Nhằm ngày "đèn đỏ" quan hệ cho an toàn

author 10:03 08/03/2014

Vì sợ có thai nên chúng em đã quan hệ ngày "đèn đỏ", liệu điều đó có giúp bạn em tránh thai không?

Bạn gái em có kinh nguyệt vào ngày 15 hàng tháng. Chúng em quan hệ trong ngày kinh nguyệt là ngày 17. Em có xuất tinh vào trong âm đạo của bạn gái sau đó không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Vậy khả năng có thai có cao không ạ? Và tỉ lệ có là bao nhiêu phần trăm? Em mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Trước hết, chuyên mục cần nói để em hiểu rằng không có một ngày nào được gọi là ngày an toàn nếu như quan hệ tình dục không bảo vệ. Về nguyên tắc, quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai cũng sẽ có khả năng mang thai. Điều khác biệt chỉ là khả năng cao hay thấp mà thôi.

Nên sử dụng bao cao su để có tình dục an toàn

Nhiều người quan niệm rằng quan hệ tình dục trong ngày kinh nguyệt sẽ không có thai. Tuy nhiê trên thực tế, "quan hệ" trong những ngày có kinh, khả năng thụ thai thấp hơn những ngày khác mà thôi vì “sự làm tổ” của chu kì trước do trứng rụng không được thụ tinh đã bị phá vỡ, sự phóng noãn cho chu kì tiếp theo cũng đã xảy ra trước khi có kinh khoảng 3- 4 ngày.

Sự thụ thai trong những ngày "đèn đỏ" có thể xảy ra với những phụ nữ có chu kì kinh quá ngắn (dưới 20 ngày). Với những người có chu kì kinh đặc biệt này, sự phóng noãn có thể xảy ra ngay khi đang bị hành kinh. Vì vậy, nếu "quan hệ" vẫn có thể dẫn tới thụ tinh và mang thai.

Ngoài ra, quan hệ ngày “Đèn đỏ” còn khiến bạn gái em dễ bị viêm nhiễm vùng kín vì những ngày này niêm mạc dễ bị tổn thương.

Lúc này, để biết chắc chắn có thai hay không em nên sử dụng que thử thai để sớm biết kết quả. Ngoài ra, em cũng không nên tiếp tục quan hệ không bảo vệ như vậy nữa vì điều đó vô cùng nguy hiểm cho các em trong việc tránh thai.

Chúc các em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang