ra, vung gậy vào mặt, khiến anh Hải té nhào xuống đất, chấn thương nặng vùng mặt và đầu.

Nạn nhân Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Dù trước đó mình có uống vài ly bia, nhưng tình hình vẫn tỉnh táo, điều khiển xe gắn máy bình thường, tốc độ chỉ 40 – 50km/h vào ban đêm.

Người bạn gái đi cùng với anh Hải cũng bị trầy xước nhẹ ở chân và tay. Khi xảy ra sự việc, lực lượng CSGT và CSCĐ đi cùng có ý định bỏ đi, nhưng đã bị những người dân địa phương giữ lại, rồi gọi cho cơ quan chức năng đến giải quyết.

Gần 1h sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT thuộc Công an Q.3, TP.HCM tới hiện trường, đo đạc, xử lý vụ việc. Nhìn thấy quá lâu mà không thấy ai đưa nạn nhân vô bệnh viện cấp cứu, người dân phản ứng dữ dội, nên có 2 chiến sĩ CSGT đã gọi taxi đưa nạn nhân đến cấp cứu ở Trung tâm y tế Q.10.

Vì vết thương khá nặng, cơ quan này đã chuyển Hải ngay đến bệnh viện 115 với tình trạng mắt phải chấn thương đụng dập nhãn cầu, vỡ xoang hảm phải, vỡ xoang trán…

Nạn nhân Lê Thanh Hải với nguy cơ bị mù mắt phải sau tai nạn giao thông (ảnh: H.T)

Do quá khả năng chuyên môn của bệnh viện 115, nên Hải được đề nghị đưa tới bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM để tiếp tục điều trị. Các bác sĩ tại bệnh viện 115 nhận định: Hải bị giãn con người, nứt xương hàm, nếu có phục hồi chỉ thấy mờ mờ, khả năng bị mù mắt phải là rất cao.

Hải khẳng định: Sau khi đưa mình đến bệnh viện 115, từ ngày xảy ra tai nạn cho đến nay, tổ CSCĐ và CSGT đi cùng không ai đến thăm nạn nhân. Hiện kinh phí điều trị ban đầu cho con trai mình đã lên đến hàng chục triệu đồng, nên cha mẹ Hải buộc phải đi vay mượn tiền ‘nóng’ để có kinh phí điều trị.

Hiện nạn nhân Lê Thanh Hải mong muốn lãnh đạo trung đoàn CSCĐ TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra để xác minh vụ việc, mang lại sự công bằng cho người dân.

Một vụ tai nạn giao thông bình thường?

Qua xác minh ban đầu cho thấy, tổ tuần tra – kiểm soát giao thông của Đội CSGT Bàn Cờ, phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM gồm thiếu úy Nguyễn Chí Hiếu và 1 chiến sĩ CSCĐ thuộc tiểu đoàn CSCĐ số 3 – Trung đoàn CSCĐ TP.HCM làm nhiệm vụ lúc rạng sáng 21/10 chính là những người có liên quan đến vụ việc nạn nhân Lê Thanh Hải đề cập.

Trung tá Phan Hoàng Vũ – Đội trưởng Đội CSGT, Công an Q.3 thông tin: Rạng sáng ngày 21/10, đơn vị này tiếp nhận một tin báo có một vụ tai nạn giao thông xảy ra trước số nhà 592 đường CMT8, Q.3.

Thông tin ban đầu được cung cấp cho biết: Nạn nhân Lê Thanh Hải chở theo bạn gái là chị Vũ Thị Vy (19 tuổi) đi tới đoạn đường nói trên thì vượt đèn đỏ, lấn sang trái rồi đụng vào xe gắn máy mang biển kiểm soát 54R3 – 5478 do ông Đinh Trọng Vĩnh Khải (43 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) điều khiển.

Khu vực xảy ra tai nạn giữa anh Hải và ông Vĩnh Khải (ảnh: H.T)

Tai nạn xảy ra đã làm cho các nạn nhân bị thương tích nặng, nên đã được đưa ngay vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện 115, kiểm tra nồng độ cồn trong máu của anh Hải cũng vượt rất cao so với quy định.

Thượng tá Huỳnh Kim Thanh – Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ, Công an TP.HCM cho biết: Thông tin ban đầu lãnh đạo Trung đoàn nắm được là có một vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa hai xe gắn máy tại đường CMT8 – Q.3.

Nguyên nhân do xe gắn máy của anh Hải điều khiển đã vượt đèn đỏ, lấn tuyến sang trái nên đã đụng vào xe gắn máy đi chiều ngược lại. Các nạn nhân cũng đã được lực lượng Công an đưa đi cấp cứu ngay sau đó,

Tuy nhiên, qua các báo cáo của lực lượng CSCĐ thì không thấy nói có trường hợp CSCĐ vung gậy quá trớn, khiến cho mắt phải của nạn nhân có nguy cơ bị mù. Trung đoàn CSCĐ, Công an TP.HCM sẽ sớm cho kiểm tra lại sự việc này để công bố rộng rãi cho báo giới.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT – Công an Q.3, TP.HCM tiếp tục điều tra theo luật định.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang