Những cách tránh thai kỳ quặc, buồn cười, rùng rợn của người xưa

author 20:31 29/11/2015

Để đạt được "công nghệ" tránh thai như ngày nay, người xưa đã phải mày mò qua nhiều biện pháp khác nhau, kể cả những biện pháp thô sơ, buồn cười hoặc gây hại cho người sử dụng.

1. Dùng nước bọt để tránh thai

Người Đan Mạch có một cách tránh thai khá kỳ dị là dùng nước bọt bôi lên bụng khi đi ngủ. Nguyên nhân là do họ tin rằng con người có thai là do mặt trăng, nếu nhìn vào trăng tròn thì sẽ có thai.

Chính vì thế, bên cạnh việc tránh nhìn vào trăng, không để trăng soi vào bụng khi ngủ thì người Đan Mạch xưa còn bôi nước bọt vào bụng để tránh mặt trăng xâm nhập vào cơ thể. Ngược lại, khi muốn có thai, họ sẽ cởi hết quần áo và nằm dưới trăng.

2. Hắt hơi:

Sau công nguyên, một vị bác sĩ người Hy Lạp của vùng Ephesus (Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ) khuyên để tránh thai sau khi “vui vẻ” xong thì người phụ nữ chỉ cần ngồi xổm và hắt hơi.

Họ tin rằng làm như vậy tinh trùng sẽ bị "động", không gặp được trứng và vì thế không thể thụ thai.

3. Dùng hạt cà rốt dại:

Vào khoảng thế kỷ thứ 3 và thứ 4 TCN, người ta sử dụng hạt giống cà rốt dại để ngừa thai.

Cách ngừa thai này đem lại rất nhiều rủi ro vì loại hạt này có hình thức giống với 1 loại cây cần độc (Conium maculatum). Nếu lấy nhầm hạt cần độc để sử dụng có thể gây chết người.

4. Dùng bùa hộ mạng làm từ hậu môn thỏ:

Trong thời Trung cổ, phụ nữ đeo một chiếc bùa làm thành vòng nguyệt quế từ hậu môn thỏ để ngừa thai. Không rõ thực hư hiệu quả thế nào nhưng thời bấy giờ người ta rất tin vào biện pháp này.

5. Sử dụng thủy ngân:

Dùng thủy ngân là một phương pháp tránh thai đầy nguy hiểm được áp dụng tại nhiều nền văn minh từ Assyria và Ai Cập đến Hi Lạp cổ đại, Trung Quốc.

Họ tạo ra một hỗn hợp bao gồm dầu và thủy ngân sau đó cho phụ nữ uống khi đói bụng.

Thủy ngân là một chất độc hại có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh. Nó có thể đi qua lớp nhau thai để gây sảy thai, sinh non. Thậm chí, nó có thể gây ra những thay đổi trong tủy xương và dẫn đến tình trạng vô sinh.

6. Dùng nước tiểu chó sói:

Thời Trung cổ, người ta ngừa thai bằng cách sau khi quan hệ xong, phụ nữ sẽ đi tiểu vào đúng vị trí của một con chó sói đã từng đi tiểu. Một cách hơi khác một chút là họ đi bộ xung quanh bãi nước tiểu của con chó sói cái và đọc 1 câu thần chú thần bí.

7. Dùng bao cao su làm từ ruột động vật:

Chiếc bao cao su ngày nay chính là được thừa kế từ chiếc bao cao su xuất hiện cách đây cả nghìn năm, có điều bao cao su ngày xưa được làm từ ruột động vật, chủ yếu làm từ bọng đái, ruột của dê và cừu.

Các tài liệu đầu tiên nói về việc sử dụng bao cao su đến từ truyền thuyết Hy Lạp của vua King Minos của xứ Crete. Theo truyền thuyết, Vua Minos bị một lời nguyền ám ảnh khiến tinh dịch của ngài có chứa rắn và bọ cạp.

Vì vậy, để bảo vệ những người phụ nữ của mình khỏi những con vật gớm ghiếc đó, ngài đã sử dụng bong bóng dê làm "áo mưa" che chắn "cậu nhỏ" mỗi khi “ân ái”.

Thời La Mã cổ đại, người ta phổ biến loại bao cao su này như một cách để tránh bệnh lây lan qua đường tình dục.

8. Dùng chất khử trùng Lysol:

Trong những năm 1900, Lysol được quảng cáo tới phụ nữ tới phụ nữ như cách tránh thai hữu hiệu và an toàn nhưng sự thực thì những người sử dụng Lysol để tránh thai đã bị viêm và bỏng rát âm đạo.

Năm 1911, đã có 193 trường hợp ngộ độc vì sử dụng Lysol ngừa thai và 5 người đã tử vong.

9. Dùng thuốc độc:

Vào thời Trung cổ, nhiều phụ nữ đã chết vì ngộ độc thủy ngân, thạch tín, độc strynchnine vì họ đã dùng những thuốc độc này để ngừa thai.

Theo Trí Thức Trẻ


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang