Nghi vấn Thế giới di động đổi iPhone xách tay: Nhà phân phối đưa giải pháp giải quyết

author 06:55 27/12/2014

(VietQ.vn) – Thế giới di động đưa ra giải pháp: Chị Phương đưa máy iPhone về để chuyển cho Apple đổi máy khác, hoặc nhận tiền mặt 8 triệu đồng để mua máy mới 100%.

Liên quan đến nghi vấn nhà phân phối Thế giới di động đổi iPhone 5S xách tay cho chị Hà Thị Mỹ Phương, hôm 25/12, Thế giới di động đã đưa ra giải pháp để giải quyết vụ việc này cho khách hàng.

Theo đó, chị Hà Thị Mỹ Phương có thể một lần nữa chuyển máy iPhone 5S bị cho là lỗi do nhà sản xuất về lại cho nhà phân phối, để chuyển lại về cho Apple. Sau khoảng thời gian 3 tuần, Apple sẽ chuyển lại cho Thế giới di động một máy iPhone 5S khác, thời gian bảo hành còn lại tương đương với máy iPhone 5S cũ của chị Phương. Nếu thời gian bảo hành này ít hơn 90 ngày, thì sẽ được tính bảo hành tối thiểu là 90 ngày.

Một giải pháp khác cũng được Thế giới di động đưa ra, đó là Thế giới di động sẽ thu mua lại máy iPhone 5S bị lỗi của chị Phương với giá 8 triệu đồng. Đồng thời, chị Phương cũng sẽ được Thế giới di động tặng thêm miếng dán màn hình, một số phụ kiện điện thoại nhất định.

Tuy nhiên, trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị Phương cho biết, tính đến nay, chị chưa quyết định sẽ chọn giải pháp nào vì cần thêm thời gian để suy nghĩ, hoặc là sẽ cân nhắc tới giải pháp kiện Thế giới di động ra tòa, vì những thiệt hại về mặt vật chất và cả tinh thần từ việc chiếc điện thoại iPhone 5S liên tục hư gây ra cho chị Phương trong thời gian vừa qua.

Một siêu thị nằm trong chuỗi hệ thống Thế giới di động (Ảnh có tính minh họa)

Cũng cần phải nhắc lại, cách đây gần 1 năm, chị Phương có mua điện thoại iPhone 5S tại siêu thị Thế giới di động (đường Nguyễn Thái Học, phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM). hôm 12/12/ 2013 với giá 17.590.000 đồng. Sử dụng được gần 1 năm, máy của chị Phương phát sinh lỗi, được bộ phận kỹ thuật của Thế giới di động xác nhận là lỗi của nhà sản xuất.

Ngày 30/11/2014, chị Phương nhận được một chiếc máy iPhone 5S khác do Thế giới di động chuyển tới, dùng được 4 ngày thì máy này cũng tiếp tục phát sinh lỗi y hệt như chiếc máy chị đã từng mua.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của khách hàng, chiếc máy này không phải là hàng chính hãng tại Việt Nam, thời hạn bảo hành của đã hết.

PV Chất lượng Việt Nam đã tìm hiểu thực tế về chế độ bảo hành, đổi hàng theo chế độ 1 đổi 1 của nhà sản xuất khi gặp phải máy lỗi, thì nhận thấy nhà phân phối đang có biểu hiện rất ‘nhập nhèm’.

Nhà sản xuất quy định máy sẽ được đổi theo chế độ 1 đổi 1, nếu khách hàng gặp phải sản phẩm iPhone do Apple sản xuất được xác nhận bị lỗi do nhà sản xuất.

Thế nhưng, khách hàng chỉ được đổi máy mới, còn thời gian bảo hành bằng đúng với thời gian bảo hành còn lại của máy cũ bị lỗi. Nếu thời gian bảo hành còn ít hơn 90 ngày thì cũng chỉ được bảo hành tối thiểu là 90 ngày.

Trên thực tế, qui định nói trên hoàn toàn không được giới thiệu tại trang web của Thế giới di động, và thậm chí một số nhân viên bán hàng của Thế giới di động cũng không nắm được kỹ các quy định này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang