Người phụ nữ 53 tuổi bị hoại tử bụng sau phẫu thuật hút mỡ

authorNinh Lan 09:31 21/05/2019

(VietQ.vn) - Sau phẫu thuật hút mỡ bụng, người phụ nữ 53 tuổi tại Anh đã suýt chết vì phần bụng bị hoại tử.

Người phụ nữ Beatrix Searles (53 tuổi, sống tại Montana - Hoa Kỳ) đã chi 4.200 đô la (3.300 bảng Anh) để loại bỏ chất béo không mong muốn khỏi bụng, chân và lưng vào tháng 10/2018 tại một phòng khám ở Colombia. 

Người phụ nữ 53 tuổi hoại tử bụng sau phẫu thuật hút mỡ

Bà Searles đã phải điều trị trong viện suốt một thời gian dài. Ảnh: Dailymail

Chỉ vài ngày sau, vùng da quanh vết thương ở bụng của người phụ nữ bắt đầu thối rữa và chuyển sang màu đen. Beatrix Searles cho rằng các nhân viên tại phòng khám đã không băng bó vết thương đúng cách nên đã bị nhiễm trùng.

Sau đó, Beatrix Searles đã buộc phải trải qua 7 cuộc phẫu thuật để điều chỉnh ca phẫu thuật bị hỏng. Mặc dù đã vượt qua nguy kịch để có thể sống tiếp nhưng sau phẫu thuật hút mỡ này để lại cho Beatrix Searles một vết sẹo khắp vùng bụng.

Beatrix Searles cho biết: "Ban đầu tôi muốn phẫu thuật vì muốn tăng cường sự tự tin một chút. Tôi đã dành thời gian nghiên cứu và quyết định tôi cần hút mỡ ở chân, bụng và lưng. Tôi đã chọn Colombia vì khi tôi nghiên cứu thì đó là quốc gia chuyên phẫu thuật tôi muốn và họ đã làm nó với giá cả hợp lý".

Nước ép trái cây có đường làm tăng nguy cơ tử vong sớm(VietQ.vn) - Một nghiên cứu cho thấy, nước ép trái cây có đường cũng có hại cho sức khỏe và có khả năng dẫn đến tử vong sớm.

Khi bắt đầu thủ thuật, Beatrix Searles cho hay, họ đã cắt mỡ ra khỏi bụng và khâu tôi lại. Bác sĩ phẫu thuật ban đầu đã cố gắng khắc phục những gì anh ta đã làm bằng cách sử dụng da từ lưng và kéo nó về phía trước nhưng nó bị cứng và đau. Searles cũng tin rằng việc vệ sinh kém tại phòng khám khiến vết thương bị nhiễm trùng. Đến ngày thứ hai sau phẫu thuật phần bụng bắt đầu đỏ, bị viêm.

"Da tôi bắt đầu đen và chết dần, tôi đã uống quá nhiều thuốc giảm đau mà tôi không thể cảm nhận được gì - tôi chỉ biết có gì đó thực sự sai lầm", Searles nói.

Searles đã phải điều trị trong bệnh viện suốt một thời gian dài tuy nhiên vẫn phải chịu đựng một vết sẹo kém thẩm mỹ trên người suốt cuộc đời. Searles cho hay: "Điều này đã phá hủy sự tự tin của tôi - nó giống như sự tra tấn."

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang