Nhộn nhịp chợ hoa xuân trên đất mỏ Quảng Ninh chiều 30 Tết

author 17:02 15/02/2018

(VietQ.vn) - Chiều 30 Tết, chợ hoa xuân tại quảng trường 30 tháng 10 (Quảng Ninh) vẫn tấp nập người bán, kẻ mua.

Chiều ngày 30 Tết (15/2), không khí tại chợ hoa xuân trên đất mỏ Quảng Ninh được tổ chức ngoài quảng trường 30 tháng 10 TP.Hạ Long vẫn đông đúc và nhộn nhịp. Nhiều gia đình chọn thời điểm trước giao thừa vài tiếng mới ra chợ hoa vì vào thời điểm này nhiều chủ vườn hoa muốn bánh nhanh để về quê ăn tết với gia đình.

Chiều 30 Tết, vẫn có rất đông các gia đình đi mua hoa, mua quất về trưng trong nhà. 

Theo ghi nhận của PV VietQ, mặc dù Hội chợ hoa xuân 2018 đã kết thúc vào 12h trưa ngày hôm nay để nhường sân cho chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2018, tuy nhiên đến 15h chiều ngày 30 lượng người đổ về khu vực chợ hoa quảng trường 30.10 vẫn đông.

Nhiều người đã chọn được cho mình những cây quất cảnh ưng ý. 

Số lượng hoa đào và quất cảnh tại khu vực hội chợ hoa vẫn còn nhiều, đây cũng là thời điểm các chủ vườn hoa hạ giá bán để về quê ăn tết. Trao đổi với PV anh Nguyễn Mạnh Ninh, chủ vườn hoa tại Hải Phòng cho biết: Giá bán vào thời điểm này giao động từ 50.000 – 300.000 đồng cho một cành đào, còn các cây đào đặc biệt là đào thế đến thời điểm này thì không bán được nên chỉ còn cách là cắt tỉa cành cho gọn rồi chờ ô tô đến đánh về chăm sóc tại vườn.

Một cành đào ngày thường có giá tới cả triệu đồng, giờ chỉ còn chưa đến 200.000 đồng. 

Với quất cảnh do không mang về được nên nhiều chủ vườn bán tháo với giá rất rẻ, một cây quất vào những ngày trước được bán với giá trung bình từ 500.000 – 700.000 đồng thì đến chiều nay đều hạ xuống đồng giá 150.000 một cây. Thậm chí nhiều chủ vườn còn khuyến mại luôn cả quả quất để khách mua càng nhanh càng tốt.

Quất cảnh bán không hết nằm la liệt trên sân. 

Nhiều cây đào thế bị ế chờ được bốc về. 

 

Trước khi chuyển đào về, chủ vườn cắt tỉa hết hoa. 

Sau khi cắt tỉa, những cây đào thế được vận chuyển lên xe ô tô. 

Nhiều người tranh thủ nhặt những cành hoa đào nhỏ còn nhiều hoa về chơi Tết. “Tôi chạy ngang qua thấy các chủ vườn cắt tỉa cây đào phai, thấy đẹp quá nên tôi xin chủ vườn một ít cành hoa để mang về chơi tết cho đỡ phí” – một người dân cho biết.

 Đào ế bị chủ vườn để lại tại sân quảng trường 30 tháng 10.

 

Và được đơn vị môi trường dọn lên xe. 

 

Nhân viên lao đông đang cố dọn dẹp nhanh để về đón Tết. 

Hoàng Phong

Tết Mậu Tuất 2018: Chợ hoa Hoàng Hoa Thám rực rỡ, tấp nập 'kẻ mua người bán'(VietQ.vn) - Tết Mậu Tuất 2018 đang đến gần, cùng với nhiều chợ hoa Xuân khác ở Hà Nội, chợ hoa Hoàng Hoa Thám đã trưng bày nhiều loại hoa và cây cảnh để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang