Những ái nữ đại gia sở hữu tài sản khủng trăm tỷ gây choáng

authorMinh Nguyệt 19:40 27/09/2016

(VietQ.vn) - Sinh ra trong gia đình bề thế, giàu nức tiếng, những ái nữ đại gia này từng sở hữu trong tay khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Ái nữ 9X của chủ tịch REE

Vnexpress đưa tin, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh luôn là cái tên được nhắc đến trong danh sách sách những tiểu thư 9X sở hữu khối tài sản trăm tỷ bởi giá cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh REE – nơi mẹ cô – bà Trần Thị Mai Thanh – làm chủ tịch đang có xu hướng đi lên.

Ái nữ Chủ tịch REE có gần 6 triệu USD cổ phiếu. Ảnh: Internet

Ái nữ Chủ tịch REE từng nổi tiếng vì có gần 6 triệu USD cổ phiếu. Ảnh: Internet

Tính tới tháng 7/2015, ái nữ của chủ tịch REE nắm trong tay khối tài sản trị giá lên tới 90 tỷ đồng. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là nữ triệu phú 9X trẻ nhất trên sàn chứng khoán 2013 và hiện nằm trong Top 200 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Trước đó, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng đã từng nắm giữ nhiều triệu cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank. Cô đã bán hết STB hồi tháng 7/2011 và thu về khoản tiền rất lớn.

Nữ tiểu thư xinh đẹp sinh năm 1991 này trở nên nổi tiếng từ đầu năm 2013 sau khi bất ngờ tăng mạnh lượng cổ phiếu nắm giữ tại REE. Không những thế, cô con gái út của nữ tướng REE có thành tích học tập đáng nể. Khi mới học lớp 10, Nhất Hạnh đã giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế.

3 ái nữ trăm tỷ của đại gia vàng bạc đá quý PNJ

Được mệnh danh là “nữ hoàng vàng bạc”, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) khẳng định được tên tuổi trên thương trường Việt với hàng loạt giải thưởng lớn.

Gia đình ông bà Dung – Bình không chỉ nổi tiếng vì tài giỏi, giàu có mà còn được khen ngợi khi có 3 cô con gái “siêu nhân”. Ảnh: Internet

 Gia đình ông bà Dung – Bình không chỉ nổi tiếng vì tài giỏi, giàu có mà còn được khen ngợi khi có 3 cô con gái “siêu nhân”. Ảnh: Internet

Phu quân của bà Dung, ông Trần Phương Bình, nắm giữ chức danh Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Ngân hàng Đông Á. Tính tới năm 2015, cả gia đình ông Bình sở hữu tới 9,65% vốn ngân hàng và là nhóm cổ đông cá nhân chiếm nhiều cổ phần nhất. Trong đó, ông Bình nắm 3%, con gái Trần Phương Ngọc Hà nắm 2,06%; Ngọc Giao nắm 2% và Ngọc Thảo nắm 0,68%.

Cô con gái Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình khi sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Du học tại New Zealand, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là một năm rưỡi kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12.

Cô con gái đầu lòng Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình ông bà Dung – Bình. Ảnh: Internet

 Cô con gái đầu lòng Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình ông bà Dung – Bình. Ảnh: Internet

Báo VTC News cho biết, Thảo là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Không chỉ vậy, cô được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần.

Với thành tích học tập đáng nể như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Trần Phương Ngọc Thảo được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ. Theo thống kê năm 2015, riêng số cổ phiếu PNJ của Ngọc Thảo đã có giá trị gần 100 tỷ đồng. Chưa kể hơn 3,4 triệu cổ phiếu DAF. Nếu tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này giúp cô có thêm 34 tỷ đồng. Tháng 7/2015, Ngọc Thảo đứng ở vị trí thứ 157 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Không nổi tiếng bằng cô em nhưng chị cả Trần Phương Ngọc Giao lại là người giàu có nhất trong 3 chị em. Cô con gái này nắm giữ số lượng cổ phiếu PNJ tương đương 144 tỷ đồng và đứng ở vị trí thứ 116 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán (năm 2015). Nếu tính thêm 10 triệu cổ phiếu DAF (tương đương 100 tỷ đồng mệnh giá), Trần Ngọc Phương Giao dễ dàng lọt vào Top 80.

Tuy cô em út Trần Phương Ngọc Hà không có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nhưng với 10,3 triệu cổ phiếu DAF ở thời điểm năm 2015, nếu tính theo mệnh giá, khối tài sản của Ngọc Hà cũng lên tới con số 103 tỷ đồng.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên – con gái sếp Thiên Nam

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) cũng là triệu phú 9X nổi danh. Vào giữa tháng 5/2014 Nguyễn Trần Thảo Nguyên nổi lên trên sàn chứng khoán trước sự ngỡ ngàng của nhiều người khi cô chào mua công khai thành công 1,26 triệu cổ phiếu TNA năm 2014, tương ứng 15,7% vốn TNA.

Thời điểm đó, Nguyễn Trần Thảo Nguyên trở thành cổ đông lớn nhất khi nắm giữ 2,04 triệu cổ phiếu, tương đương 25,5% cổ phần của TNA. Theo đăng ký chào mua, với mức giá dự kiến thực hiện vào thời điểm đó là 24.900 đồng/CP thì số tiền mà tiểu thư 9X Thảo Nguyên phải bỏ ra là khoảng 31 tỷ đồng. Điều này khiến cô trở nên nổi tiếng trong giới con nhà đại gia.

Điểm danh loạt laptop bền đẹp cho sinh viên(VietQ.vn) - Dưới đây là những gợi ý hữu ích cho những người có ý định sắm một chiếc laptop giá rẻ trong mùa tựu trường năm nay.

Tính tới ngày 29/12/2014, cổ phiếu TNA tăng 6.700 đồng/CP. Đà tăng mạnh giúp giá trị hơn 2 triệu cổ phiếu TNA của Thảo Nguyên tăng thêm 1,4 tỷ đồng. Năm 2015, ái nữ 9X của ông Quang Hòa sở hữu khối tài sản lên tới gần 60 tỷ đồng, báo Zing.vn cho biết.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang